Bí quyết diện trang phục họa tiết da động vật nâng tầm phong cách của bạn

Đăng ngày:

Mặc họa tiết da động vật như thế nào để có khí chất riêng và cảm giác mới mẻ, thú vị, thoát khỏi những kết hợp cũ mòn?

Không giống như những kiểu họa tiết khác, họa tiết da động vật luôn mang đến cho phái đẹp nét hấp dẫn khó tả.

Họa tiết da động vật như ngựa vằn, da rắn, da cá sấu, da báo, hổ… được bắt gặp rất nhiều trong các thiết kế. Họa tiết này có thể phủ kín bộ trang phục, hoặc chỉ đơn thuần là điểm nhấn hay đóng vai trò là họa tiết in bên ngoài phụ kiện như gày cao gót, túi xách, mũ… Song, dù họa tiết ấy nhỏ hay lớn thì chúng đều khiến phụ nữ nên tự tin và kiêu hãnh hơn.

 Xu hướng họa tiết da động vật cuốn hút bởi nét hoang dã, tính ứng dụng cao và sự sang trọng. (Ảnh: thefashiontag)

1. Phối đồ đa dạng

Khi nghĩ đến việc phải phối các trang phục họa tiết da động vật như thế nào, chắc hẳn bạn hay lựa chọn những kiểu họa tiết động vật khác nhau, để phối theo ý thích cá nhân. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc việc kết hợp các trang phục sao cho đồng nhất. Bởi lẽ, cách phối đồ đồng nhất sẽ đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao, tuy chúng có thể khác nhau ở màu sắc nhưng trông vẫn đồng bộ với nhau.

Đa số các cô gái thường chọn gam màu trung tính là trắng, đen để dễ dàng phối với hoạ tiết này. Nhưng nếu bạn thích thể hiện bản thân là một “bậc thầy” trong cách phối đồ hoạ tiết da động vật, thì có thể kết hợp quần áo với những kiểu hoạ tiết cơ bản như kẻ sọc, chấm bi hay in hoa.

Nếu bạn yêu thích các họa tiết và muốn thể hiện điều đó trên váy áo của mình, hãy bắt đầu thử nghiệm ngay bây giờ.

2. Phối đồ từ đầu đến chân

Hưởng ứng phong trào bảo vệ động vật của Peta khắp thế giới, xu hướng da động vật của mùa mốt Xuân – Hè 2018 được sử dụng bằng họa tiết in đẹp mắt. Người yêu họa tiết da động vật đầu tiên phải kể đến đó là những cô nàng cá tính và thích trải nghiệm, bởi sự “gai góc” của những mảng màu mạnh mẽ hết sức đặc trưng.

Cùng với bản chất hoang dã của họa tiết này, phái đẹp nếu có ý định diện họa tiết da động vật như báo, hổ… cần tuân thủ một số quy tắc kết hợp nhất định. Họa tiết da động vật dễ kết hợp với những mảng màu lớn mang sắc cổ điển đen hoặc trắng. Nếu bạn muốn diện chúng từ đầu đến chân, bạn cần hết sức tỉnh táo và lưu ý để tránh trở thành thảm họa thời trang.

 Họa tiết da động vật, đặc biệt là những loài động vật hoang dã phù hợp với những cô nàng tự tin, thích bứt phá và độc lập trong cuộc sống. (Ảnh: madeinitalyy)

3. Phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục

Họa tiết động vật đã thổi một làn gió mới vào bộ sưu tập phụ kiện của các hãng thời trang từ xa xỉ tới bình dân như Versace, Balmain hay Topshop. Những phụ kiện in họa tiết này đang khiến các cô gái trên toàn thế giới đều phát sốt. Việc diện họa tiết động vật trên những món phụ kiện không chỉ đem lại nét cá tính, mà còn giúp bạn gây ấn tượng với người đối diện.

Nếu bạn yêu thích họa tiết da động vật, nhưng ngại diện cả bộ trang phục, bạn có thể chọn lựa một chiếc túi xách, clutch, giày cao gót hay một chiếc khăn quàng cổ để tạo điểm nhấn bắt mắt.


Xem thêm

Hè này, diện trang phục kẻ caro như thế nào cho đẹp?

Họa tiết chấm bi sẽ “chiếm ngôi” họa tiết hoa trong mùa hè năm nay?

Nhóm thực hiện

Tô Mã Ngọc (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE – Hình ảnh: tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more