Những cách chăm sóc tóc hiệu quả trong mùa du lịch

Đăng ngày:

Mùa Hè luôn là thời gian lý tưởng cho những chuyến du lịch và khám phá thế giới. Tuy nhiên, nhiều bạn nữ gặp phải tình trạng tóc hư tổn nặng nề sau chuyến du lịch mùa Hè. Cùng ELLE tìm hiểu cách chăm sóc tóc để suối mây lúc nào cũng bồng bềnh.

Trong những chuyến du lịch, tóc thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nước hồ bơi, và nhất là những lọ dầu gội không rõ nhãn mác ở các khách sạn. Mái tóc rối, khô xơ sẽ làm chuyến đi của bạn bớt vui, những tấm hình selfie bớt đẹp. Với lý do trên, bạn nên bỏ túi ngay cho mình những cách chăm sóc tóc cho mùa du lịch thôi!

1. Tránh gội đầu với nước nóng

Nước nóng là một trong những nguyên nhân khiến nang tóc yếu đi và làm tóc bị rụng. Để gội đầu đúng cách, bạn hãy bắt đầu với nước ấm khi sử dụng dầu gội. Sau khi thoa một lớp dầu xả, hãy chỉnh ngay chế độ nước lạnh. Nước ấm giúp lớp bì của tóc nở ra, hỗ trợ dầu gội và dầu xả phát huy tác dụng. Nước lạnh lại đảm nhận vai trò đóng lớp biểu bì này lại, làm tóc lưu giữ được độ ẩm và giúp tóc khoẻ, bóng mượt hơn. Nếu gội đầu bằng nước nóng, tóc bạn sẽ bị rối, rất khó để chải. Cách chăm sóc tóc này có thể áp dụng với những ngày thường để đảm bảo hiệu quả.

Cách chăm sóc tóc không gội nước nóng

Nguồn ảnh: Tanja Heffner/Unsplash

2. Bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời

Chắc hẳn bạn cũng đã biết rõ độ “tàn phá” của ánh mặt trời, đặc biệt là ở các quốc gia nhiệt đới. Ánh nắng mặt trời có thể gây cháy, ảnh hưởng nặng nề đến suối tóc. Ngoài ra, mặt trời còn khiến tóc bạn khô đi, làm đổi màu tóc, làm mỏng tóc và bị chẻ ngọn. Tóc màu sáng sẽ chịu tác động mạnh hơn tóc sẫm màu.

Vì thế, hãy bảo vệ tóc bạn dưới thời tiết nóng bức, thao tác này cũng giống như bôi một lớp kem chống nắng cho mái tóc. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm có thể hỗ trợ bạn bảo vệ suối tóc dưới ánh nắng. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc mũ vành rộng che hết được suối tóc. Nếu bạn là người thích tắm nắng ở các bãi biển thì hãy chọn lúc trời vừa hừng sáng hoặc nằm trong bóng mát.

cách chăm sóc tóc tránh ánh nắng mặt trời

Nguồn ảnh: Pete Bellis/Unsplash

3. Uống nhiều nước

Trong những chuyến du lịch dài ngày, nhiều cô nàng dễ quên uống nước hoặc uống chưa đủ lượng cần thiết. Uống nhiều nước không chỉ giúp cơ thể được tắm mát mà còn giúp tóc bạn trở nên khoẻ mạnh, bóng mượt bồng bềnh và bớt khô xơ. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm rau xanh, củ, quả vì những loại thực phẩm này giúp tóc bạn có đủ chất và vitamin.

cách chăm sóc tóc uống nhiều nước

Nguồn ảnh: Ethan Sykes/Unsplash

4. Bảo vệ tóc khỏi Clo

Clo thường có trong nước hồ bơi vì có khả năng diệt những vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, clo lại là cơn “ác mộng” cho suối tóc của bạn vì đánh bay lớp dầu cần thiết cho tóc. Hậu quả là tóc sẽ trở nên khô rối và bị phai màu.

Để tránh ảnh hưởng này, bạn nên làm ướt tóc trước khi xuống hồ bơi. Mái tóc ướt thường ít chịu ảnh hưởng của nước hồ bơi và cả clo. Ngoài ra, bạn cũng có thể phủ một lớp dầu olive hoặc dầu xả để tạo lớp màn bảo vệ vững chắc cho tóc. Nếu được, hãy đội mũ bơi, cách bảo vệ tóc hữu hiệu nhất trong trường hợp này.

cách chăm sóc tóc khi đi bơi

Nguồn ảnh: Margot Pandone/Unsplash

[insert_article id=176880]

5. Mang theo dầu gội của mình

Những chai dầu gội không rõ nhãn mác ở khách sạn luôn là cơn “ác mộng” kinh hoàng cho suối tóc. Bạn nên thủ sẵn cho mình bộ dầu gội dầu xả mini trong mỗi chuyến du lịch, vì chỉ có bạn mới biết tóc mình hợp với sản phẩm nào. Với cách chăm sóc tóc này, bạn sẽ không còn “lăn tăn”, lo lắng xem tóc mình có bị hư tổn sau chuyến đi hay không.

Cách chăm sóc tóc mang theo dầu gội

Nguồn ảnh: Sassy Gal

6. Hạn chế sử dụng chất hoá học

Mùa Hè là giai đoạn nhiều nàng muốn thay đổi kiểu tóc để xuất hiện trong ảnh du lịch nổi bật hơn. Tuy nhiên, chỉ ánh nắng mặt trời cũng đủ tàn phá suối tóc của bạn. Vì thế bạn nên hạn chế nhuộm, duỗi, tẩy… tóc, tóm gọn là sử dụng hóa chất và nhiệt trên tóc vào mùa này. Trong trường hợp bạn thực sự muốn nhuộm tóc thì nên làm việc này trước một hoặc hai tháng trước khi trời nắng gắt.

cách chăm sóc tóc không nhuộm

Nguồn ảnh: Oladimeji Odunsi/Unsplash

Xem thêm:

Để chăm sóc tóc hiệu quả, bạn nên loại bỏ những hiểu lầm này

Tìm hiểu chi tiết cách chăm sóc tóc nhuộm và nối hiệu quả

Nhóm thực hiện

Nguyễn Đỗ Hoàng Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: rawpixel/Taylor Bryant/Unsplash

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more