Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống qua lời bài hát của nhóm nhạc BTS

Đăng ngày:

Được đánh giá cao không chỉ qua vũ đạo và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, nhóm nhạc BTS còn đem đến sản phẩm âm nhạc đầu tư với lời bài hát mang ý nghĩa sâu sắc.

Nhóm nhạc BTS là một trong những cái tên gây được tiếng vang lớn nhất trong làng giải trí Hàn Quốc hiện nay. Chất nhạc hiện đại, vũ đạo bắt mắt là những gì người ta thường nghĩ đến khi nói về nhóm nhạc đình đám này. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng làm nên chất riêng cho 7 chàng trai nhà Big Hit chính là nội dung sâu sắc được gửi gắm trong mỗi bài hát. Không chỉ xoay quanh đề tài tình yêu, BTS còn gắn âm nhạc với đời sống của giới trẻ. Nhóm khéo léo lồng ghép thông điệp về những vấn đề xã hội với mong muốn giúp giới trẻ có thái độ sống đúng đắn.

No more dream

Được phát hành năm 2013, No more dream nói đến một bộ phận người trẻ chỉ biết sống dựa vào gia đình mà không tìm được hoài bão cho bản thân. Với giai điệu sôi động, ngôn từ mạnh mẽ, nhóm nhạc BTS muốn nhắn nhủ các bạn trẻ nên tìm và theo đuổi ước mơ của riêng mình. Thay vì đi theo lối mòn đã được vạch sẵn, hãy bước đi trên con đường riêng bằng chính đôi chân mình. “Dù chỉ còn sống một ngày thôi, hãy gạt bỏ hết những khiếm khuyết của bản thân và làm điều gì đó có ích”.

Born singer

Tuy không phải là bài hát được quảng bá rộng rãi nhưng Born singer vẫn được xem là một trong những bài hát hay nhất của nhóm nhạc BTS. Thời điểm ra mắt ca khúc này, BTS chưa có được chỗ đứng vững chắc như hiện tại. Bài hát tựa cuộn phim tự sự ghi lại hành trình cố gắng vượt qua giới hạn bản thân, xóa bỏ định kiến của 7 chàng trai trẻ. Bài hát là lời nhắn nhủ của nhóm nhạc BTS với chính mình, và với những người đang nỗ lực từng ngày theo đuổi đam mê. Để có được thành công, bạn có thể phải đánh đổi máu, mồ hôi và cả những giọt nước mắt. Nhưng dù có khó khăn đến đâu, “mỗi giây mỗi phút trôi qua đều hãy tự hứa rằng không được đánh mất chính mình”.

Lời bài hát ý nghĩa BTS 1

Dù có khó khăn đến đâu, “mỗi giây mỗi phút trôi qua đều hãy tự hứa rằng không được đánh mất chính mình”. (Ảnh: Jdz Chung)

21st century girls

Được sáng tác bởi chàng rapper đa tài RM, 21st century girls là ca khúc về nữ quyền hiếm hoi của Kpop và được xem là sản phẩm xuất sắc nhất về đề tài này. Ca từ ngọt ngào, ấm áp của bài hát như đang vỗ về, động viên những cô gái hiện đại hãy tự tin và mạnh mẽ hơn. “Với tôi, em là tuyệt vời nhất. Hãy cứ là chính em, hãy sống cuộc đời của mình, cô gái thế kỷ 21”.

Young forever

Bài hát về tuổi thanh xuân của nhóm nhạc BTS nhanh chóng nhận được sự đồng cảm từ nhiều khán giả  trẻ. Young forever thể hiện nỗi lo lắng của các chàng trai về một sân khấu trống vắng vì “không có tiếng vỗ tay nào là mãi mãi”. Nhưng quan trọng hơn hết, BTS vẫn sẽ cất cao giọng hát khi đang ở lứa tuổi thanh xuân đẹp nhất này. Lời bài hát nhắn nhủ: “Dù cho có vấp ngã hay đau đớn như thế nào, tôi sẽ không bao giờ ngừng theo đuổi ước mơ. Mãi mãi thời thanh xuân của chúng ta”.

Not today

Là một ca khúc mang tinh thần động viên khác của nhóm nhạc BTS, Not today cho thấy thái độ quyết tâm vươn lên mọi khó khăn để đạt được mục tiêu trong cuộc sống.“Có thể một ngày nào đó chúng ta sẽ thất bại nhưng không phải là hôm nay. Hôm nay, chúng ta phải chiến đấu hết mình”. Mỗi người chúng ta đều mang những giá trị khác biệt. Nếu không thể chạy, hãy cứ bước đi theo cách của bạn. Không quan trọng bạn đi được bao xa, chỉ cần không bỏ cuộc, thành công sẽ tìm đến với bạn.

N.O.

N.O (viết tắt của từ “No Offense” – “không xúc phạm”) là bài hát khuyến khích thanh thiếu niên bước ra khỏi những chuẩn mực vô hình từ xã hội. Khi “bệnh thành tích” là câu chuyện không chỉ ở riêng một quốc gia nào, gánh nặng ấy ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Áp lực về điểm số, giải thưởng khiến học sinh không khác gì những con “robot học hành” mà không hề có khái niệm gì cho tương lai. Bài hát như lời cảnh tỉnh giới trẻ hãy sống vì lý tưởng của chính mình và đừng bao giờ mắc kẹt trong giấc mơ của người khác.

Xem thêm:

Meghan Trainor bày tỏ niềm yêu thích đối với Kpop và BTS

Camila Cabello khen ngợi nhóm nhạc Hàn Quốc BTS

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Allkpop)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more