10 bí quyết tự làm đẹp ngày cưới

Đăng ngày:

Bạn có biết Công nương Kate Middleton đã tự trang điểm cho mình trong ngày cưới không? Nhiều cô dâu tương lai thường nhờ đến các chuyên gia trang điểm để làm đẹp cho mình trong ngày trọng đại nhất. Tuy nhiên, nếu bạn thích trang điểm, và thường xuyên tự trang điểm mỗi ngày thì bạn vẫn có thể tự tin tự trang điểm cho chính mình vào ngày cưới. Bạn sẽ trông xinh tươi, rạng rỡ và vẫn rất tự nhiên trong ngày đặc biệt của mình với một số bí quyết sau.

Kate Middleton, Kate-Middleton-wedding-makeup

1. Siêng năng tẩy tế bào chết. Trong khoảng 2 đến 3 tuần trước ngày cưới, bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần mỗi tuần để làm sạch lỗ chân lông, kích thích tái tào tế bào da, cho làn da mềm và mịn, và lớp trang điểm của sẽ rạng rỡ hơn vào ngày cưới. Bạn có thể sử dụng luân phiên các loại scrub với các loại mặt nạ tự nhiên như đường nâu, trà xanh… để bổ sung dưỡng chất cho da.

2. Đừng chạy theo xu hướng. Bạn có thể trải nghiệm những xu hướng trang điểm mới trong những ngày khác, còn với ngày cưới, hãy chọn kiểu trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng  làm nổi bật những nét đẹp trên khuôn mặt của mình.

3. Khi trang điểm nền, hãy chọn loại phấn cho lớp nền matte để phù hợp với thời tiết, da không bị bóng dưới ánh đèn của máy chụp hình. Nếu bạn muốn tạo hiệu hứng cho lớp nên nhìn trong suốt và rạng rỡ, một chút highlighter sẽ bắt ánh sáng và tạo hiệu ứng tốt hơn.

4. Che phủ khuyết điểm một cách thông minh. Khi dùng kem che khuyết điểm cho vùng mắt, hãy dùng cọ và bắt đầu dặm thật nhẹ từ trong hốc mắt rồi di chuyển dần ra phía bọng mắt. Chặm cọ nhẹ để lớp kem thật mỏng và không bị quá dầy so với vùng da khác.

5. Rất nhiều cô dâu ngày nay chọn màu son đỏ nổi bật và hiện đại cho ngày cưới. Nếu bạn không quá tự tin với màu son đậm, hay chọn tông màu da tự nhiên, có thể đậm hơn màu môi của bạn 2 tông màu.

 

ellevn-10-bi-quyet-tu-trang-diem-trong-ngay-cuoi

Môi màu tự nhiên là giải pháp cho những cô dâu không tự tin với màu son đậm.

6. Hãy cẩn thận và “nhẹ tay” với các màu nhũ. Sử dụng quá nhiều phấn nhũ sẽ tạo hiệu ứng bóng hơn mức cần thiết khi lên hình.

7. Hãy thử kiểu trang điểm mà bạn đã chọn vài lần trước ngày cưới, và thử chụp hình dưới ánh sáng tự nhiên và ánh sáng của đèn flash. Nhìn vào hình, bạn có thể thấy cần điều chỉnh chi tiết nào cho phần trang điểm của mình được hoàn hảo nhất.

8. Trong ngày cưới, phấn phủ loose powder sẽ giúp bạn lấy đi bớt lớp bóng nhờn trên khuôn mặt rất hiệu quả. Hãy nhớ mang theo hộp phấn phủ để touch-up, cho lớp trang điểm lúc nào cũng tươi mới và rạng rỡ.

9. Bạn lo rằng mình sẽ khóc trong ngày cưới và mascara, eyeliner sẽ bị lem. Hãy nhớ chọn những các sản phẩm waterproof nhé. Shu Uemura có chì viền mắt dạng gel không lem và không thấm nước. Mascara waterproof có nhiều lựa chọn từ Maybelline đến Lancôme…

10. Sự cân bằng hoàn hảo: Trong ngày cưới, có thể bạn sẽ cần trang điểm đậm hơn ngày thường để lên hình trông nổi bật hơn. Bạn có thể tạo điểm nhấn bằng cách viền eyeliner dầy hơn 1 chút, chuốt mascara nhiều hơn, son có thể đậm và tươi hơn nhưng vẫn không quá màu mè khi nhìn ở bên ngoài.

Xem thêm Nhật kí làm đẹp trước ngày cưới

Xem thêm Nước hoa ngày cưới: Hương ngày hạnh phúc

Xem thêm 7 bước trang điểm cho cô dâu

Nhóm thực hiện

Bài: Liên Chi

Ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more