Các cách tẩy trắng răng phổ biến cho bạn nụ cười rạng rỡ

Đăng ngày:

Không phải ai cũng may mắn có một hàm răng trắng như mong muốn. Vì thế, ELLE sẽ giúp bạn gỡ rối với các phương thức tẩy trắng răng phổ biến sau đây.

Nguyên nhân khiến hàm răng ố vàng thường là do uống cà phê, trà, ăn nhiều đồ ngọt, hút thuốc hoặc vệ sinh răng miệng chưa hợp lý. Để có một hàm răng trắng đẹp, bạn phải tiết chế bản thân và thay đổi lối sinh hoạt của mình. Đồng thời, bạn cũng nên tìm hiểu một số cách tẩy trắng răng để đẩy nhanh quá trình làm trắng.

1. Sử dụng kem đánh răng đặc trị

Kem đánh răng đặc trị chuyên tẩy trắng răng đang được nhiều người yêu thích vì tính tiện dụng, tiết kiệm. Hơn thế nữa, trên thị trường hiện nay cũng có nhiều nhãn hiệu khác nhau, mức giá thì linh động, rất tiện lợi trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân.

tẩy trắng rắng cùng kem đánh răng đặc trị

Nguồn ảnh: Amazon

Tuy nhiên, cách tẩy trắng răng này phần lớn chỉ phù hợp cho những hàm răng xỉn màu nhẹ. Đối với những hàm răng tối màu hơn, kem đánh răng đặc trị lại có hiệu quả không cao hoặc phải tốn một lượng thời gian dài để thấy được tác dụng.

2. Miếng dán trắng răng

 Năm vừa qua, cơn sốt miếng dán trắng răng đã “gây sóng gió” trong giới làm đẹp. Các beauty blogger đã đua nhau review không tiếc những lời ca tụng khi nhắc đến miến dán “thần thánh” này. Phương thức tẩy trắng răng này dễ dàng thực hiện tại nhà, tiết kiệm thời gian và kinh phí. Ngoài ra, bạn có thể chọn liệu trình theo ngày như: 5 ngày, 7 ngày hoặc 28 ngày. Đặc biệt, kết quả sẽ được thấy rõ chỉ sau vài ngày sử dụng.

tẩy trắng răng với miếng dán trắng răng

Nguồn ảnh: Amazon

Miếng dán trắng răng vẫn có một số nhược điểm đáng lưu ý  là gây tê buốt nướu và răng. Đối với những hàm răng yếu, bạn phải ngưng sử dụng ngay nếu không thể chịu đựng được cơn đau và thấy nướu có dấu hiệu chảy máu.

3. Baking Soda

Tiết kiệm và dễ kiếm, baking soda chính là giải pháp tốt trong việc tẩy trắng răng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt bàn chải và cho bột baking soda lên thay vì kem đánh răng. Nhiều nha sĩ cho rằng tẩy trắng răng bằng cách này là an toàn nhất vì bột sẽ không làm mất lớp men răng của bạn.

tẩy trắng răng cùng baking soda

Nguồn ảnh: Healthline

Tuy nhiên, phương thức này được ví như một cuộc chạy marathon đường dài vì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian mới thấy được công dụng. Để cảm nhận được kết quả rõ nhất, bạn cần mất đến vài tháng tuỳ thuộc vào tình trạng độ xỉn màu của răng bạn.

4. Than hoạt tính

Than hoạt tính không còn quá xa lạ với chúng ta vì đây luôn được xem là cách làm trắng răng lau đời nhất. Cách tẩy trắng răng cũng không hề khó khăn gì, bạn chỉ chà một lớp than, chải nhẹ nhàng và để trong vòng 2 phút. Sau đó, bạn súc miệng lại thật sạch với nước.

tẩy trắng răng với than hoạt tính

Nguồn ảnh: Beautyeditor

Điều đáng lưu ý là bạn không được đánh răng với than hoạt tính hơn một lần mỗi tuần. Ngoài ra, không để than quá lâu trên răng cho dù bạn không cảm nhận điều gì bất ổn vì chúng có thể lấy đi lớp men răng.

5. Tẩy trắng răng tại các phòng nha

Nếu bạn muốn thấy ngay hiệu quả thì tẩy trắng răng ở các nha sĩ là sự lựa chọn duy nhất. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn kĩ lưỡng và chọn phương pháp phù hợp với sức khoẻ hàm răng của bạn.

tẩy trắng răng tại phòng nha

Nguồn ảnh: PinsDaddy

Ngoài ra, các phòng nha hiện nay có đến 2 giải pháp: Bạn có thể tẩy trắng răng ở phòng nha hoặc tẩy trắng răng tại gia dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Như đã nói ở trên, phương pháp này giúp răng trắng sáng sau vài lần điều trị và duy trì kết quả trong một thời gian dài.

Xem thêm:

Nụ cười tỏa sáng hơn với 5 cách làm trắng răng tại nhà

Cách làm trắng răng tại nhà mà không tốn kém

Nhóm thực hiện

Nguyễn Đỗ Hoàng Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Sam Manns/Allef Vinicius/Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more