Giải đáp thắc mắc về chuyện làm trắng da

Đăng ngày:

Có nhiều điều thú vị xung quanh dưỡng trắng da, những quan niệm về màu da chưa biết đúng sai và các thuyết làm trắng điển hình. ELLE giúp bạn giải đáp.

Những thắc mắc về chuyện làm trắng da

Những thắc mắc về chuyện làm trắng da

Vừa qua, ELLE đã hỏi 10 người đàn ông và 10 phụ nữ văn phòng về sở thích màu da. Kết quả có 6/10 phụ nữ thích da trắng hồng, 7/10 đàn ông mong bạn gái của mình có làn da trắng trẻo mịn màng. Điều này minh chứng một sự thật: ở các nước châu Á cũng như Việt Nam, da trắng sáng rất được yêu thích. Nhưng chắc hẳn bạn còn có rất nhiều thắc mắc về chuyện làm trắng da. Dưới đây là tư vấn của các chuyên gia cho bạn đọc ELLE.

Tắm trắng có phải là giải pháp?

Màu da của chúng ta được quyết định phần nhiều bởi yếu tố di truyền.Thế nhưng dịch vụ tắm trắng vẫn phát triển và rất nhiều cô gái sung sướng vì làn da trắng bóc của mình sau khi tắm trắng.

Theo chuyên gia Vũ Quỳnh Nga của Lancôme, có rất nhiều phương cách để làm trắng da toàn thân nhưng để duy trì làn da đó,bạn cần tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Bởi vì, khi tắm trắng, bạn phải tác động mạnh vào lớp biểu bì làm cho lớp sừng yếu đi, khả năng chống lại tác nhân bên ngoài của da giảm hẳn, khi đó bắt buộc bạn phải bảo quản để da duy trì độ trắng và cũng như tăng cường khả năng tự bảo vệ.

 

tam trang da lam dep da

Tắm trắng da – Làm đẹp da

Mỹ phẩm “whitening” – làm trắng da cho bạn những gì?

Các hãng mỹ phẩm đến từ châu Á rất mạnh về dòng làm trắng. Với họ đây là sản phẩm chủ đạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng bản địa. Với lợi thế am hiểu thị hiếu và đặc điểm làn da phái nữ, các nhãn hiệu Clé de PeauBeauté, Shiseido, Laneige… đã giới thiệu những dòng sản phẩm làm trắng hoàn hảo, kết quả nhanh và an toàn. Bên cạnh đó, Lancôme, Estée Lauder,Chanel, Sysley… tuy đến từ phương Tây nhưng cũng không kém cạnh với các dòng làm sáng da độc đáo.

Cơ chế chung của các sản phẩm làm trắng là hạn chế melanin (hắc tố da) phát triển lên bề mặt da, nhuộm lại các sắc tố da bằng các phức hợp vitamin C, tinh chất ngọc trai, các chiết xuất từ tơ tằm. Hiệu quả của các sản phẩm dạng này đến từ từ nhưng bền vững và cần được duy trì bằng cách sử dụng đều đặn một thời gian dài.

Theo giám đốc huấn luyện của Estée Lauder, Vũ Nguyễn Bảo Khanh, không có sản phẩm nào là hoàn hảo 100%. Với sản phẩm làm sáng da hoặc trị nám, tàn nhang, bạn cần được tư vấn kỹ càng về liều lượng, thứ tự sử dụng và soi da định kỳ. Như vậy bạn mới thấy được mình đã đi đến đâu của quá trình chăm sóc để quyết định có nên tiếp tụchay không. Cũng như những phương pháp chăm sóc da khác, làm trắng da cần sự kiên nhẫn rất lớn.

Nhóm thực hiện

Thực hiện Hương Minh – Ảnh Philippe Salomon

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more