5 xu hướng mang đậm chất Hippie đã “bùng nổ” trở lại

Đăng ngày:

Ảnh hưởng từ lối sống và thời trang Hippie những từ những năm 1960, nhiều xu hướng thời trang đã có sự trở lại mạnh mẽ nhưng không làm mất đi đặc trưng vốn có.

Xuất hiện từ đầu thập niên 60 tại Mỹ, trào lưu văn hóa và phong cách, xu hướng thời trang Hippie từ khi ra đời đến nay đã trở thành dấu mốc vàng son của làng thời trang thế giới. Chỉ trong một thập kỷ ngắn ngủi, những người đàn ông và phụ nữ tiên phong đã xóa bỏ mọi định kiến về thời trang trước đó, để tự tin khoác lên mình những trang phục đa phong cách trên nền các chất liệu phong phú.

Đây cũng là thời kỳ hoàng kim của những mẫu trang phục đặc trưng như áo ống, quần ống loe, áo liền quần, tóc buộc khăn turban… (Ảnh: sarmoon)

Nhưng ngày nay thế giới bắt đầu hình thành một thế hệ hippie mới, tiếp nối lối sống cởi mở, hòa bình của thế hệ cũ, kế thừa những “di sản” thời trang, đồng thời biến hóa sao cho phù hợp với xu hướng chung của thế kỉ 21, mà không làm mất đi những giá trị cốt lõi của văn hóa và thời trang hippie.

1. Trang phục họa tiết in hoa đậm

Thời trang hippie là mảnh đất đa dạng những màu sắc rực rỡ, những đường cắt tôn lên vóc dáng và các họa tiết in cầu kì. Họa tiết in hoa đậm là biểu tượng đặc trưng của phong trào hippie vì chúng đại diện cho hòa bình và tình yêu. Các kiểu áo, váy, áo liền quần và đầm được trang trí bằng các hoạ tiết in hoa đậm từ đầu đến chân.

Trang phục với họa tiết in hoa đậm này vẫn còn được ưa chuộng cho đến ngày nay với những biến tấu mang tính ứng dụng cao, tạo nên vẻ ngoài dịu dàng nữ tính mà phái đẹp đều có thể diện chúng cho cả trang phục hàng ngày lẫn đi dự tiệc.

Là một trong những xu hướng thời trang nổi bật nhất của trào lưu hippie, trang phục họa tiết in hoa đậm xuất hiện tràn ngập trên phố với đủ kiểu phối đa dạng.

2. Quần jeans ống loe

Là phong cách thời trang thịnh hành từ những năm 1960 của thế kỷ trước và là biểu tượng của thời trang hippie thời hoàng kim, quần ống loe đang “bùng nổ” mạnh mẽ hơn để trở thành xu hướng thời trang của mùa hè năm nay.

Dù là sự hồi sinh của một trào lưu từ vài chục năm trước nhưng xu hướng quần ống loe, đặc biệt là chất liệu jeans của năm 2018 vẫn có điểm khác biệt. Đó là việc dáng ống quần năm nay sẽ theo trào lưu cạp cao hơn thông thường và phối với giày cao gót, giúp các cô gái tôn được vóc dáng thanh mảnh của mình.

Chính sự cải tiến này đã mang đến một vẻ ngoài hiện đại, năng động của những cô gái thế kỷ 21.

3. Áo crop top

Crop top ra đời vào khoảng thập niên 1940 -1950, nhưng mãi đến khi làn sóng hippie lan tỏa mạnh mẽ, những chiếc áo crop top mới có độ phủ sóng và phát triển nhanh chóng trong thế giới thời trang.

Áo crop top trước đây được cắt ngắn khoe vòng eo thon nhỏ. Ngày nay, croptop đang trở lại với hình ảnh quyến rũ và năng động hơn. Bạn có thể diện crop top với quần cạp cao hoặc chân váy để tự tin khoe vóc dáng cùng cá tính của riêng mình.

 Áo crop top không chỉ đẹp, sành điệu mà còn rất thời trang và trẻ trung.

4. Phong cách tua rua

Từ quần jeans, áo khoác cho đến những món đồ phụ kiện như vòng, túi xách… tua rua từng trở thành một điểm nhấn không thể rời mắt của những tín đồ thời trang chịu ảnh hưởng của trào lưu hippie.

Song với sự thay đổi theo năm tháng, phong cách tua rua dần vươn lên thành một trong những xu hướng được nhiều tín đồ thời trang hiện đại khắp thế giới yêu thích.

Không chỉ dừng lại với trang phục, bạn hoàn toàn có thể biến hóa phong cách tua rua với chiếc túi vải để nhấn nhá thêm cho trang phục.

5. Kính mắt gọng tròn

Kính mắt gọng tròn là kiểu kính mang cảm hứng của lối sống hippie đã trở lại và “càn quét” mọi tủ đồ của các tín đồ thời trang mùa hè năm nay. Nếu như những chiếc kính mắt gọng tròn trước đây khá đơn giản và ít màu sắc, thì sự trở lại lần này đánh dấu một diện mạo mới của những chiếc kính mắt gọng tròn kim loại hoặc nhựa dẻo đa sắc, giúp bạn có một vẻ ngoài thời thượng, cá tính.

Kính gọng tròn phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng cách chọn màu kính cùng tông với màu quần áo. 


Xem thêm

Ellewiki: Phong cách thời trang hippie 

Hiểu và phối đồ chuẩn theo phong cách Bohemian

Nhóm thực hiện

Tô Mã Ngọc (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp/ Hình ảnh: purewow)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more