Cách sử dụng xịt khoáng cho làn da sương mai

Đăng ngày:

Được ví như món “giải cứu” làn da tức thời, nhưng lạm dụng xịt khoáng khiến da bị rối loạn tiết dầu và mất cân bằng độ ẩm. Vậy cách sử dụng xịt khoáng nào mới đúng?

Xịt khoáng vốn được biết đến là loại mỹ phẩm giúp chăm sóc da tức thời, có tác dụng ngay lập tức trong việc dưỡng ẩm và làm tươi mới làn da. Chỉ với vài nhịp xịt và vài phút để da hấp thụ, da được cung cấp những hoạt chất có lợi trong nước khoáng. Đặc biệt, thời tiết bước vào giai đoạn chuyển mùa, nhiệt độ làn da tăng cao khi ở ngoài trời thì xịt khoáng là cách nhanh nhất giúp da hạ nhiệt an toàn. Nhưng lạm dụng xịt khoáng có thể gây rối loạn tiết dầu và mất cân bằng độ ẩm trên da. Để tránh trường hợp trên, ELLE chia sẻ đến bạn cách sử dụng xịt khoáng “chuẩn” số lượng lẫn chất lượng.

Cách sử dụng xịt khoáng 4

Ảnh: SUPREME iLASIK

Khi nào nên xịt khoáng?

Nước xịt khoáng có khả năng tăng cường độ ẩm cực tốt cho da từ 10-20% và không hề tạo lớp dầu. Do vậy, bạn đừng lo lớp xịt khoáng có thể làm nhòe lớp trang điểm. Về bản chất, xịt khoáng cấu thành từ các tinh chất nano siêu nhỏ, thẩm thấy cực nhanh vào da mặt, nên khi dùng sẽ càng bảo vệ lớp trang điểm lâu hơn và bạn có thể thoải mái sử dụng trước, trong và sau khi makeup.

Cách sử dụng xịt khoáng

Ảnh: RetoucheClovis

Thường xuyên ngồi máy lạnh là nguyên nhân khiến da khô và tiết nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm. Bên cạnh việc uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn có thể dưỡng ẩm trực tiếp cho da bằng cách sử dụng xịt khoáng. Không giống với việc rửa mặt và để nước đọng lại trên da, thành phần nước xịt khoáng sạch, được tiệt trùng, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất hơn.

Cách sử dụng xịt khoáng 3

Ảnh: Cara Menggunakan Semprotan Mineral Untuk Perawatan Kulit

Sau khi tẩy trang, rửa mặt, da thường mất cân bằng độ pH, sử dụng xịt khoáng sẽ điều tiết lại độ ẩm trên da. Ngoài ra còn “mở đường” cho lớp kem dưỡng thấm sâu vào da hơn.

Cách sử dụng xịt khoáng 2

Ảnh: Leflair Style Guide

Vừa đi ngoài nắng về hay mới waxing là lúc làn da đang mỏng manh và bỏng rát. Bằng cách sử dụng xịt khoáng, lan da như được “giải nhiệt”, làn dịu để tránh các tổn thương sau đó.

Cách sử dụng xịt khoáng

Có nhiều yếu tố liên quan đến cách sử dụng xịt khoáng nói chung. Nhưng hầu hết tùy thuộc vào loại xịt khoáng mà bạn sử dụng. Nếu bạn chọn mua sản phẩm uy tín, an toàn, thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng thì xịt khoáng giúp gia tăng hiệu suất chăm sóc da.

Đối với các sản phẩm dạng phun sương, bạn có thể đều đặn mỗi ngày 4-5 lần hoặc hơn tùy vào mùa, thời tiết, môi trường… Các bước sử dụng xịt khoáng cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng một số nguyên tắc sau:

Cách sử dụng xịt khoáng 6

Ảnh: lanaskin

  • Giữ chai xịt đứng song song với khuôn mặt, vòi xịt hơi hướng lên trên.
  • Vị trí chai xịt nên cách da trong khoảng 20 đến 30cm tùy điều kiện. Nếu bạn dùng xịt khoáng để làm sạch, hãy giữ bình cách da mặt 20cm. Còn khi dùng làm mềm lớp trang điểm, dưỡng ẩm tức thời thì khoảng cách khuyến cáo nên làm 30cm.
  • Không cần lắc bình xịt khoáng trước khi dùng, bạn hãy xác định tọa độ bình xịt, nhắm mắt và nhấn nút xịt. Khi giữ nút, di chuyển đầu xịt theo đường tròn bao quanh khuôn mặt.
  • Di chuyển bình xịt sang hai bên mang tai và sau gáy để gương mặt được làm mát toàn diện.
  • Bạn có thể để nước xịt tự thấm vào da trong khoảng 1 phút, dùng quạt hong khô hoặc rửa tay sạch và vỗ nhẹ lên da trong 30 giây.
  • Cuối cùng dùng khăn giấy, bông tẩy trang thấm và loại bỏ lượng nước thừa còn sót lại.

Xem thêm:

Có nhất thiết phải dưỡng ẩm cho da hàng ngày?

Gợi ý 6 loại mặt nạ ngủ dưỡng ẩm đáng tiền nhất trong tiết trời hanh khô

Nhóm thực hiện

Quyền Thùy Giang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more