Những bức ảnh tuyệt đẹp của Tokyo lúc về đêm

Đăng ngày:

Dưới góc chụp tinh tế của Tom Blachford, thành phố sôi động Tokyo trở nên yên tĩnh và thanh bình khi màn đêm buông xuống.

Tom Blachford, một nhiếp ảnh gia người Úc đã thực hiện bộ ảnh đặc biệt về kiến trúc độc đáo ở Tokyo lúc về đêm mang tên Nihon noir. Lựa chọn những địa điểm nổi tiếng, với góc chụp tinh tế, Tom tái hiện hình ảnh Tokyo đối lập với vẻ nhộn nhịp thường ngày. Ngắm những bức ảnh của Tom, người ta nhìn thấy một Tokyo hoàn toàn khác – tĩnh lặng và bình yên.

Edo Tokyo I

Lấy cảm hứng từ hai bộ phim Blade runner Drive, Tom Blachford đã bổ sung vào bộ sưu tập Nihon noir của mình bức ảnh chụp khung cảnh đẹp mê hoặc của Tokyo về đêm. Đây là bảo tàng Edo-Tokyo ghi lại thời kỳ lịch sử Edo (1603-1868) được hoàn thành vào năm 1993. Chia sẻ về bức ảnh, nhiếp ảnh gia người Úc cho biết: “Đây là bức ảnh toàn cảnh rộng nhất của tôi, cho phép người xem chiêm ngưỡng toàn bộ mặt tiền và cả đường chân trời phía dưới tòa nhà”.

Cảnh Tokyo về đêm 1

(Ảnh: Tom Blachford)

Edo Tokyo II

Một góc chụp khác của Tom cho thấy rõ kiến trúc đặc biệt của bảo tàng Edo-Tokyo. Nhìn từ phía bên cạnh, tòa nhà trông như một chú robot đang đi bộ hay chuẩn bị bay lên bầu trời. Tom chia sẻ ông rất ngạc nhiên khi không có ánh sáng nào được thiết kế bên ngoài tòa nhà, trừ những bóng đèn cảnh báo máy bay nhấp nháy. Điều này càng làm cho Edo-Tokyo trở nên đặc biệt hơn những kiến trúc khác trong thành phố.

Cảnh Tokyo về đêm 2

(Ảnh: Tom Blachford)

Tokyo Big Sight

Khu phức hợp Tokyo Big Sight là trung tâm triển lãm lớn nhất của Tokyo, nằm trên bến cảng vịnh Tokyo và được thiết kế bởi ASX Satow. Trung tâm được đưa vào hoạt động kể từ năm 1996. Lựa chọn tòa nhà vì giống với hình ảnh Trụ sở Tổng công ty Tyrell trong bộ phim Blade Runner, Tom nhanh chóng bị thu hút bởi hình ảnh những hình tam giác ngược xếp chồng lên nhau tạo nên tổng thể độc đáo, lạ mắt.

Cảnh Tokyo về đêm 3

(Ảnh: Tom Blachford)

Zig Zag

Nói về bức ảnh mang tên Zig Zag, Tom chia sẻ: “Tôi không chắc về kiến trúc của những tòa nhà này nhưng tôi thích hình dạng và mật độ của nó. Bức ảnh này cho tôi cảm giác những tòa nhà xa xôi vẫn có thể nhìn thấy, trong khi bầu trời lại bị che mất ở một nơi nào đó”.

Cảnh Tokyo về đêm 4

(Ảnh: Tom Blachford)

Tháp Nakagin

Tháp mang hơi thở tương lai Nakagin được xây dựng bởi kiến trúc sư Kisho Kurokawa, một người theo trào lưu Metabolist vào năm 1972. Được hoàn thành cách đây khá lâu, tòa nhà đang đối mặt với nhiều vấn đề về bảo trì. “Nấm mọc lên trong các cầu thang và nước nóng bị ngắt kết nối từ năm 2012. Một cuộc đối đầu nảy lửa đã diễn ra giữa các kiến trúc sư, các nhà bảo tồn đang nỗ lực cứu tòa nhà và cư dân với những nhà đầu tư bất động sản. Tòa nhà này có thể bị phá hủy bất cứ lúc nào”.

Cảnh Tokyo về đêm 5

(Ảnh: Tom Blachford)

Căn phòng của Deckard (nhân vật chính trong phim Blade runner)

Blachford đã có chia sẻ câu chuyện đằng sau bức ảnh thú vị này: “Khi đang tìm kiếm một mái nhà ở Shinjuku để chụp chân trời, tôi vô tình tìm thấy kiến trúc nhỏ xinh này. Tên bức ảnh nói đến nhân vật chính của Blade runner – Tom Deckard. Nhìn vào bức ảnh, tôi tưởng tượng cảnh anh ấy sống trong căn phòng nhỏ đổ nát và bị bao quanh bởi nguồn ánh sáng ít ỏi”.

Cảnh Tokyo về đêm 6

(Ảnh: Tom Blachford)

Những hoa hồng bên cửa sổ

Bước vào khu vực những quán bar chật hẹp ở Shinjuku, Tom bị thu hút bởi vẻ đẹp rực rỡ của những bông hồng bên cửa sổ. Vẻ đẹp lung linh của những bông hoa này đã làm lu mờ cả không gian xung quanh.

Cảnh Tokyo về đêm 7

(Ảnh: Tom Blachford)

Trụ sở đài truyền hình Fuji

Trụ sở đài truyền hình Fuji trên đảo Odaiba được thiết kế bởi Kenzo Tange. Tom đã đứng từ mái nhà của một trung tâm mua sắm, mở rộng chân máy hết cỡ và đặt máy trên một hộp trồng cây để có thể lấy hết tòa nhà từ phần mặt tiền đến đỉnh tòa nhà.

Cảnh Tokyo về đêm 8

(Ảnh: Tom Blachford)

Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Shizuoka

Là một công trình nổi tiếng khác của kiến trúc sư Kenzo Tange, Trung tâm Phát thanh và Truyền hình Shizuoka càng trở nên lộng lẫy hơn dưới góc chụp của Tom Blachford.

Cảnh Tokyo về đêm 9

(Ảnh: Tom Blachford)

Tòa nhà Battleship

Một ví dụ hoàn hảo khác của phong trào Metabolist, tòa nhà Battleship này được thiết kế bởi Yoji Watanabe. Tòa nhà bị đổ nát và bỏ hoang hơn 20 năm kể từ những năm 1990. Nó mới được khôi phục gần đây và bán lại cho những khách hàng trẻ tuổi ở Tokyo – một minh chứng cho sự kết hợp giữa tái xây dựng và thu hồi lợi nhuận. Bức ảnh ra đời từ góc chụp ở cầu thang của một khách sạn bên cạnh.

Cảnh Tokyo về đêm 10

(Ảnh: Tom Blachford)

Xem thêm:

Những hình ảnh đẹp về các loài cây độc đáo trên thế giới

Bất ngờ và ấn tượng với 10 bức ảnh lịch sử được phục chế màu

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ CNN)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more