Hướng dẫn bạn cách tự làm dầu massage cơ thể

Đăng ngày:

Nếu bạn là tín đồ massage nhưng không yên tâm về các sản phẩm tại spa, hãy thử công thức dầu massage body này để tạo ra một loại dầu thơm ngát theo ý thích nhé. Đây cũng có thể là món quà ý nghĩa để tặng bạn bè và người thân đấy.

Tự làm dầu massage cơ thể giúp bạn thư giãn toàn thân và tinh thần, điều trị đau, sưng và đau nhức cơ bắp và cải thiện tâm trạng tổng thể. ELLE sẽ giới thiệu những công thức dầu massage cơ bản, đủ dùng cho một lần massage toàn thân. Bạn có thể tăng gấp 5-10 lần nguyên liệu để tạo đủ một chai dầu massage, cũng có thể tự gia giảm tỉ lệ từng thành phần để tạo ra sản phẩm có mùi hương theo ý thích cá nhân.

NGUYÊN LIỆU DẦU MASSAGE cơ thể

dầu massage cơ thể

Ảnh: Unsplash.

• Vitamin E (2 giọt): Chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa sự biến chất, hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của dầu.

• Chọn 1 hoặc nhiều dầu nền: (2-3 muỗng canh)

Dầu hạnh nhân ngọt: Có mùi hương hạnh nhân béo ngậy, ngọt ngào. Đây là một trong những dầu nền massage phổ biến nhất, lỏng nhẹ, đọng lại trơn mượt trên da chứ không thấm hết vào da quá nhanh. Mang đến hiệu quả dưỡng ẩm và săn chắc da.

Dầu ô liu pomace (loại dầu được pha trộn giữa dầu ô liu tinh luyện với vài phần trăm dầu ô liu nguyên chất): Giá cả phải chăng, gần như không mùi, hơi đặc và thấm vào da rất chậm nên dễ dàng thực hiện thao tác massage. Dầu ô liu có công dụng cải thiện và củng cố kết cấu, độ ẩm và độ sáng của da.

Dầu hạt nho: Có mùi thơm rất nhẹ. Dầu lỏng, tạo cảm giác bóng mướt khi trượt trên da, chứa nhiều hợp chất dưỡng da và có công dụng tuyệt vời trong việc cân bằng độ ẩm cho da nhờn và da hỗn hợp.

Dầu mè: Thơm nồng mùi mè. Dầu chứa hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao, giúp da ẩm, sáng và chống lão hóa. Kết cấu đặc tạo cảm giác láng mướt, mịn màng.

Ngoài ra bạn có thể thử một số loại dầu khác như: dầu dừa, dầu gạo, dầu argan…

• Chọn 1 hoặc nhiều loại tinh dầu để tạo nên mùi hương dầu massage body yêu thích: (6-12 giọt)

Thư giãn và giảm căng thẳng: hoa oải hương, hoa cúc, hoa nhài, sả chanh…

Xoa dịu và cân bằng: phong lữ, xô thơm, cam ngọt…

Lãng mạn và gợi cảm: ngọc lan tây, nhục đậu khấu, gỗ đàn hương…

Làm sạch và thanh tẩy: tràm trà, hồi, húng quế…

Tăng năng lượng và nâng cao tinh thần: bạc hà, hương thảo, cam quít…

Làm nóng cơ bắp: gừng, quế, nhũ hương, hoắc hương…

cách massage cơ thể

Ảnh: Unsplash.

THỰC HIỆN

Bước 1: Bạn nên đeo găng tay và thao tác bằng muỗng, phễu, que khuấy để tránh bị phỏng bởi tinh dầu, đồng thời hạn chế vi khuẩn từ tay xâm nhập vào sản phẩm. Luộc tất cả chai lọ và dụng cụ bằng nước sôi để tiệt trùng, lau sạch và để khô 100% trước khi bắt đầu chế tạo.

Bước 2: Đổ 2-3 muỗng canh dầu nền vào một chai thủy tinh dày tối màu.

Bước 3: Nếu kết hợp nhiều loại tinh dầu khác nhau, bạn nên pha trộn tinh dầu trong một chén nhỏ đến khi ra mùi hương yêu thích trước khi trộn chúng vào dầu nền.

Bước 4: Để tạo ra dầu massage body chứa 1% tinh dầu, nhỏ vào lọ dầu nền 6 giọt tinh dầu. Nếu muốn dầu massage chứa 2% tinh dầu, nhỏ vào lọ dầu nền 12 giọt. Dùng que thủy tinh khuấy đều.

Bước 5: Nhỏ thêm 2 giọt vitamin E để giúp dầu massage body bảo quản được lâu hơn. Dán nhãn lọ dầu với tên gọi, thành phần và hạn sử dụng để lưu trữ. Dán kèm lời nhắn nếu bạn muốn làm tặng ai đó.

[inline_articleid=245031]

HẠN SỬ DỤNG

Công thức này tạo ra dầu massage body đủ dùng cho một lần xoa bóp. Nếu bạn làm mẻ lớn hơn, nên đựng dầu vào lọ thủy tinh dày, tối màu, đậy kín và cất giữ ở nơi khô thoáng, nhiệt độ mát và không có ánh sáng. Thời hạn sử dụng thành phẩm dựa theo hạn sử dụng của dầu nền đã chọn, nhưng không nên để lâu quá 6 tháng. Cũng lưu ý rằng hiệu quả của tinh dầu có thể bắt đầu giảm dần sau 3-4 tháng.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more