Tạo hồn cho ánh nhìn bằng cách kẻ mắt theo từng dáng khác nhau

Đăng ngày:

Không có một bản sao hoàn hảo trong cách kẻ mắt. Với mỗi dáng mắt riêng biệt, bạn cần chọn được cách kẻ mắt phù hợp thì mới có thể tôn lên vẻ đẹp của ánh nhìn.

Cấu tạo xương mặt mỗi người hoàn toàn khác nhau. Hiểu rõ được khung xương giúp bạn dễ dàng trong việc trang điểm tôn vinh đường nét của gương mặt. Tương tự, mỗi dáng mắt cần một kỹ thuật trang điểm riêng biệt để làm nổi bật nét đẹp của ánh nhìn, giúp đôi mắt trông sáng, cuốn hút hơn. Thổi hồn vào ánh nhìn bằng cách kẻ mắt phù hợp với từng dáng mắt cùng ELLE nhé!

Trước khi đi lên đường tìm kiếm cách kẻ mắt “tâm đầu ý hợp” với bạn, hãy chọn cho mình loại bút kẻ mắt ưng ý. Trên thị trường hiện nay có 4 loại sản phẩm kẻ mắt cơ bản.

Bút kẻ mắt nước

Định hình dưới hình dạng giống bút lông, hoặc đầu bút có chổi lông mảnh kèm theo. Khi sử dụng lên đường nét sắc, rõ, đậm. Tuy nhiên, bút kẻ mắt nước thường bị lem khi đang kẻ nên bạn cần cẩn thận. Nếu mắt bạn thuộc mắt ướt, để tránh kẻ mắt nhem nhuốc, kém thẫm mỹ bạn hãy dùng kẻ mắt nước chống thấm nước.

Để đường kẻ sắc nét, không lem và hạn chế thao tác chỉnh sửa, trước khi kẻ, hãy chọn một điểm tì khuỷu tay thật vững làm điểm tựa, rồi sau mới tiến hành kẻ. Bí quyết được nhiều tín đồ làm đẹp ưu ái khi kẻ mắt nước là chấm nhiều điểm theo đường vòng cung của mí mắt, xong nối từng điểm lại với nhau.

Chì kẻ mắt

Cách kẻ mắt bằng chì 1

Ảnh: Beauskin

Nhờ ưu điểm dễ sử dụng và dễ chỉnh sửa nên chì kẻ mắt là loại phổ biến thường được sử dụng khi trang điểm. Một sỗ lưu ý khi dùng chì kẻ mắt:

  • Gọt đầu chỉ trước mỗi khi dùng nhằm loại bỏ vi khuẩn.
  • Không gọt chì quá nhọn vì có thể gây tổn thương vùng da quanh mí mắt.
  • Sử dụng chì đầu mềm cho 2/3 đường mắt trên và tạo nét phía đuôi mắt với chì đầu cứng hơn.
  • Dùng tay kéo mí mắt lên để dễ vẽ hơn.
  • Vẽ chì càng sát mí càng tốt, bởi khi lem rộng ra ngoài sẽ nhìn như lấm lem phấn mắt.

Chì kẻ mắt dạng gel

Cách kẻ mắt bằng sáp/gel 2

Ảnh: Myphambo.com

Có thể nói gel kẻ mắt khá giống phấn mắt, bạn cần đến cọ mỗi khi dùng gel. Kẻ mắt bằng gel cho đường viền mắt tự nhiên, tuy không sắc sảo nhưng rõ nét và vẫn giúp đôi mắt nổi bật. Bạn có thể tùy chỉnh đồ dày của nét kẻ bằng thao tác sử dụng cọ vẽ.

Kẻ mắt dạng phấn nén

Không phải kẻ mắt nước mà phấn kẻ mắt mới là “bậc thầy” trong việc tạo đường viền mắt. Phấn kẻ đòi hỏi thao tác cẩn thận, tỉ mỉ, khéo léo và rất tinh tế trong việc đo lường lượng phấn cần dùng và sự uyển chuyển của đôi tay. Ưu điểm lớn nhất là phấn kẻ có đa dạng màu sắc, thường được các nghệ nhân/chuyên gia trang điểm dùng để tạo nhiều phong cách khác nhau.

1. Mắt một mí/mắt bụp

Mắt một mí và mắt bụp được ví như hai kiểu mắt điển hình của người châu Á. Với dáng mắt này, nên kẻ đường viền có độ dày vừa phải, đường kẻ bám sát vào chân mi. Bởi nếu đường kẻ mắt mỏng như “lặn mất tăm” khi mở mắt lên. Để thêm phần ấn tượng và sắc sảo bạn có thể kẻ mắt mèo ở phần đuôi. Nếu mắt có chiều hướng xếch tự nhiên, bạn có thể trung hòa bằng một đường kéo ngang hoặc hơi hướng xuống.

Cách kẻ mắt một mí 3

Ảnh: Young Ji Sue (@YoungJiSue) | Twitter

Với mắt nhỏ, hãy thử thủ thuật kẻ viền mắt dày ở giữa mắt và mỏng dần về hai bên khóe mắt, cách này giúp mắt trông to tròn hơn. Điểm đặc biệt là đối với mắt một mí hoặc mắt bụp, kẻ thêm viền mắt dưới sẽ càng làm mắt nhỏ đi.

2. Mắt tròn

Đôi mắt tròn xoe tựa búp bê là khao khát của nhiều cô gái. Trong trường hợp sở hữu dáng mắt tròn, bạn hãy thử “đánh lừa thị giác” bằng cách kéo dài mắt. Đường kẻ kéo xuôi về sâu sẽ tạo hiệu ứng mắt trông dài và cân đối với độ rộng của mắt.

Cách kẻ mắt tròn 4

Ảnh: 每日頭條

Hoặc nếu không thích kẻ quá sắc nét bằng mắt nước, bạn có thể kéo dài đôi mắt một cách mềm mại hơn bằng đường viền trên và dưới bằng sáp hoặc chì với cọ đầu nhỏ (cọ smudge).

3. Mắt hạnh nhân

Cách kẻ mắt mắt hạnh nhân 7

Ảnh: Meteofan

Mắt hạnh nhân là dáng mắt đẹp với góc trong và đuôi mắt cân xứng. Để thu hút sự chú ý đến đôi mắt đẹp của bạn, hãy kẻ một đường mỏng dọc theo viền mí từ phần đầu mắt, nhấn đậm dần về phía đuôi. Cách kẻ mắt này giúp tạo chiều sâu và giúp mắt to tròn hơn.

4. Mắt sụp mí

Cách kẻ mắt sụp mí 5

Ảnh: WallpaperMania

Phần da thừa trên mí mắt khiến đôi mắt trông nhỏ hơn, đặc biệt phần mỡ ấy thường xuất hiện hơn khi phụ nữ tiến vào giai đoạn lão hóa. Để hạn chế khuyết điểm mắt sụp, bạn hãy kẻ viền mí dày và đậm từ giữa mắt, kéo dài ra phía đôi. Một thủ thuật khác là sử dụng bút kẻ mắt màu tối nhất có thể.

5. Mắt có khoảng cách giữa 2 mắt xa nhau

Cách kẻ mắt mắt xa nhau 6

Ảnh: Meteofan

Nếu khoảng cách giữa 2 mắt quá xa, bạn hãy kẻ hết viền mí mắt trên và kẻ thêm ½ đường viền mí dưới.

6. Hai mắt có khoảng cách gần nhau

Cách kẻ mắt hai mắt gần nhau 8

Ariana Grande – The 57th Annual GRAMMY Awards.

Muốn khắc phục nhược điểm mắt gần nhau, đường kẻ mắt kéo dài về phía sau có thể làm việc đó. Bạn hãy bắt đầu kẻ từ viền mí trên, đậm dần và kéo hất lên ở phía đuôi, sau đó kẻ thêm đường mỏng ở ½ viền mí dưới và phần góc trong của mắt.

Xem thêm:

Sở hữu đôi mắt quyến rũ khó cưỡng với cách kẻ mắt đơn giản

Top 15 bút kẻ mắt không bị lem bạn nên biết

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more