Bạn đang yêu thật sự hay chỉ đang lẩn quẩn trong mối quan hệ tạm thời?

Đăng ngày:

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn nhận ra tình cảm của cả hai là tình yêu lâu dài hay chỉ là mối quan hệ chóng vánh.

Tình yêu đem đến nhiều cảm xúc thăng hoa nhưng cũng có không ít điều khó giải đáp xoay quanh đề tài muôn thuở này. Một vấn đề được nhiều người quan tâm là làm thế nào nhận ra ranh giới mong manh giữa tình yêu đích thực và một mối quan hệ chớp nhoáng. Chuyên gia tình yêu nổi tiếng, Kailen Rosenberg, người sáng lập ra ứng dụng hẹn hò The Lodge Social Club ra mắt tháng 3 năm nay, đã có chia sẻ về sự khác nhau cơ bản giữa hai cung bậc rung động này. Dưới đây là quan điểm của Kailen Rosenberg.

“Mối quan hệ” không đồng nghĩa với “tình yêu”

Rosenberg cho rằng, việc quan trọng hơn hết chính là phân biệt rõ hai khái niệm “mối quan hệ” và “tình yêu” bởi chúng không nhất thiết phải đi đôi với nhau. Bạn có thể có mối quan hệ thân thiết với một người nhưng như thế chưa đủ để gọi là tình yêu. Trong khi đó, tình yêu đích thực có sức tồn tại lâu dài hơn mối quan hệ đơn thuần. Rosenberg giải thích thêm: “Tình yêu “thực sự” sẽ không bao giờ chết đi, ngay khi mối quan hệ đã kết thúc”.

Tình yêu và mối quan hệ 1

Tình yêu có thể kéo dài hơn rất nhiều lần so với một mối quan hệ không tên. (Ảnh: Unsplash)

Lắng nghe cảm xúc bên trong bạn

Khi bạn đang cố gắng xác định tình yêu của bạn có khả năng đi đến cuối cùng hay không, hãy lắng nghe tiếng nói của trái tim bạn. “Nếu bạn không cảm nhận được sự quan tâm cần thiết từ một nửa, hãy thôi liên lạc và đừng để ý đến những việc họ làm”. Có một số người dù nhận ra không thể tiếp tục nhưng do đã ở bên nhau quá lâu, họ lại sợ buông bỏ và bắt đầu lại. Tuy nhiên, bạn không nên lãng phí thời gian vào một mối quan hệ “nửa vời” vì cuối cùng nó chỉ làm cả hai tổn thương thêm mà thôi.

Tình yêu và mối quan hệ 2

Lắng nghe và thành thật với chính mình chính là cách giúp bạn nhận ra điều gì mới thực sự tốt cho bản thân. (Ảnh: Unsplash)

Hãy cân nhắc lý do vì sao bạn phân vân

Rosenberg nói rằng nếu bạn băn khoăn liệu tình yêu của bạn sẽ kéo dài hay không, hãy suy nghĩ về lý do tại sao bạn đang cố dự đoán số mệnh cho mối quan hệ này. Việc lựa chọn người bạn đồng hành là một trong những quyết định quan trọng trong cuộc đời bạn. Nó ảnh hưởng đến mọi thứ khác trong cuộc sống từ sức khỏe, tâm lý đến công việc… Do đó, hãy cảm nhận rõ cảm xúc bên trong bạn. Điều gì làm bạn lo lắng, tại sao bạn băn khoăn về tình cảm của mình, hãy nghĩ đến những câu hỏi này một cách thật bình tĩnh và sáng suốt để tìm ra câu trả lời cho chính mình.

Tình yêu và mối quan hệ 3

Nếu bạn đang phải phân vân về tình cảm của mình, đó chính là dấu hiệu bạn nên tạm dừng và suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ này. (Ảnh: Unsplash)

Tình yêu đích thực sẽ vượt qua tất cả

Nếu bạn không cảm nhận được hạnh phúc bên người yêu hiện tại, hãy dừng lại. “Đừng cố giữ quá chặt! Cuộc sống thật ngắn ngủi và quý giá để chúng ta bỏ qua cơ hội ở bên cạnh người thực sự dành cho mình”, Rosenberg nhắn nhủ. Trong tình yêu, sẽ ổn thôi khi chúng ta tổn thương và bắt đầu lại. Dù có tiếc nuối nhưng bạn vẫn sẽ học được điều gì đó từ mối quan hệ không trọn vẹn và hiểu rõ hơn người bạn cần trong tương lai. Không có gì là thất bại cả, chỉ là chúng ta sẽ yêu một người khác, một người phù hợp và xứng đáng hơn.

Tình yêu và mối quan hệ 4

Ai rồi cũng sẽ tìm được một nửa đích thực ở cuối con đường hạnh phúc. (Ảnh: Unsplash)

Xem thêm:

Ai cần tình yêu lý tưởng?

10 điều mà người đàn ông tốt sẽ không bao giờ làm trong tình yêu

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Elitedaily)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more