5 công thức làm mặt nạ dưỡng da tốt nhất từ trà xanh Nhật Bản

Đăng ngày:

Bột matcha từ lâu đã nổi tiếng với nhiều lợi ích cho nhan sắc. Cùng ELLE tự tay làm nên các loại mặt nạ dưỡng da tốt với tinh hoa xứ Phù Tang này nhé!

Trước kia trà xanh Nhật Bản (matcha) thường được dùng để pha chế các món thức uống vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngày nay, matcha còn được ứng dụng thêm vào công nghệ làm đẹp, với vai trò là thành phần hữu ích cho các loại mỹ phẩm. Bởi sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học tìm hiểu ra trong trà xanh Nhật có selenium, polyphenols, khoáng chất và hoạt chất khác có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, se khít lỗ chân lông, đào thải độc tố… Với vô vàn lợi ích từ trà xanh như vậy, hẳn bạn cũng không đành lòng bỏ qua 5 công thức tự tay làm mặt nạ dưỡng da tốt bậc nhất từ trà xanh.

1. Mặt nạ dưỡng da nha đam và trà xanh cho da nhờn

Nha đam chứa đến 12 loại vitamin khác nhau như: Vitamin E chống oxy hóa, bảo vệ và tái tạo tế bào, vitamin C chống viêm nhiễm, làm lành và duy trì độ đàn hồi cho da, ngoài ra còn có vitamin B12, B6, B2, B1, A… Chưa dừng lại ở đó, nha đam còn giàu các khoáng vi lượng lignin, enzyme, đường, anthraquinones complex, sapomis… Quá đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho da, lại cộng hưởng cùng trà xanh, sự kết hợp giữa nha đam và trà xanh sẽ là một công thức mặt nạ dưỡng da tốt đến hoàn hảo.

Mặt nạ dưỡng da từ trà xanh1

Ảnh: Popsugar

Bạn cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê matcha
  • 2 muỗng cà phê nha đam

Nha đam sau khi lược bỏ vỏ, xay nhuyễn và trộn với bột trà xanh. Bạn có thể tùy chỉnh lượng nha đam, nhưng tỷ lệ 1:2 là công thức lý tưởng. Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm là hoàn thành.

2. Mặt nạ dưỡng trắng bơ và trà xanh

Vốn được biết, matcha là một chất chống oxy hóa cực ky hữu hiệu. Nay còn được kết hợp cùng bơ, mật ong và đường nâu, những thành phần nổi tiếng với khả năng cấp ẩm, làm trắng và làm sạch.

Mặt nạ dưỡng da từ trà xanh 2

Bạn cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê matcha
  • ¼ quả bơ tươi nghiền nhuyễn
  • 1 muỗng mật ong

Trộn tất cả nguyên liệu trên vào chén đựng nhỏ, bạn có thể dùng cọ quét mặt nạ phết đều hỗn hợp lên da. Sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da và để đường nâu thực hiện công việc lấy đi các tế bào chết. Giữ hỗn hợp trên mặt trong 10 phút, cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Mặt nạ chống lão hóa matcha, chuối và nghệ

Cả matcha và nghệ đều có khả năng chống lão hóa và kháng viêm tuyệt vời, hòa quyện cùng chiết xuất dầu olive với vai trò chất chống oxy hóa và hàm lượng khoáng chất, vitamin từ chuối, công thức mặt nạ dưỡng da tốt này sẽ mang đến cảm giác thư giãn tuyệt đối.

Mặt nạ dưỡng da từ trà xanh 3

Ảnh: Bustle

Bạn cần chuẩn bị:

  • ½ quả chuối nghiền nhuyễn
  • ½ muỗng cà phê tinh bột nghệ
  • ½ muỗng cà phê matcha
  • 1 muỗng dầu oliu

Các nguyên liệu sau khi được trộn đều trở thành công thức mịn nhuyễn, chỉ cần đắp lên mặt và chờ trong 10 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Chỉ ngay khi vừa dùng xong, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng, đủ ẩm và nếu duy trì dài lâu, sức khỏe da ngày một tốt hơn với những dấu hiệu không lão hóa và trắng dần lên.

4. Mặt nạ dưỡng ẩm trà xanh, nước hoa hồng và dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm “thượng đẳng”, mà còn là chất chống viêm nhiễm tự nhiên. Khi kết hợp với matcha cùng nước hoa hồng lại càng phát huy được nhiều tính năng vượt trội. Công thức này rất phù hợp cho những nàng da khô và da có lỗ chân lông to.

Mặt nạ dưỡng da từ trà xanh 4

Ảnh: fabHow

Bạn cần chuẩn bị:

  • 2 muỗng cà phê matcha
  • ½ muỗng cà phê dầu dừa
  • Vài giọt tinh chất hoa hồng

Nếu dầu dừa bạn dùng dưới dạng sáp thì cần làm nóng chảy trước khi trộn vào hỗn hợp. Hòa quyện bột trà xanh và dầu dừa, sau đó thêm từng giọt nước hoa hồng đến khi bạn thấy hỗn hợp sệt lại. Thoa đều thành quả vừa trộn lên mặt, giữ cho da thư giãn trong 20 phút, sau đó lau sạch bằng khăn ấm. Nếu dầu còn dính trên da, bạn có thể rửa lại với sữa rửa mặt.

5. Mặt nạ tẩy tế bào chết và thải độc

Nồng độ cao của polyphenol trong trà xanh giúp tăng cường sự phát triển của tế bào da, thúc đẩy sản sinh collagen nên giữ cho da luôn khỏe mạnh. Cộng hưởng cùng mật ong vừa tẩy tế bào chết, vừa dưỡng ẩm hiệu quả.

Mặt nạ dưỡng da từ trà xanh 5

Ảnh: Bare Naturals

Bạn cần chuẩn bị:

  • 1/3 chén dầu dừa
  • 1 chén đường nâu hoặc đường trắng
  • 1 muỗng bột organica hữu cơ
  • 1 muỗng mật ong
  • Bột matcha

Trộn đều dầu dừa, đường, mật ong và bột organica, sau đó dần cho thêm bột trà xanh vào đến khi đạt độ sệt vừa phải. Bạn có thể giữ hỗn hợp trong suốt 2 tuần, không chỉ hiệu quả cho da mặt mà còn có thể tẩy tế bào chết toàn thân. Với da mặt nên được detox 2 ngày/lần, còn toàn thân thì 1 lần/tuần là được.

Xem thêm:

Trị mụn bằng mật ong và trà xanh – Công thức làm “dậy sóng” giới làm đẹp

18 công thức làm sinh tố cung cấp đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng mái tóc và làn da của bạn

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: POPsugar

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more