Khói bụi ô nhiễm chính là nguyên nhân hàng đầu gây rụng tóc

Đăng ngày:

Bạn có biết mái tóc phải hứng chịu sự tấn công từ khói bụi nhiều gấp 3 lần so với da mặt?

Khi thấy tóc gãy rụng triền miên, đa số chúng ta cho rằng đó là hậu quả của lối sống kém lành mạnh hoặc sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp. Sự tác động từ môi trường hiếm khi được đề cập và nếu có cũng thường là trong lĩnh vực chăm sóc da nhiều hơn. Thế nhưng trên thực tế, ô nhiễm môi trường chính là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc, khiến tóc khô xơ và yếu.

nguyên nhân gây rụng tóc là gì?

Bạn đã nắm rõ những nguyên nhân gây rụng tóc chưa? Ảnh: Unsplash.

Rụng tóc vì ô nhiễm môi trường

Độ dày tóc của đa số người dân phương Đông là vào khoảng 80 micron. Do đó diện tích bề mặt của một sợi tóc dài chấm vai (tương đương 300mm) là 75,26 mm2. Trung bình mỗi người có khoảng 100.000 sợi tóc, nên tổng diện tích bề mặt của tóc tương đương với 7,526 m2. Còn diện tích bề mặt da của người châu Á trưởng thành bình thường được tính là 1,6m2. Diện tích bề mặt cũng chính là khu vực tiếp xúc trực tiếp với môi trường nên có thể nói, tóc tiếp xúc trực tiếp với ô nhiễm nhiều gấp 3 lần so với da mặt. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người thường lơ là việc chăm sóc tóc.

truy tìm nguyên nhân gây rụng tóc

Ảnh: Unsplash.

Không khí bị ô nhiễm chứa nhiều hạt bụi nhỏ hơn 20 lần so với đường kính của từng sợi tóc và nhỏ hơn nang lông đến 80 lần. Chúng khiến lớp bảo vệ bên ngoài của tóc, các lớp biểu bì, và các lỗ chân lông bị tổn thương. Các xét nghiệm đã chỉ ra rằng, sau khi tóc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cao trong 3 ngày, các chất bụi bẩn có thể làm tổng trọng lượng của tóc tăng lên đến hơn 3% và làm cho tóc khô xơ hơn đến 20%. Đây cũng chính là nguyên nhân gây rụng tóc nhưng thường bị bỏ quên. 

nguyên nhân gây rụng tóc của bạn

Ảnh: Unsplash.

Hiện nay, mức độ ô nhiễm nghiêm trọng đã đạt ngưỡng ở nhiều nước khác nhau trong khu vực Đông Nam Á. Chỉ số ô nhiễm không khí (API) đáng lo ngại khiến người tiêu dùng phải quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm giúp phòng ngừa, thanh lọc và bảo vệ sức khoẻ. Vậy nhưng trong số này, không phải ai cũng chú ý tới việc bảo vệ mái tóc.

những nguyên nhân gây rụng tóc

Ảnh: Unsplash.

Cách khắc phục rụng tóc

Chính vì thế, việc chọn dầu gội tốt là vô cùng cấp thiết. Điều này sẽ giúp mái tóc trở nên khoẻ mạnh, đồng thời chống chọi được với các tác nhân bên ngoài. Vì nguyên nhân gây rụng tóc chính là do môi trường sống, bạn cũng cần nhiều biện pháp phòng tránh khác như: che chắn, đội mũ che hết tóc, cắt bỏ những phần tóc đã hư tổn nặng…

Một mái tóc khoẻ mạnh sẽ giúp bạn trở nên tự tin, đồng thời giúp vẻ bề ngoài càng thêm thu hút, quyến rũ. Vì vậy, bạn cần phải nâng niu mái tóc như chính làn da. Đây cũng là cách giúp bạn thêm yêu bản thân hơn.

Một số loại dầu gội dành riêng cho tóc gãy rụng

Kérastase Genesis

Lần đầu tiên, các chuyên gia tóc Kérastase kết hợp cùng các chuyên gia quốc tế hàng đầu trong các lĩnh vực da liễu và dinh dưỡng cho ra đời bộ sản phẩm chăm sóc da đầu và tóc Kérastase Genesis – giúp giảm tình trạng rụng tóc lên đến 84% và ngăn đứt gãy. Với các thành phần có nguồn gốc thiên nhiên như hoa nhung tuyết, rễ gừng và aminexil 1.5%, Kérastase Genesis là lời giải đáp cho những trăn trở của đại đa số phụ nữ hiện nay với tình trạng rụng tóc phổ biến, giúp cải thiện sự tự tin và bảo toàn vẻ thanh xuân rạng rỡ. Kết quả kiểm nghiệm thực tế sau 6 tuần sử dụng cho thấy tóc chắc khỏe hơn 65,9% và mềm mượt hơn 49% ngay lần đầu sử dụng và tình trạng rụng tóc giảm đến 84% khi kết thúc quá trình sử dụng ở ngày thứ 60.

dầu gội dưỡng tóc dành cho tóc rụng kerastase

Tigi Copyright Repair

Dầu gội TIGI Copyright Repair giúp hồi phục lại mái tóc hư giòn và dễ gãy. Hệ thống hồi phục gồm Keratin giúp thẩm thấu sâu vào bên trong sợi tóc, cung cấp lượng Keratin gấp 10 lần, làm mượt những hư tổn bên ngoài. Thành phần Sợi hoạt tính làm chắc những liên kết protein và bảo vệ tóc khỏi hư tổn. Ngoài ra, thành phần Phức hợp dưỡng màu là khiên chắn bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hư tổn và bay màu từ bên ngoài môi trường như nắng, gió và nhiệt cao.

dầu gội cho tóc gãy rụng tigi - dưỡng tóc

L’OCCITANE

Với kết cấu kem-gel, sản phẩm bao bọc mái tóc với lớp dưỡng chất để phục hồi chuyên sâu, giúp tóc giảm xơ rối. Công thức mới gồm nhiều thành phần phức hợp từ cây bạch chỉ đã được chứng minh hiệu quả trong việc chống gãy rụng tóc; dầu hướng dương và axít amin yến mạch giúp sợi tóc được phục hồi và cho tóc chắc khỏe hơn. Sản phẩm không chứa silicone giúp sợi tóc bóng mượt và đầy sức sống, ngay cả những sợi tóc mỏng manh nhất.

dầu gội dưỡng tóc L'Occitane

Nhóm thực hiện

Bài: Hải Liên, Hoàng Thư

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more