Virgil Abloh “về chung một nhà” với Louis Vuitton – bước ngoặt mới của thời trang!

Đăng ngày:

Việc Virgil Abloh trở thành giám đốc nghệ thuật cho mảng thời trang nam tại thương hiệu Louis Vuitton xa xỉ đã đánh dấu sự thay đổi rõ rệt trong tư duy của nhà mốt.

Sau sự ra đi của Kim Jones, thương hiệu Louis Vuitton đã ngay lập tức lấp chỗ trống bằng việc bổ nhiệm Virgil Abloh, người đứng sau thành công của nhãn hiệu đường phố danh tiếng Off-White, trở thành giám đốc sáng tạo đương nhiệm cho dòng thời trang nam. Giới điệu mộ đang kì vọng phong cách trẻ trung và phóng khoáng của NTK trẻ sẽ cùng Louis Vuitton tiến bước.

Trước khi Abloh được bổ nhiệm, chỉ có hai NTK da màu có vinh dự được nắm quyền của những nhà mốt danh tiếng nước Pháp, đó là Olivier Rousteing tại Balmain và Ozwald Boateng tại Givenchy.

Hơn nữa, Abloh chưa bao giờ được đào tạo chuyên nghiệp về lĩnh vực thời trang. Thay vào đó, NTK trẻ đã tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân ngành kỹ sư xây dựng, và sau đó là bằng tiến sĩ ngành kiến trúc tại hai trường Đại học khá danh tiếng ở Mỹ. Điều này góp phần khẳng định thay đổi tiến bộ trong nền thời trang, đặc biệt là sự đa dạng hoá.

3 NTK da màu có cơ hội tạo dựng thành công trên đỉnh cao của những nhà mốt sang trọng. (Ozwald Boateng – Virgil Abloh – Olivier Rousteing)

Trong nhiều năm, thời trang đường phố đã bị gắn mác phản đối là đi ngược lại với chuẩn mực thời trang đương đại, đồng thời rời xa những mẫu thiết kế và cảm hứng vốn có. Thế nhưng, thương hiệu thời trang đường phố riêng của Abloh, Off-White, đã được xây dựng được vị thế trên làng thời trang quốc tế.

Michael Burke, giám đốc điều hành của thương hiệu Louis Vuitton, chia sẻ với tờ New York Times: “Virgil sở hữu tài năng sáng tạo cùng cách tiếp cận thời trang đầy đột phá. Cậu ta đã thực sự phá vỡ ranh giới giữa cổ điển và tư duy của thời đại mới“. Quyết định bổ nhiệm Virgil Abloh trở thành giám đốc sáng tạo cho mảng thời trang nam của Louis Vuitton là một quyết định khá bất ngờ, song giới mộ điệu không quá ngạc nhiên bởi nhà mốt lâu đời dường như đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Trước đó, giám đốc sáng tạo tiền nhiệm Kim Jones cũng tạo được tiếng vang lớn khi ra mắt BST hợp tác với nhãn hiệu thời trang đường phố Supreme. Đây được coi là một bước đi chưa từng có trong lịch sử của nhà mốt xa xỉ. (Ảnh: HypeBeast)

Xem thêm:

NTK Virgil Abloh của Off-White được kỳ vọng lớn khi chuyển đến Louis Vuitton.

Louis Vuitton Thu – Đông 2018 là một buổi triển lãm phong cách đa chiều.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/Lược dịch: Stylist UK/Ảnh: Sưu tầm)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more