Siêu mẫu Hà Anh và bí quyết giữ dáng khi mang thai

Đăng ngày:

Mang thai là nhiệm vụ rất thiêng liêng của phụ nữ. Tuy nhiên, quá trình mang thai và hạ sinh em bé quả là một thời gian thử thách – đối với nhiều người sự thay đổi hormone này có thểm làm cơ thể thay đổi rất tiêu cực. Siêu mẫu Hà Anh đang ở những tháng cuối của thai kỳ, cô vẫn rạng ngời và giữ được vóc dáng quyến rũ. Hãy cùng ELLE tìm hiểu những bí quyết giữ dáng khi mang thai của Hà Anh nhé!

Vào tháng thứ 3 của thai kỳ, siêu mẫu Hà Anh vẫn thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện thời trang với thân hình đầy đặn, quyến rũ và vòng hai thon gọn. Kể cả có đứng đối diện Hà Anh, người khác cũng khó lòng nhận ra cô đang mang thai.

Hà Anh mang thai 3 tháng

Tại sự kiện ELLE FASHION JOURNEY năm ngoái, lúc này Hà Anh đang mang thai tháng thứ 3. (Ảnh: Daingo Studio)

Gần đây, trong một bộ ảnh mới, một lần nữa Hà Anh làm mọi người bất ngờ khi ở tháng thứ 7 thai kỳ nhưng thân hình cô gần như không có nhiều thay đổi so với trước lúc mang thai.

ha anh mang thai thang thu 7

Với hình ảnh này, không ai nghĩ là Hà Anh đang mang thai tháng thứ 7. Cùng tìm hiểu bí quyết giữ dáng khi mang thai của siêu mẫu Hà Anh nhé!

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn gần đây với tạp chí Phái đẹp ELLE, siêu mẫu Hà Anh đã có những chia sẻ thú vị về quá trình mang thai cũng như cách giúp cô giữ vững phong độ và sức khỏe ở các tháng trong thai kỳ.

Chào Hà Anh, trông chị vẫn rất đẹp và không có nhiều thay đổi lắm so với trước lúc mang thai. Đa số các bạn nữ thường bị ốm nghén và khó chịu trong người ở thời gian này, thèm ăn đủ thứ khiến câng nặng tăng không kiểm soát, chị có trải qua tình trạng tương tự không?

Hà Anh có ốm nghén ở tháng thứ 3 cho đến đầu tháng thứ 4. Thời gian này rất mệt mỏi đối với Hà Anh vì không thể ăn uống, sức khỏe cảm thấy yếu đi mà cường độ làm việc vẫn dày đặc. Tuy nhiên, sau khi hết nghén, sức khỏe Hà Anh trở lại bình thường. Tháng mang thai thứ 5 cơ thể do hormone thay đổi nhiều, tiêu hóa tốt hơn nên cảm giác đói xảy ra thường xuyên, Hà Anh đã rất cố gắng có ý thức ăn thêm đủ chất chứ không thừa! Không theo công thức, bản thân thèm gì ăn nấy và “ăn cho 2 người” để duy trì cân nặng cũng như dinh dưỡng vừa đủ cho cả hai mẹ con.

Chị có thể chia thêm chi tiết về cách ăn uống hiện nay để bảo đảm đủ chất cho mẹ và bé mà không bị dư thừa dinh dưỡng hay không?

Khi đói nhiều và thường xuyên hơn, Hà Anh ăn thêm bữa nhỏ những món snack có độ dinh dưỡng cao mà không gây béo như trái cây, các loại hạt, ngũ cốc, phomat và sữa chua. Đặc biệt, Hà Anh cố gắng uống nhiều nước hơn để cơ thể đủ nước, đỡ cảm giác đói, thèm ăn. 

ha anh bi quyet giu dang khi mang thai thang thu 5

Ở tháng thứ 5, siêu mẫu Hà Anh vẫn rạng ngời và cơ thể không bị phù nề nhiều. Bí quyết giữ dáng khi mang thai của cô là dù có thèm ăn cũng không được ăn quá nhiều một lúc, chỉ ăn đủ – không ăn dư.

Vậy cân nặng của chị trước và sau khi mang thai có thay đổi nhiều không?

Hiện tại ở tháng mang thai thứ 7, Hà Anh lên khoảng 6 kg so với cân nặng ban đầu! Hà Anh cảm thấy cân nặng tập trung vào phần bụng hơn chứ về cơ thể vóc dáng không có thay đổi nhiều.

Chị quả thật rất may mắn khi cơ thể không thay đổi quá nhiều. Nhiều người phụ nữ mang thai hay bị tình trạng phù nề, da kém sắc, mụn nhiều, Hà Anh có bị những vấn đề nào ở cơ thể với việc thay đổi hormone không?

Hà Anh cũng có những thay đổi về hormone, cảm thấy da cơ thể khô hơn đặc biệt trong tháng 3, tháng 4 của thời kỳ đầu! Hà Anh phải sử dụng các sản phẩm dưỡng da dành cho bà bầu và giàu tinh chất dưỡng nhiều hơn để cải thiện tình trạng da khô. Quan trọng hơn, với chế độ dinh dưỡng tốt và ngủ sớm điều độ, da Hà Anh không có dấu hiệu thay đổi, vẫn khỏe mạnh và rạng rỡ. 

Trong thời gian mang thai, chị Hà Anh có tập thể dục không? Nếu có, chị tập với cường độ ra sao?

Hà Anh có tập Yoga dành cho bà bầu một tuần 2 buổi từ tháng thứ 4 trở đi và tranh thủ cố gắng đi bộ nhiều cho cơ thể tăng độ dẻo dai. Ngoài ra, mình vẫn duy trì công việc ở mức sức khỏe cho phép để có được tinh thần năng động, lạc quan. 

sieu mau ha anh

Sau 3 tháng đầu, siêu mẫu Hà Anh chọn tập Yoga để giữ dáng và giúp cơ thể khỏe mạnh, đủ sức chuẩn bị cho ngày hạ sinh em bé.

Nhiều người mẫu, sau khi đẻ sau rất nhanh lấy lại vóc dáng, chỉ trong 1 tháng sau khi sanh. Một số người mẫu cũng phải sử dụng đến phương pháp hút mỡ ngay sau sinh để giữ dáng. Hà Anh có dự định làm gì để lấy lại vóc dáng hoặc chăm sóc da rạn sau sinh?

Hà Anh chưa có ý định can thiệp thẩm mỹ vì mối quan tâm đầu tiên của Hà Anh trong lúc này là sức khỏe để nuôi con. Hơn nữa, Hà Anh vẫn kiểm soát được cân năng của mình tại thời điểm này. Một số cơ sở chăm sóc mẹ sau sinh cũng đang tiếp cận để giới thiệu các dịch vụ chăm sóc cho Hà Anh, tuy nhiên, mình chắc chắn không thể nhận bừa mà phải tìm hiểu thật kỹ trước khi phải nhờ cậy đến cách liệu trình giảm cân hay chăm sóc da.

Đối với phụ nữ, việc mang thai quả là một thử thách lớn với quá nhiều sự thay đổi từ trong ra ngoài mà bản thân phải xoay sở, vì thế họ dễ gặp stress hơn trong lúc mang thai, Hà Anh luôn giữ tình thần vui tươi và nhẹ nhàng trước áp lực công việc, gia đình, xã hội… Hà Anh nghĩ điều quan trọng nhất là mình phải luôn cố gắng nhắc nhở bản thân, tạo ý thức cố gắng giữ tinh thần thoải mái, bớt lo nghĩ.

Một trong những yếu tố giúp Hà Anh là Hà Anh đã chuẩn bị cho mình tư tưởng tốt trước khi chủ động mang thai. Chính vì vậy, mình không có quá nhiều ngỡ ngàng. Sau đó, mình tìm đọc các kiến thức khoa học, y học chính quy để trong quá trình mang thai tránh được tình trạng lo lắng, hoang mang khi nghe quá nhiều lời “mách”, khuyên từ mọi người.

Hà Anh cũng ý thức chăm sóc, nuông chiều bản thân hơn như đi massage, nghỉ ngơi nhiều hơn, làm việc năng động để tránh ngồi một chỗ suy nghĩ vẩn vơ. Chồng cũng là chỗ dựa tinh thần lớn cho Hà Anh. Khi lo lắng hay băn khoăn, Hà Anh và chồng thường xuyên trao đổi với nhau thì sẽ giải tỏa được. Ngoài ra, hai vợ chồng cũng dành nhiều thời gian cho nhau hơn để đi du lịch, thư giãn, làm cho nhau vui với những điều lãng mạn đáng yêu… Đây chắc chắn là cách mà các ông chồng có thể giúp vợ vượt qua 9 tháng 10 ngày thử thách để tinh thần thoải mái chào đón sinh linh bé nhỏ.

ong xa ha anh

Chồng là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho siêu mẫu Hà Anh trong lúc cô mang bầu.

Cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị, mong rằng những trải nghiệm của Hà Anh có thể giúp các chị em phụ nữ bớt căng thẳng hơn trong lúc mang thai. Tạp chí ELLE Việt Nam chúc chị cùng gia đình luôn khỏe mạnh và hạnh phúc! 

Xem thêm 

Hà Anh: “Là ngôi sao và mặc đồ từng mặc thì sao chứ?” 

Phỏng vấn nhanh Hà Anh

 

 

Nhóm thực hiện
Photographer: Hoàng Trần
Make up: Andy Phan
Hair: Thùy Dương
Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE 
icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more