Những trang phục từ lụa giúp các tín đồ thời trang trở nên sành điệu

Đăng ngày:

Chất liệu lụa mang đến vẻ đẹp nữ tính, lộng lẫy nhưng vẫn giữ lại sự tự nhiên.

Trong thời tiết oi bức của mùa hè, chất liệu lụa là lựa chọn lý tưởng của nhiều tín đồ thời trang. Quyến rũ và mát dịu, lụa mang đến nét đàn bà cho phái đẹp mà không loại vải nào khác làm được.

Trung Hoa cổ đại đã phát hiện ra sự qúy giá của chất liệu lụa. Ban đầu, chỉ có hoàng đế và hoàng thân quốc thích có thể sử dụng lụa. Với sự phát triển của quy trình sản xuất lụa, lụa dần trở nên phổ biến và là món hàng đắt giá cho ngoại thương của Trung Hoa. Ở thời kì đỉnh cao, lụa được tính như một đơn vị tiền tệ, với giá trị phụ thuộc vào chất liệu và cân.

Bí mật về lụa được Trung Hoa giữ kín gần 2000 năm, trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử thế giới. (Ảnh: Ancient)

Đến nay, lụa vẫn được người yêu thời trang ưu chuộng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết những cách mix match phù hợp với chất liệu này. Hãy để ELLE gợi ý 7 món đồ thời trang từ lụa và cách kết hợp.

1 . Áo sơ mi lụa

Chất liệu lụa mang đến sự nhẹ nhàng và thoải mái cho thiết kế sơ mi có phần cứng nhắc. Phái đẹp công sở có thể diện áo sơ mi lụa, vừa nghiêm túc vừa thời thượng. Sự thoải mái và đa dạng trong màu sắc, họa tiết giúp sơ mi lụa dễ ứng dụng trong trang phục đi làm.

Xu hướng áo pyjama đưa lụa tới gần hơn giới trẻ yêu phong cách thành thị hiện đại. Trong khi đó, tín đồ của thời trang retro thường tận dụng sơ mi lụa cổ điển để tạo điểm nhấn phong cách.

Set đồ gồm áo pyjama lụa và jeans trắng phù hợp cùng phụ kiện cá tính như kính mắt bản to. (Ảnh: Pinimg)

Áo sơ mi lụa thắt nơ tạo cảm giác hoài cổ cho người mặc. (Ảnh: Weddings-in-silk)

2 . Áo kiểu lụa

Áo hai dây lụa chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong nhiều mùa hè. Năm nay, thiết kế đính thêm ren và lông vũ mang đến diện mạo sáng tạo hơn cho chiếc áo. Lụa cũng là chất liệu yêu thích của nhiều thiết kế áo cách điệu. Một chiếc áo kiểu lụa trên gam màu tôn da như vàng đất, cam đất có thể chinh phục cả những tín đồ khó tính nhất.

Áo 2 dây lụa là items thời thượng và thoáng mát cho mùa hè. (Ảnh: Fashionisers)

Áo kiểu lụa đủ nổi bật nên bạn chỉ cần kết hợp cùng items đơn giản như denim. (Ảnh: Style du Monde)

3 . Quần lụa

Với cô gái không sở hữu đôi chân thon dài, quần lụa ống rộng là cứu cánh thời trang của bạn. Thiết kế dáng đứng, rủ, quần lụa tạo ấn tượng về đôi chân dài. Bạn có thể kết hợp cùng giày cao gót và áo hai dây nếu theo đuổi phong cách thanh lịch. Một vài dáng quần khác thích hợp với chất liệu lụa như quần ống loe và quần xẻ tà. Quần lụa gấm cũng là xu hướng mới mà nhiều tín đồ thời trang yêu thích.

Quần lụa ống rộng giúp phái đẹp ăn gian chiều cao. (Ảnh: Jmalay)

Cô gái cá tính nên có thể thử thách cùng quần lụa gấm khó tính. (Ảnh: Lovelaurblog)

Quần lụa nhiều màu trở thành điểm nhấn cho người sở hữu nhiều màu đồ đơn sắc. (Ảnh: Pinimg)

4 . Đầm lụa

Năm 2017 chào đón xu hướng slip dress lụa. Ngôi sao như Selena Gomez đã góp phần lăng xê chiếc đầm này. Tính chất rủ và bóng của lụa lột tả đường cong của phái đẹp, mang đến nét gợi cảm tự nhiên cho người mặc. Đầm lụa sát nách và có tay mang đến nét đẹp nền nã, cổ điển. Kết hợp cùng chiếc giày đế cói và mũ cói, bạn sẽ sẵn sang cho chuyến nghỉ dưỡng mùa hè.

Đầm slip dress lụa mang lại sự lộng lẫy tự nhiên cho phụ nữ. (Ảnh: Stylewe)

Siêu mẫu Gigi Hadid cùng đầm lụa dáng sơ mi váy thanh lịch. (Ảnh: Popsugar)

Bạn cũng có thể kết hợp đầm lụa cùng áo T-shirt và giày cao gót theo phong cách thành thị hiện đại. (Ảnh: R29static)

5 . Váy lụa

Chân váy maxi lụa hơi khó dùng nhưng sẽ là người bạn hoàn hảo cho phái đẹp trong năng hè. Chất liệu lụa có tính chất giảm nhiệt và giúp che chắn đôi chân khỏi ánh nắng chói chang.

Tín đồ phong cách bohemian có thể diện chân váy maxi lụa cùng áo lệch vai hoặc áo buộc bụng. Với người yêu thời trang truyền thống, chiếc áo hai dây hoặc sơ mi cơ bản sẽ giúp bạn vùa thoải mái lại thời thượng. Chân váy midi hoặc mini lụa cũng là lựa chọn thú vị cho phái nữ. Kết hợp cùng áo blazer mỏng hoặc áo da tùy thuộc vào phong cách cá nhân.

Chân váy lụa xuông phù hợp nhiều vóc dáng. (Ảnh: Brooketestoni)

Chân váy lụa xếp li đủ nổi bật và nữ tính cho các nàng theo đuổi phong cách hiện đại đơn giản. (Ảnh: Pinimg)

6 . Khăn lụa

Hiếm có một phụ kiện nào nổi bật và đa năng như khăn lụa. Với chất liệu sang trọng và màu sắc đa dạng, khăn lụa được nhiều phong cách thời trang ưu chuộng. Được thiết kế cùng nhiều kích cỡ, từ khăn mùi xoa, khăn tay đến khăn quàng cổ; khăn lụa là phụ kiện cần có cho nhiều lứa tuổi.

Khăn lụa khổ rộng được ứng dụng thành nguyên liệu tạo ra những items áo và váy cá tính. Bạn có thể linh hoạt biến đổi khăn lụa thành áo quay hoặc chân váy và đầm, tạo ra nhiều trang phục thích hợp cho bãi biển.

Khăn lụa thường được dùng như điểm nhấn bộ trang phục đơn sắc. (Ảnh: Visual Therapy)

Khăn lụa là phục kiện đa năng khi đi biển. (Ảnh: Pinterest)

Xem thêm:

5 thách thức lớn thị trường thời trang Trung Quốc đang gặp phải.

Lí do nào mà hình thức mua hàng online đang phát triển vượt bậc?

Nhóm thực hiện

(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE / Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more