Tommy Hilfiger cải tiến dòng thời trang dành cho người khuyết tật

Đăng ngày:

Tommy Hilfiger đang có những quan tâm lớn đến thời trang của người khuyết tật, giúp họ thể hiện bản thân dễ dàng hơn qua thời trang.

Tommy Hilfiger vừa nâng cấp dòng thời trang Tommy Adaptive gồm những thiết kế thời trang phù hợp xu hướng hiện đại dành cho người khuyết tật.

Đầu bếp trẻ tài năng mắc chứng tự kỷ Jeremiah Josey trong chiến dịch quảng cáo mới của Tommy Adaptive. 

Người khuyết tật thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn và mặc quần áo, do thiết kế thiếu tính thân thiện hoặc thời trang. Tommy Hilfiger đang dần thay đổi điều đó.

Năm 2016, hãng đã hợp tác với Runway of Dreams – một tổ chức phi lợi nhuận của bà mẹ có con khuyết tật, ra mắt dòng thời trang dành cho trẻ em khuyết tật. Với thiết kế năng động và hợp xu hướng, bộ sưu tập nhận được sự ủng hộ của cộng đồng thời trang cũng như cộng đồng khuyết tật.

Năm 2017, với sự ra mắt của Tommy Adaptive, nhãn hàng mở rộng dòng thời trang dành cho người khuyết tật trưởng thành, cho thấy bước tiến chiến lược của hãng trong dòng thời trang riêng biệt này.

Bộ sưu tập đầu tiên của Tommy Adaptive nhận được phản hồi tích cực từ giới thời trang và cộng đồng người khuyết tật. 

Với bộ sưu tập Xuân 2018, Tommy Hilfiger đưa ra nhiều thiết kế đa dạng hợp thời trang cho người khuyết tật. Bộ sưu tập gồm nhiều items thời trang, như quần shorts, váy áo jacket hoặc áo T-shirt với thiết kế thuận tiện cho người khuyết tật. Chi tiết khóa kéo  cho 1 tay, cúc nam châm hay thiết kế thay đổi kích cỡ của viền và vòng eo bằng dây thun … khiến thời trang thuận tiện hơn cho người khuyết tật.

Nút áo được thay bằng nút cài nam châm. 

Vòng eo được thiết kế với khóa dính tiện lợi. 

Ống quần với thiết kế cúc nam châm cho phép người khuyết tật mặc đồ dễ dàng hơn. 

Đồng điệu với cảm hứng thời trang của Tommy Hilfiger, Tommy Adaptive sử dụng gam màu xanh biển đậm, đỏ và trắng cùng phong cách thể thao thành thị. 

Trong thư gửi báo chí, Tommy Hilfiger chia sẻ: “Sứ mệnh của Tommy Adaptive là phục vụ và truyền sức mạnh cho người khuyết tật, để họ thể hiện bản thân thông qua thời trang.”  Người mẫu của chiến dịch quảng cáo chính là người khuyết tật có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Điển hình như đầu bếp trẻ tài năng mắc chứng tự kỷ Jeremiah Josey, vũ công trên xe lăn Chelsie Hill, vận động viên đạt huy chương vàng Paralympic Jeremy Campbell hay blogger Mama Cax. Họ là những biểu tượng của cộng đồng người khuyết tật, những người dám theo đuổi ước mơ và thể hiện chính mình.

Tommy Hilfiger mời những người khuyết tật có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng tham gia chiến dịch quảng cáo mùa Xuân 2018 của Tommy Adaptive. 

Tommy Hilfiger đã tiếp thu những phản hồi của người khuyết tật để cải thiện chất lượng sản phẩm trong bộ sưu tập thứ hai. Khóa dính velcro chắc chắn hơn, khóa thường được thay bằng khóa phéc mơ tuya kéo bằng 1 tay, và túi được thiết kế ở vùng eo thuận tiện hơn người khuyết tật dùng xe lăn. Những cải tiến thời trang này là tín hiệu đáng mừng cho người khuyết tật, giúp họ có thể theo đuổi ước mơ thời trang dễ dàng hơn.

người khuyết tật

Túi được thiết kế thuận tiện hơn cho người ngồi xe lăn. 

Xem thêm:

H&M kết hợp cùng tạp chí ELLE và Đại học RMIT trong buổi đối thoại về Thời trang bền vững.

Sự lên ngôi của thời trang Hồi Giáo – Modest Clothing và mối liên can tới vấn nạn xâm hại tình dục.

Nhóm thực hiện

(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE – Ảnh: Tommy Hilfiger)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more