Những kiểu áo corset đưa phái đẹp thoát khỏi ám ảnh nịt bụng

Đăng ngày:

Áo corset đã thôi ám ảnh phụ nữ bởi cái siết chặt vùng eo. Các biến thể sau đây của corset sẽ cho bạn vẻ ngoài mới mẻ hơn.

Áo corset hay còn gọi là áo nịt bụng bắt đầu xuất hiện từ thời trung cổ, với bề dày lịch sử đáng tự hào, những chiếc áo corset không hề mất đi vẻ đẹp sang trọng và cổ điển vốn có. Trải qua hàng nghìn năm gắn liền với hình thể của phụ nữ, ngày nay áo corset hiện đại được thiết kế đa dạng hơn, trở thành một loại trang phục gợi cảm và thời trang bậc nhất.

Ảnh: Irenebrination

Những chiếc áo corset trước đây từng là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Bởi vẻ đẹp gợi cảm của chúng được đánh đổi từ nỗi đau siết chặt vùng eo trong một bộ khung cứng, nhằm tôn lên đường cong của ngực và hông như hình chữ S.

Theo thời gian, thời trang không ngừng biến đổi với các xu hướng mới liên tục ra đời. Song song với sự phát triển những mẫu trang phục mới, các nhà thiết kế như Prada, Alexander McQueen,Tibi hay Jonathan Simkhai… đã sáng tạo và cải biến những chiếc áo corset cổ điển thành các kiểu dáng đa dạng và hiện đại hơn, đem chúng đến với những người yêu chuộng thời trang.

Cùng ELLE cập nhật những xu hướng áo corset được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt trong mùa hè năm nay.

Áo corset mặc bên ngoài áo sơmi là một trong những món đồ thời trang đáng chú ý của mùa hè năm nay. Chỉ với áo sơmi thông thường mặc thêm chiếc corset bên ngoài, cùng với quần jeans là bạn đã có được bộ trang phục thanh lịch nhưng không kém phần nữ tính.

Áo corset cách điệu thành dáng áo tank top hay còn gọi là áo không tay, được may ghép trực tiếp với áo thun tay ngắn cơ bản, mang lại vẻ trẻ trung cho phái đẹp.

Kiểu dáng áo corset đan dây thời thượng đang là một trong những phụ kiện nổi bật mùa hè. Ưu điểm của cách phối những chiếc áo corset rời với trang phục sơ mi, áo phông, hay đầm giúp tôn lên vòng eo thon gọn của phụ nữ.

Ngoài dáng áo nịt bụng ngắn thông thường, áo corset hiện tại còn có dạng áo hai dây như thế này. Nếu bạn cần chút điệu đà, có thể thử diện một chiếc sơ mi cùng áo corset. 

Xu hướng áo sơ mi giả corset có đính liền một phần vải với dây thắt chéo, kiểu dáng như các loại corset cổ điển cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Phần nịt bụng chính được làm từ vải áo nên các chị em sẽ không lo bị cọ vào da gây đau đớn hoặc không thoải mái.

Những áo corset ngày nay không chỉ biết đến với chất liệu da, hay ren truyền thống. Nếu bạn là cô nàng năng động thì có thể thử nghiệm dáng áo corset với chất liệu jean cực kì cá tính này.

Áo crop top biến tấu từ kiểu dáng áo corset vừa tạo ra vẻ ngoài phóng khoáng, lại vừa hợp với nhiều dáng người.

 Những mẫu corset thông dụng thường có hai màu cơ bản là đen và trắng. Vậy nên chúng rất phù hợp để các nàng dễ dàng phối cùng nhiều loại trang phục.

Corset và váy liền dường như là cặp đôi không thể tách rời. Vốn dĩ váy liền giúp tôn dáng cực tốt nhưng nếu có sự hỗ trợ của chiếc áo nịt bụng thì lại càng hiệu quả hơn.

Kiểu dáng corset cũng rất phong phú như áo corset dáng ngắn hoặc dài, có mẫu lại giống như một chiếc thắt lưng bằng vải . Bạn có thể phối corset với các kiểu váy áo khác nhau, đồng thời lưu ý chọn lựa màu sắc phù hơp để áo corset phát huy tác dụng tối đa.

áo corset

Xu hướng này kết hợp với áo liền quần sẽ làm thỏa mãn sở thích thời trang của phái nữ, bởi sự năng động và thoải mái của trang phục.


Xem thêm

Sự kì diệu từ chiếc quần jeans của Levi’s cho phụ nữ đang mang thai

Áo corset – Sự quyến rũ đến từ quá khứ

Thời trang ca tụng vẻ đẹp cơ thể

Nhóm thực hiện

Tô Mã Ngọc (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE/ Hình ảnh: Irenebrination/ glamour)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more