Những bức ảnh nổi bật trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch 2018

Đăng ngày:

Mỗi tác phẩm là câu chuyện của các nhiếp ảnh gia về vùng đất họ đến và làm khơi dậy niềm đam mê khám phá cho những người yêu du lịch.

Được tiến hành bởi tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu Hội Địa lý quốc gia (National Geographic Society), Nhiếp ảnh gia du lịch là cuộc thi uy tín thu hút nhiều người đam mê nhiếp ảnh trên thế giới tham gia mỗi năm. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kể lại những câu chuyện thú vị về đất nước và con người, đồng thời khơi nguồn cảm hứng khám phá cho những ai đam mê dịch chuyển. Với ba hạng mục là thiên nhiên, thành phố và con người, cùng xem những bức ảnh nổi bật nhất trong tuần đầu của cuộc thi năm nay nhé.

Bức ảnh dưới đây có tên là Grand Canyon sau cơn mưa. Naresh Balaguru, chủ nhân của bức ảnh, chia sẻ tại thời điểm chụp ảnh, khi mặt trời vừa mọc, một cơn bão đang tiến đến rìa phía Nam. Anh đã chuẩn bị đóng gói tất cả đồ đạc nhưng cảnh cầu vồng tuyệt đẹp hiện ra trước mắt khiến Balaguru không thể chần chừ mà phải bấm máy ngay.

Nhiếp ảnh gia du lịch 1

(Ảnh: Nationalgeographic)

Vùng đất buổi sáng sớm là bức ảnh được King Ho Antony Tang ghi lại khi anh đặt chân đến mạch nước phun Sol de Mañana. Trong điều kiện ánh sáng hoàn hảo lúc mặt trời vừa mọc, Antony Tang đã bị mê hoặc trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nói về tác phẩm của mình, nhiếp ảnh gia chia sẻ: “Tôi cảm thấy như được trở về thời kỳ trái đất còn nguyên sơ cách đây hàng tỷ năm. Tôi vô cùng ấn tượng với phong cảnh ngoạn mục, kết cấu đất địa nhiệt tuyệt đẹp và bầu không khí tuyệt vời nơi đây. Tôi rất vui vì có thể chia sẻ kỷ niệm khó quên này với mọi người”.

Nhiếp ảnh gia du lịch 2

(Ảnh: Nationalgeographic)

Khai Chuin Sim, tác giả của bức ảnh Bóng hà mã kể lại, khi đang đi đến công viên quốc gia Masai Mara, anh phát hiện một chú hà mã từ xa đang đứng bên cạnh một cái cây. Với điều kiện ngược sáng, anh chỉ có thể chụp bóng của chú được in trên bầu trời vàng rực. Nhưng chính khoảnh khắc đàn chim nối tiếp nhau bay lên trời đã làm cho khung cảnh thêm thơ mộng và đậm chất nghệ thuật.

Nhiếp ảnh gia du lịch 3

(Ảnh: Nationalgeographic)

Với đề tài con người, Mattia Passarini đặt tên cho bức ảnh là Tamam. Đây là hình ảnh cậu bé thuộc bộ tộc Mundari, một nhóm bộ tộc ở Nam Sudan vẫn còn giữ lối sống nguyên thủy trong nhiều thế kỷ qua. Mundari là một trong những bộ tộc nổi bật nhất trong việc chăn nuôi gia súc. Họ thường dẫn gia súc đến các đồng cỏ ven sông vào mùa khô và trở lại các khu định cư trong rừng Savanna khi mùa mưa đến.

Nhiếp ảnh gia du lịch 4

(Ảnh: Nationalgeographic)

Người chăn lạc đà của nhiếp ảnh gia Sabbyy Sg được chụp ở Pushkar, Rajasthan trong hội chợ lạc đà nổi tiếng được tổ chức hằng năm. Hội chợ này không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn là dịp tham quan của nhiều du khách trên thế giới. Những người chăn nuôi từ khắp nơi trên Ấn Độ sẽ hội tụ về một chỗ và tiến hành mua, bán lạc đà trực tiếp ở đây.

Nhiếp ảnh gia du lịch 5

(Ảnh: Nationalgeographic)

Tetsuya Nomura đã may mắn bắt được khoảnh khắc hiếm có trong bức ảnh có tên Dung nham. Trong một vụ nổ, dung nham rơi xuống mặt biển tạo nên khung cảnh hoành tráng đến khó tin. Bức ảnh gây ấn tượng khi tái hiện hai vẻ đẹp đối lập giữa mặt biển êm đềm và làn khói cao ngút đầy giận dữ tỏa ra từ dung nham.

Nhiếp ảnh gia du lịch 6

(Ảnh: Nationalgeographic)

Bức ảnh Hai chị em của nhiếp ảnh gia Firdaus Hadzri ghi lại khoảng khắc hai người phụ Rajasthani ngồi thư giãn trong căn nhà có phần cũ kĩ của họ. Một người ngồi trên cầu thang đọc sách, một người lại đang nhâm nhi tách trà masala chai ngon lành.

Nhiếp ảnh gia du lịch 7

(Ảnh: Nationalgeographic)

Hoa anh đào Nakameguro được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Nhật Hiroki Inoue. Bức ảnh làm người xem đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn với những cánh hoa đào rơi giữa bầu trời đêm yên ả.

Nhiếp ảnh gia du lịch 8

(Ảnh: Nationalgeographic)

Dáng hình của mặt trời là bức ảnh được Enrico Pescantini ghi lại khi có dịp tham quan Teotihuacan, một khu khảo cổ nổi tiếng ở Mexico. Tên gọi Teotihuacan có nghĩa là “nơi các vị thần được tạo ra”, do đó khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận ngay sự lâu đời, cổ xưa của nó. Kim tự tháp lớn thứ ba trên thế giới này được xây dựng dành cho thần Mặt Trời. Sự hoàn hảo về cấu trúc hình học của nó khiến người ta phải ngưỡng mộ tài năng và bàn tay sáng tạo của con người cách đây hàng nghìn năm.

Nhiếp ảnh gia du lịch 9

(Ảnh: Nationalgeographic)

Nhiếp ảnh gia Nitish Thakur đem đến cuộc thi tác phẩm có tên Shepherd và đàn chó sói. Bức ảnh được chụp khi Shepherd cùng đàn chó sói trở về nhà sau khi đưa những con cừu và dê của mình tìm thức ăn ở đồng cỏ trên dãy Himalaya.

Nhiếp ảnh gia du lịch 10

(Ảnh: Nationalgeographic)

Xem thêm:

Những bức tranh hội hoạ nổi tiếng thế giới sẽ như thế nào qua lăng kính thấu cảm của nhiếp ảnh gia?

Bất ngờ và ấn tượng với 10 bức ảnh lịch sử được phục chế màu

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Mymordernmet)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more