ELLE Giới thiệu: The Amazing Spider-man – Người nhện và những điều chưa kể

Đăng ngày:

Người nhện sẽ trở lại và giăng tơ khắp các rạp chiếu phim trên toàn thế giới vào đầu tháng 7/2012.

Sau thành công vượt mong đợi của 3 phần đầu loạt phim Người nhện, hãng Sony quyết định dành nhiều thời gian và tài lực hơn nữa để làm phần mới nhất, kể lại cho thế giới câu chuyện siêu phàm The Amazing Spider-man – Người nhện chưa từng được hé lộ trước đây.

Andrew Garfield, nam diễn viên trẻ tuổi sẽ gánh áp lực thay thế Tobey Maguire để vào vai Peter Parker, Emma Stone sẽ là Gwen Stacy và vai Tiến sĩ Curt Connors được giao cho Rhys Ifans.

7

Phần mới nhất sẽ kể về Peter Parker– một thiếu niên bị bố mẹ bỏ rơi, và sống cùng bác Ben và dì May. Peter dành thời gian của mình trong ngày chỉ để để làm hai việc: Cố gắng làm sáng tỏ những bí ẩn trong quá khứ riêng và tán được cô nàng trung học Gwen Stacy. Rồi một ngày Peter bị một con nhện độc cắn phải trong lần đi thăm khu nghiên cứu loài nhện Oscorp và từ đó cậu bất ngờ có những khả năng siêu nhiên, cơ thể cũng thay đổi, bắp thịt cuộn căng,trong người có những khả năng siêu phàm. Năng lượng ấy giúp Peter đủ sức tìm ra bí mật của mình nhưng lại phải đối mặt với lực lượng bóng tối,những người đang nắm giữ bí mật về cha cậu.

Phần mới nhất sẽ giải thích khá chi tiết nguồn gốc xuất hiện của Người Nhện cũng như cuộc sống nội tâm 2 mặt của Peter: từ một thanh niên ốm yếu, nhút nhát, không có tình yêu thương của cha mẹ và sống khép kín đến khi vô tình phải mang trong mình một sứ mạng mới, vị cứu tinh của thành phố New York.

Cho dù nội dung chi tiết chưa được công bố và các trang web điện ảnh uy tín vẫn chưa có những bài nhận định nhưng nếu nhìn vào phần trả lời phỏng vấn của các diễn viên thì không nghi ngờ gì về tham vọng của hãng Sony là muốn đưa The Amazing Spider-man trở thành một phim bom tấn trong năm 2012.

Nam diễn viên Andrew Garfield nói rằng vai diễn Peter Parker của anh sẽ bị (hay được) so sánh rất nhiều với Tobey Maguire trước đó, nhưng “tôi nghĩ vai này sẽ mang một hơi thở mới,cái nhìn mới về Người Nhện và tôi nghĩ khán giả sẽ thích thú”. Cô nàng tóc vàng Emma Stone tiết lộ mình là fan của Người Nhện: “Bất cứ cô gái nào cũng mong làm bạn gái anh ấy, tôi cũng vậy và giờ tôi sẽ giúp họ thấy rõ hơn trên màn ảnh”.

116_review-movie

Nhân vật phản diện rất hay trong phần mới này là Tiến sĩ Curt Connors. Người Nhện sẽ phải chiến đấu chống lại kẻ thù nguy hiểm The Lizard do Tiến sĩ Curt Connors biến thành. The Amazing Spider-man là câu chuyện hoàn toàn mới chứ không phải là Spider-man phần 4 tiếp theo, cho dù về cốt truyệt nó vẫn giữ những lý lịch của các nhân vật chính giống những phần cũ.

Hãng Sony quyết định đóng cửa dự án cũ, mang tất cả đội ngũ sản xuất này vào dự án phim mới, dựa theo cuốn truyện tranh cùng tên. Marc Webb nắm vai trò đạo diễn,James Vanderbilt được thuê để viết kịch bản. Phần tiếp theo của bộ mới dự định sẽ ra mắt vào 2014, vẫn là James Vanderbilt viết kịch bản nhưng đạo diễn vẫn chưa được công bố.

Nhóm thực hiện

Bài Việt Cường – Ảnh Corbis

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more