Bí quyết lựa chọn và trang điểm nền cho làn da trong suốt, rạng rỡ tự nhiên

Đăng ngày:

Lựa chọn phấn nền ưng ý cho lớp nền trong suốt, mỏng mịn tựa sương, lại giúp che phủ tốt và công dụng dưỡng da quả là một thách thức lớn. Hãy cùng Tạp chí ELLE chinh phục thử thách khó khăn này!

Nghệ thuật trang điểm hiện đại khuyến khích bạn gái tạo nền tinh tế, rạng rỡ, tự nhiên – giúp bộc lộ kết cấu của làn da và làm nổi bật những đường nét khác trên khuôn mặt. Nền là tấm voan vẽ, rất cần thiết để có làn da và gương mặt hoàn hảo không tì vết. Vì vậy, đối với nền, việc chọn lựa và trang điểm cần tập trung vào một số yếu tố: Màu nền, độ phủ, chất liệu và bề mặt da sau khi trang điểm nền.

trang điểm nền nars1

Kiểu trang điểm thanh lịch, như không trang điểm với nền trong, chân mày đậm và môi nhạt trong show diễn Adeam Fall Winter 2018 tại New York Fashion Week

Chọn phấn nền hợp với tông màu da

Sai lầm lớn nhất ở hầu hết phụ nữ khi trang điểm nền là sử dụng quá nhiều hoặc chọn màu không phù hợp – hoặc quá sáng hoặc quá tối so với da của mình. Việc chọn đúng tông màu nền không chỉ nằm ở mức độ sáng tối ở màu da (skin tone) mà còn tùy thuộc sắc độ da (undertone). Dưới ánh sáng tự nhiên, bạn sẽ dễ nhận biết màu nền phù hợp với làn da của mình. Thử trên da và xem màu nền nào “tan biến” vào làn da và tiệp với màu da cổ. Bạn cũng có thể nhờ chuyên viên trang điểm cùng chọn giúp và tư vấn để chọn màu nền ưng ý nhất.

Tùy theo mùa, sắc da cũng thay đổi nên việc sở hữu một vài màu nền trong tủ đồ trang điểm cũng sẽ giúp bạn trang điểm mà trông như không.

Độ phủ, công thức và kết cấu

Bạn có làn da dầu và nhiều khuyết điểm? Lời gợi ý là nên chọn các sản phẩm có chức năng kềm dầu (oil control), độ phủ trung bình và có thể dặm thêm, tăng dần lên cao. Da khô và cần bổ sung nước? Hãy chọn những sản phẩm mỏng nhẹ kết hợp tính năng dưỡng ẩm. Da dầu, mất nước? Có những sản phẩm vừa giúp ngăn mất nước đồng thời giúp che phủ hoàn hảo dành riêng cho da dầu.

Mỗi công thức sản phẩm sẽ cho nhiều hiệu quả khác nhau. Tùy vào sở thích của bản thân, bạn sẽ có những lựa chọn sản phẩm độ phủ mỏng, trung bình và cao. Với mỗi sản phẩm này sẽ có nhiều kết cấu nền: dạng thỏi, dạng lỏng, dạng kem nén hoặc cushion. Và tương ứng sẽ cho hiệu quả gương mặt mịn hoặc rạng rỡ. Hãy thử nhiều dạng sản phẩm hoặc kết cấu để chọn sản phẩm thích hợp hoặc bạn có thể kết hợp các công thức và kết cấu khác nhau trong cùng một lớp trang điểm. Sẽ bất ngờ đấy!

Giúp tối ưu hóa ánh sáng phản chiếu trên làn da. Phấn tạo nên hiệu ứng mịn mờ giúp làm mờ nếp nhăn mờ, nếp nhăn sâu và lỗ chân lông và kiểm soát bóng dầu,

NARS Light Reflecting Foundation

Less is more

“Less is more” (tạm dịch: ít sẽ mang lại hiệu quả nhiều hơn). Luôn bắt đầu ngày mới với một ít sản phẩm. Đặc biệt cho làn da và lớp nền, cần giảm tối đa lượng sản phẩm nền. Nguyên tắc là hãy bắt đầu với ít phấn nền và tăng dần nếu cần che thêm một vài điểm trên gương mặt. Da được phản chiếu ánh sáng và trở nên trong suốt. Không nên che phủ làn da, hãy thắp sáng cho làn da tươi tắn!

Cuối cùng là cách thoa phấn

Cách bạn thoa phấn cũng quyết định hiệu quả của lớp nền. Không có quy tắc tán phấn nền đúng hay sai, nhưng theo chia sẻ của nhiều nghệ sĩ trang điểm hàng đầu, dùng tay sẽ cho lớp nền mỏng, mịn, tự nhiên hơn: Lấy một giọt phấn ra mu bàn tay, làm ấm bằng ngón tay rồi thoa phấn từ vùng giữa mặt ra phía ngoài. Hơi ấm từ tay sẽ giúp phấn nền hòa quyện như tan vào da. Bí quyết là đừng lấy quá nhiều phấn cùng một lúc. Nên thoa dần từng lượng nhỏ để kiểm soát được mức độ che phủ mong muốn.

Phấn nền NARS Natural Radiant Longwear Foundation với kết cấu tinh chất dưỡng da, có độ che phủ cao nhưng mỏng nhẹ, mịn màng cho làn da rạng rỡ tự nhiên

Nghệ sĩ Jonathan Wu thực hiện kiểu trang điểm cho Linh Trương The Makeaholics

Xem thêm:

Mọi cô gái đều nên ít nhất một lần trải nghiệm làm đẹp với nghệ sĩ trang điểm

Kem che khuyết điểm Radiant Creamy Concealer – Hoàn hảo từ mọi góc nhìn

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí phái Đẹp ELLE

Ảnh: NARS

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more