Cách làm lotion mask của Chizu Saeki cho làn da bừng sáng

Đăng ngày:

Lotion mask của Chizu Saeki là phương pháp dưỡng da hiệu quả, được giới làm đẹp yêu thích.

Đối với cộng đồng làm đẹp, đặc biệt là ở các nước châu Á hẳn không còn lạ lẫm với lotion mask của Chizu Saeki. Tuy nhiên, cách làm lotion mask để đạt hiệu quả tốt nhất thì có lẽ vẫn còn nhiều người chưa nắm rõ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lợi ích và cách phát huy tối đa hiệu quả sử dụng lotion mask.

Đôi nét về Chizu Saeki

Chizu Saeki là một trong những chuyên gia chăm sóc da hàng đầu Nhật Bản với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mỹ phẩm. Sau cú sốc mất chồng, Chizu Saeki trở nên suy sụp và khiến vẻ ngoài của bà già hơn 30 tuổi so với tuổi thật. Một thời gian sau, Chizu Saeki hiểu rằng, nếu chồng bà còn sống sẽ không muốn thấy bà trở nên tiều tụy như thế. Và rồi Chizu Saeki đã bắt đầu quan tâm đến sức khỏe và làn da của mình.

cách làm lotion mask chizu saeki

Ảnh: アマゾン

Chizu Saeki đã không ngừng tìm tòi những phương pháp chăm sóc da để làm vui lòng người chồng đã mất. Bà cũng muốn mang những kiến thức mà mình có được chia sẻ rộng rãi đến mọi người. Bởi lẽ, Chizu Saeki muốn mọi người, đặc biệt là phái nữ, lúc nào cũng xinh đẹp và vui vẻ.

Triết lý làm đẹp của Chizu Saeki là: không phải những sản phẩm đắt tiền mới đem lại hiệu quả cho làn da. Chizu Saeki đề cao cách sử dụng mỹ phẩm sao cho hiệu quả hơn là giá trị thành tiền của sản phẩm. Vì vậy, mọi người đều có thể áp dụng phương pháp của bà để có được làn da tràn đầy sinh khí. Trong đó, phương pháp lotion mask của bà được giới làm đẹp áp dụng và cảm thấy được hiệu quả rõ rệt.

Giới thiệu về lotion mask

Nguyên lý hoạt động của lotion mask

Chizu Saeki giải thích rằng: Nếu bạn chỉ dùng nước xịt hoặc lau lên xấp giấy nhỏ, thì chỉ có những tờ giấy trên bề mặt bị ướt, trong khi những lớp dưới cùng vẫn khô ráo. Tuy nhiên, khi chúng ta dùng một chiếc khăn ẩm phủ lên trên xấp giấy và để trong một thời gian, những tờ giấy ở lớp cuối cùng đều được thấm ướt.

Bạn đã thực hiện đúng cách làm lotion mask của Chizu Saeki chưa?

Ảnh: 123rf

Tương tự như vậy…  Nếu chúng ta chỉ dùng bông tẩy trang hoặc vỗ trực tiếp sản phẩm lên da, thì những tế bào bên dưới sẽ không nhận được nhiều dưỡng chất. Vì vậy, chúng ta nên để trên bề mặt da lớp mặt nạ dưỡng chất để các chất dinh dưỡng có thời gian len lỏi sâu vào tế bào da.

“Lotion” của Nhật Bản là gì?

Định nghĩa lotion bên Nhật khác hẳn với các quốc gia khác. Các quốc gia khác, lotion thường có có dạng nhũ tương với thành phần có gốc dầu và gốc nước, thường dùng sau bước tinh chất. Tuy nhiên, lotion của Nhật Bản lại có dạng nước lỏng, dùng sau bước làm sạch da. Có thể nói, lotion của Nhật như các sản phẩm nước cân bằng (nước hoa hồng) của các quốc gia khác nhưng lại cung cấp nhiều dưỡng chất hơn.

Bạn đã thực hiện đúng cách làm lotion mask của Chizu Saeki chưa?

Ảnh: Sofie Delauw/Cultura/Getty Images

Các sản phẩm lotion của Nhật thường không chứa cồn nhưng lại giàu các hoạt chất hoạt động (active ingredient) giúp “mở đường” cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.

“Mask” trong lotion mask là gì?

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm giúp chúng ta thực hiện cách làm lotion mask khác nhau. Chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm các loại mặt nạ lụa không dệt để thực hiện lotion mask, tuy nhiên sẽ khá hao lotion và loại này có tính giữ nước thấp. Hoặc, có những loại bông tẩy trang chuyên dụng khá tiện lợi cho việc làm lotion mask, nhưng không thể bao trùm toàn bộ khuôn mặt của chúng ta.

Bạn đã thực hiện đúng cách làm lotion mask của Chizu Saeki chưa?

Ảnh: shutterstock

Phương pháp tối ưu nhất là chúng ta nên dùng mặt nạ nén. Mặt nạ nén sẽ giúp bao trùm lên toàn bộ gương mặt. Ngoài ra với những viên mặt nạ nén có chất lượng tốt, sẽ giúp ôm sát vào mặt và không làm các chất dinh dưỡng có trong lotion… trôi tuột đi phương nào.

Cách làm lotion mask

Lotion mask nên dùng sau bước tẩy trang, rửa mặt và trước các bước dầu dưỡng, kem dưỡng, kem chống nắng, mỹ phẩm trang điểm. Theo lời khuyên của Chizu Saeki, bạn chỉ nên đắp lotion mask trong khoảng 3 phút (hoặc khi lotion mask có hiện tượng khô) để tránh tình trạng hút ẩm ngược.

Cách làm lotion mask với mặt nạ lụa không dệt

Chúng ta làm ẩm miếng mặt nạ lụa bằng nước lọc, sau đó vắt ráo nước. Bạn cho mặt nạ vào trong chiếc bát nhỏ có một ít nước khoáng (hoặc nước lọc) và lotion. Bạn có thể gia-giảm nồng độ giữa nước và lotion để phù hợp với điều kiện làn da mỗi ngày.

Bạn đã thực hiện đúng cách làm lotion mask của Chizu Saeki chưa?

Ảnh: foreo

Cách làm lotion mask với bông tẩy trang chuyên dụng

Bạn chỉ cần nhỏ trực tiếp lotion vào các miếng bông tẩy trang. Sau đó bạn đắp lên trán, cằm và 2 bên má trong vòng 3 phút. Sau đó, dùng các miếng bông đó lau lại mặt một lần nữa và dùng các ngón tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn vào da.

Bạn đã thực hiện đúng cách làm lotion mask của Chizu Saeki chưa?

Ảnh: Muji

Cách làm lotion mask với viên mặt nạn nén

Bạn cho viên mặt nạn nén vào một chiếc bát nhỏ, sau đỏ nhỏ một lượng nước khoáng (hoặc nước lọc) vừa đủ để viên mặt nạ nở ra. Sau đó bạn cho một lượng vừa đủ lotion vào viên mặt nạ nén. Khi mặt nạ nén không còn khả năng thấm hút thì lượng nước và lotion đã đủ.

Bạn đã thực hiện đúng cách làm lotion mask của Chizu Saeki chưa?

Ảnh: hellolavender

Cách làm tăng hiệu quả của lotion mask

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm hoạt hóa (booster) hoặc Hyaluronic acid trước khi đắp lotion mask. Các hoạt chất này sẽ “mở đường” cho các dưỡng chất có trong lotion mask hấp thụ nhiều nhất vào da.

Đối với hai phương pháp dùng mặt nạ dệt và mặt nạ nén, bạn nên để các sản phẩm vào ngăn mát của tủ lạnh để tăng hiệu quả sử dụng. Đối với việc dùng bông tẩy trang, trước khi sử dụng bạn có thể để sản phẩm lotion của mình vào ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ mát lạnh từ lotion mask sẽ xua tan cảm giác mệt mỏi và giúp hạ nhiệt độ của da nhằm tránh tình trạng bốc hơi nước của da.

Bạn đã thực hiện đúng cách làm lotion mask của Chizu Saeki chưa?

Ảnh: Foreo

Để kéo dài thời gian sử dụng lotion mask, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm quấn xung quanh gương mặt. Màng bọc thực phẩm sẽ ngăn tình trạng bốc hơi nước của mặt nạ và bạn có thể đắp lotion mask lên đến 5 hoặc 10 phút. Đồng thời, nhiệt độ trong cơ thể không thể thoát ra ngoài, tạo môi trường tốt để da hấp thu dưỡng chất. Tuy nhiên, bạn lưu ý nên cắt lỗ để chúng ta có thể hô hấp dễ dàng.

Bạn có thể cho thêm một số tinh chất (serum) hoặc essence cùng với lotion để đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh các sản phẩm có chứa dầu, hoặc các sản phẩm mang đặc tính đặc trị như: Retinol, AHA/BHA… Theo Chizu Saeki, bạn không nên sử dụng các loại nước cân bằng hoặc lotion có chứa cồn (Alcohol) để làm lotion mask. Bởi lẽ, cách làm lotion mask như thế nào đi chăng nữa, cồn sẽ khiến da bạn trở nên khô và dễ kích ứng.

Xem thêm:

4 thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản đang được giới làm đẹp ưu ái

Mùa hoa anh đào – Đi Nhật mua mỹ phẩm gì?

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Aaron Nguyen

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Việt Nam

Tham khảo: The Japanese Skincare Revolution

Hình ảnh: getwallpapers, glamradar

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more