Cách xịt nước hoa giúp nàng lưu giữ mùi hương cả ngày Hè

Đăng ngày:

Nước hoa thì chắc chắn cô gái nào cũng có. Tuy nhiên, các nàng đã biết cách xịt nước hoa để mùi giữ được lâu suốt ngày Hè chưa?

Nước hoa là món trang sức vô hình mà bất cứ người phụ nữ cũng cần phải có. Nước hoa không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp mà còn ghi dấu ấn khó phai trong tâm trí người khác. Như Coco Chanel từng khẳng định: “Phụ nữ không sử dụng nước hoa, không có tương lai”. Muốn lưu giữ mùi hương lâu, bạn cũng cần phải có kỹ thuật, đặc biệt là những ngày Hè nắng nóng oi bức. Vì thế, ELLE sẽ cùng bạn khám phá một số cách xịt nước hoa giúp hương thơm bền lâu trong suốt ngày Hè.

1. Bảo quản nước hoa đúng cách

Việc chọn nơi bảo quản nước hoa cũng rất cần thiết vì đây là yếu tố giúp giữ mùi nước hoa. Bạn không nên đặt những chai nước hoa ở trong phòng tắm, nơi ẩm ướt hay những chỗ quá nóng. Nhiệt độ cao, ánh sáng và độ ẩm sẽ giảm chất lượng của các giọt hương. Bí quyết dành cho bạn là cất nước hoa ở những chỗ khô ráo, lạnh và tránh xa cửa sổ.

cách xịt nước hoa bảo quản

Ảnh: Pinterest

2. Vaseline sẽ giúp nước hoa giữ mùi lâu hơn

Một cách xịt nước hoa hiệu quả khác đó là sử dụng Vaseline. Bạn chỉ cần thoa một lớp vaseline mỏng lên vùng da bạn sẽ xịt lên. Chất trong Vaseline sẽ kéo dài mùi hương hơn là khi xịt trực tiếp lên làn da khô.

cách xịt nước hoa cùng vaseline

Ảnh: Pinterest

3. Nhờ sự trợ giúp của lotion không mùi

Thoa một lớp lotion không mùi lên cơ thể trước khi sử dụng nước hoa. Lotion sẽ đóng vai trò như một chiếc chìa khoá, khoá lại mùi hương bay bổng.

cách xịt nuoc hoa sử dụng lotion

Ảnh: Greatist

4. Sử dụng nước hoa ngay sau khi tắm

Xịt nước hoa ngay sau khi tắm và trước khi mặc đồ sẽ giúp mùi hương được giữ lâu hơn. Vì vào thời điểm này, cơ thể bạn đang có độ ẩm, độ ẩm sẽ khoá lại mùi hương. Ngoài ra, việc này cũng sẽ làm mùi hương không bám vào trang phục.

5. Đừng chà xát cổ tay sau khi xịt nước hoa

Nhiều nàng có thói quen chà xát hai cổ tay với nhau sau khi xịt nước hoa. Tuy nhiên, việc này sẽ làm mùi hương bay mùi nhanh hơn.

cách xịt nước hoa không chà sát cổ tay

Ảnh: Laurelle London

6. Chọn đúng vùng xịt nước hoa

Bạn nên chọn một hoặc hai vùng cơ thể (hình bên dưới) để xịt nước hoa. Những vùng này sẽ giúp lưu giữ mùi hương cả ngày. Cách xịt nước hoa này sẽ giúp bạn đảm bảo độ giữ mùi cũng như tiết kiệm được giọt hương. 

cách xịt nước hoa theo vùng da

Ảnh: Cosmopolitan

7. Bí quyết giúp làn hương thoang thoảng

Để có mùi hương thoang thoảng, bạn hãy xịt nước hoa vào không khí rồi bước vào vùng không khí đó. Điều này sẽ giúp mùi hương trở nên dễ chịu hơn và bám lên toàn cơ thể.

8. Tận dụng từng giọt hương

Nhỏ những giọt nước hoa còn sót lại cuối cùng vào lotion dưỡng da, bạn đã có ngay một sản phẩm lotion có mùi hương nước hoa quyến rũ rồi. Đây là cách xịt nước hoa tiết kiệm nhưng vẫn giữ được hiệu quả.

cách xịt nước hoa tiết kiệm

Ảnh: Cosmopolitan

9. Pha trộn mùi hương theo ý thích

Nếu bạn đang sở hữu nhiều mùi hương và muốn khám phá thêm thì hãy bỏ túi ngay cách pha trộn mùi này. Bạn có thể xịt nhiều mùi hương cùng một lúc vào cơ thể và chọn ra nốt hương nào ưng ý nhất. Lưu ý rằng bạn nên xịt mùi hương mạnh hơn trước và mùi hương nhẹ sau để tầng hương sau không lấn át mùi hương đầu.

10. Cách chọn mùi hương yêu thích

Mùi hương sẽ thay đổi theo thời gian. Vì thế, khi chọn lựa mùi hương phù hợp, bạn nên xịt vào cổ tay và đợi trong vài phút. Sau đó, bạn ngửi xem mùi hương này có thực sự phù hợp với ý thích không.

11. Chọn mùi hương nhẹ nhàng

Vào mùa Hè, thời tiết nắng nóng và nhiệt độ cao sẽ làm bạn khó chịu. Vì thế, bạn nên tránh sử dụng các mùi hương quá nặng và thay thế bằng các hương thơm nhẹ nhàng, tươi mát. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng lotion hoặc xà phòng có tẩm nước hoa. Điều này sẽ giúp bạn và người xung quanh cảm thấy dễ chịu hơn.

12. Xịt nước hoa khi tóc còn ướt

Sau khi vừa tắm xong và mái tóc còn ướt, bạn có thể xịt vài giọt hương lên mái tóc hoặc lược rồi sau đó chải tóc. Việc này sẽ giúp mùi nước hoa trở nên tươi mát hơn, và khi tóc khẽ bay thì mùi hương sẽ lan toả một cách dịu dàng.

13. Tẩm trang phục trong nước hoa

Xịt nước hoa lên một miếng vải cotton, sau đó để vào chiếc nón. Đặt chiếc nón vào tủ quần áo trong vài ngày. Mùi hương của nước hoa sẽ lan toả đến các món quần áo. Bạn có thể áp dụng phương pháp này cho những bộ bikini mặc đi biển nữa đấy!

14. Những lọ nước hoa thích hợp với mùa Hè

cách xịt nước hoa Chloe

Chloe Nomade Eau de Parfum

cách xịt nước hoa Daisy

Marc Jacobs Daisy Love Eau de Toilette,

cách xịt nước hoa Ralph Lauren

Ralph Lauren Romance Rosé

cách xịt nước hoa Si

Giorgio Armani Sì Passione Eau de Parfum Spray

cách xịt nước hoa philosophy

Philosophy Pure Grace Summer Surf

Xem thêm:

5 kem dưỡng ẩm toàn thân ướp hương nước hoa sexy

10 cách dùng nước hoa hồng đánh thức làn da tươi trẻ

Nhóm thực hiện

Thư Nguyễn

Nguốn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Tham khảo: Cosmopolitan

Ảnh: 123RF

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more