Trọn bộ bí quyết thời trang giúp bạn hoàn thành “sứ mệnh” mặc đẹp ngày mưa

Đăng ngày:

Lên đồ sành điệu và cuốn hút trong ngày mưa không còn là bài toán khó khi bạn “thuộc nằm lòng” 5 lời khuyên thời trang sau.

Mặc đẹp trong những ngày mưa có lẽ là thử thách “khó nhằn” nhất với các tín đồ thời trang. Bởi với rào cản thời tiết, giữ cho quần áo và bản thân luôn được khô ráo trở thành ưu tiên lên hàng đầu thay cho việc phô diễn những bộ cánh thời thượng dưới màn mưa. Tuy vậy, chỉ cần một chút lưu tâm và chỉn chu trong việc lựa chọn những món đồ thiết yếu sẽ giúp chuyện mặc đẹp khi mưa gió không còn là điều bất khả thi.

Áo mưa

Trong thế giới nơi mà điều gì cũng được yêu cầu phải đẹp đẽ và bắt mắt thì những chiếc áo mưa cũng phải biến đổi để phù hợp hơn với thời đại. Đã đến lúc thay những chiếc áo mưa rộng thùng thình cùng “xấu xí” bằng các thiết kế thời thượng hơn. Một chiếc áo mưa cài nút trước có độ dài tới đầu gối cũng như kích thước vừa vặn với cơ thể sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chất liệu trong suốt hoặc vinyl bóng bẩy chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thời trang mùa mưa đầy thú vị cho bạn.

Áo mưa màu đen cài nút

(Ảnh: Edward Berthelot)

Áo mưa trong suốt

(Ảnh: Edward Berthelot)

Áo khoác trench coat

Đến cùng cơn mưa tầm tã hẳn sẽ không thể thiếu những đợt gió se lạnh. Và đây cũng là lúc những chiếc áo trench coat chống thấm nước sành điệu trở thành giải pháp hữu hiệu ở vùng đất mang khí hậu nhiệt đới. Thoả mãn cả hai yếu tố đẹp và ấm, áo khoác dáng dài từ chất liệu chống thấm hứa hẹn sẽ là “bạn đồng hành” thời thượng của phái đẹp những ngày mưa. Với sự trở lại của trào lưu thời trang những năm 60, những chiếc trench coat từ nhựa vinyl đầy màu sắc được dự đoán sẽ “càn quét” khắp các con phố trong năm nay. 

Áo khoác trench coat thời trang mùa mưa

(Ảnh: Collage Vintage)

vinyl trench coat thời trang mùa mưa

(Ảnh: Getty Images)

Những chiếc ô độc đáo

Một trong những phụ kiện không thể thiếu trong ngày mưa chính là những chiếc ô. Đã đến lúc các tín đồ thời trang nên tạm biệt những chiếc ô có màu sắc cũ kỳ đầy nhàm chán và thay thế chúng bằng các thiết kế trong suốt hoặc in hoạ tiết thú vị và bắt mắt. Không chỉ đem lại diện mạo thời thượng, những chiếc ô mang hoạ tiết còn góp phần đem đến sự lạc quan và tươi mới cho tinh thần trong những ngày mưa ảm đạm. 

Thời trang mùa mưa dù trong suốt

(Ảnh: Style du Monde)

Dù 7 màu thời trang mùa mưa

(Ảnh: Cosmopolitan)

bảng màu rực rỡ

Những ngày mưa thường đi kèm với bầu không khí ảm đạm dẫn đến việc tâm trạng của chúng ta cũng trở nên ủ rũ và mỏi mệt. Chính vì vậy, đừng ngại ngần thêm vào bản phối thời trang mùa mưa những cung bậc cảm xúc vui vẻ và lạc quan thông qua việc “chơi” cùng các gam màu neon nổi bật và sặc sỡ. Vàng, đỏ hay cam,… đều sẽ là những lựa chọn sắc màu không nên bỏ qua. Nói vậy không đồng nghĩ với việc các gam màu pastel sẽ “tụt hạng” trong lòng giới mộ điệu, bởi chúng sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài ngọt ngào và đáng yêu dưới cơn mưa xám xịt.

thời trang mùa mưa áo mưa vàng vetemens

(Ảnh: Getty Images)

Áo mưa hồng kim tuyến thời trang

(Ảnh: Getty Images)

hoạ tiết cuốn hút

Bên cạnh màu sắc, thì hoạ tiết hình in thú vị và bắt mắt cũng sẽ là “vũ khí” thời trang tối thượng trong những ngày mưa. Không chỉ tạo điểm nhấn đắt giá cho các bản phối trang phục dưới bầu trời xám xịt, các hoạ tiết da thú, hình hoa hay chấm bi còn đem lại sức sống tươi mới và sự sinh động cho chính tinh thần người mặc. Tuỳ vào sở thích mà bạn có thể bắt đầu an toàn với việc sử dụng mũ, túi xách hoặc boots cho bộ cánh ngày mưa hoặc “chơi lớn” với cả “cây” đồ hoạ tiết theo phong cách Maximalism (cực đại) phóng khoáng và cá tính. 

thời trang áo khoác mùa mưa

Thiết kế trench coat màu beige kinh điển. (Ảnh: Getty Images)

Thời trang mùa mưa hoạ tiết maximalism

(Ảnh: Getty Images)

Nhóm thực hiện

Bài: Vân Anh
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Hình ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more