30 tuổi: già, ế, bà cô dở hơi hay là phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình?

Đăng ngày:

30 tuổi đáng nhẽ ra là cái tuổi mà người phụ nữ đạt đến độ chín muồi nhất định trong cả đời sống tình cảm, xã hội và sự nghiệp. Nhưng…

Bao giờ thì chịu lấy chồng?”, “Muốn lông bông mãi như thế à?”, “Không còn trẻ nữa đâu, bay nhảy đến khi nào?”, “Người ta ổn định, yên bề hết rồi”. Nếu bạn sắp hoặc vừa bước qua ngưỡng cửa 30 tuổi mà không phải đối mặt với những mẫu câu tương tự mỗi ngày thì bạn quả là một cô gái may mắn và môi trường sống xung quanh bạn là môi trường sống lý tưởng ít ỏi còn sót lại ở đất nước này. 

phụ nữ 30 tuổi 3

Ảnh: Burst

Vì trên thực tế, bất kể bạn ở nhà, đến chỗ làm hay tham gia một hoạt động xã hội nào đó, một khi người ta biết được số tuổi của bạn và không liếc thấy bóng dáng một chiếc nhẫn nào nơi ngón áp út mà lẽ ra nó phải nằm ở đó, thì ngay lập tức, một tá định kiến sẽ xuất hiện trong đầu họ. Họ mặc định về tình trạng khó cứu vãn của bạn và ra điều thương cảm. Mặc dù họ có giả lả rằng bạn sướng thật đó, cứ tung tăng không phải vướng bận gia đình, nhưng tin tôi đi, ở cái tuổi này bạn còn tung tăng thì bạn chính là kẻ thua thảm hại trong cuộc đua vô hình mang tên “chuẩn mực xã hội”. Đáng nhẽ bạn phải một nách 2 con rồi. Chồng có thể có hoặc đã từng có. Điều đó không quan trọng, miễn là từng có nhân vật chồng lướt qua cuộc đời. 

Họ cứ tấm tắc ghen tị với bạn và ra điều tiếc nuối vì bản thân đã lấy chồng sớm. Tuy nhiên, có chồng tiền trước mặt, họ cũng nhất quyết không hoán đổi vị trí với bạn để trở thành bà cô già bị xã hội soi mói đâu. 

Bạn biết chứ! Thế nên bạn chẳng tin vào lời nói điêu ngoa của mấy ả đó vì nó cũng chẳng khiến bạn tổn thương hay mặc cảm gì. 

phụ nữ 30 tuổi 1

Ảnh: Unsplash

Bạn vẫn vui vẻ xem bộ phim Hàn vừa ra mắt với cốt truyện thật là giống hoàn cảnh của biết bao cô gái như bạn. Bạn vẫn cười sằng sặc một cách vô tư. Sao mà quen thế cái cảnh tượng 30 tuổi đầu rồi vẫn ở chung với bố mẹ để mỗi khi về nhà là chui tọt vào phòng, tránh xung đột trực tiếp một cách triệt để. Rồi cảnh bị đồng nghiệp lôi chuyện ế chồng ra để đả kích và châm chọc. Rồi cả hoàn cảnh trớ trêu bế tắc trong cuộc tình chẳng đi đến đâu, thậm chí là lố bịch với một anh chàng chuẩn mực nào đó nhưng bạn biết thừa là chẳng hợp với mình. Với cả thậm chí anh ta còn chẳng tha thiết lấy mình làm vợ cơ. Nhưng nói gì thì nói, phim ảnh vẫn là phim ảnh, nữ chính còn sung sướng hơn ở chỗ cô ấy có một anh chàng đẹp trai và rất đàn ông theo đuổi. Còn bạn thì không.

Nhưng nói thật nhé, đấy đâu phải vấn đề. 30 tuổi đáng nhẽ ra là cái tuổi mà người phụ nữ đạt đến độ chín muồi nhất định trong cả đời sống tình cảm, xã hội và sự nghiệp. Họ đã tích lũy được kỹ năng sống, phong thái ứng xử khéo léo sau nhiều năm vấp ngã. Họ đã biết mình thật sự hợp với màu son gì và mặc đồ như thế nào sẽ là đẹp nhất. Họ có những bước tiến nhất định trong sự nghiệp và dần ổn định tài chính để có thể lo cho cuộc sống sau này. Và họ cũng mang trong mình đầy trải nghiệm sống sau cả tuổi thanh xuân bay nhảy khắp nơi. Đó, chẳng phải đây là lúc người phụ nữ đang đẹp viên mãn nhất sao? 

phụ nữ 30 tuổi 2

Ảnh: Wallpaperwide

Nói đến chuyện kết hôn, họ cũng đã biết rõ mình muốn gì và cần một người đàn ông như thế nào trong đời. Vậy nên, rõ ràng 30 tuổi chưa lập gia đình, bạn không ế, không già, không dở hơi, chỉ là bạn có những ưu tiên và cách lựa chọn cuộc sống khác với những người khác. Mà thiết nghĩ, đàn ông cũng đừng lấy vợ sớm quá. Hãy cứ chờ phụ nữ đạt độ chín đã. Được vậy, khả năng ly hôn sau ngày cưới có lẽ sẽ giảm đi đáng kể.

Xem thêm:

Khủng hoảng tuổi 20, đây là những điều bạn nên thay đổi!

5 dấu hiệu chứng tỏ bạn là người có tính cách mạnh mẽ

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more