5 thương hiệu thời trang mới nổi từ New York bạn cần biết

Đăng ngày:

ØBLANC, Vaquera, Eric Schlösberg, GALLERY909, Lou Dallas là 5 thương hiệu trẻ đáng chú ý đến từ thành phố thời trang sôi động New York.

New York – “Thành phố không ngủ” được biết đến với những tín đồ thời trang sành điệu qua các tuần lễ thời trang sôi động trong năm. Có thể nói viễn cảnh thời trang tại New York luôn phát triển mạnh mẽ và luôn đòi hỏi những tài năng mới đóng góp cho sự hùng mạnh ấy.

ØBLANC

Olivia Le Blance là nhà thiết kế thời trang mới lên và hiện cô đang làm việc tại New York. Phong cách mà Olivia định hình cho thương hiệu thời trang ØBLANC là đáp ứng được sự đa dạng, linh hoạt về giới tính, và song song tập trung vào sự bền vững và tái chế hàng may mặc. Đây cũng là vấn đề mà hầu như các thương hiệu thời trang nhanh cũng chưa đáp ứng được về tính bền vững và tái sử dụng.

thương hiệu thời trang

(Ảnh: Instagram @oliviablanc)

NTK muốn tạo ra một chủ nghĩa mới thông qua các BST mà bạn sẽ thấy rõ được sự gây rối giữa các khái niệm và thiết kế – với những chất liệu bảo hộ lao động truyền thống làm nên vẻ đẹp thời trang mà lần đầu bạn được cảm nhận.

thương hiệu thời trang

thương hiệu thời trang

thương hiệu thời trang

NTK từng chia sẻ “Ngành thời trang Mỹ cần loại bỏ bớt đi sự phân chia giữa vẻ đẹp của phụ nữ và đàn ông. Sự linh hoạt trong giới tính là điều cần thiết.” (Ảnh: Instagram @oliviablanc)

Vaquera

Thương hiệu thời trang Vaquera được điều hành bởi Patric DiCaprio, David Moses và Bryn Taubensee – với giá trị thương hiệu mà họ xây dựng là loại bỏ sự nhàm chán của tính đồng nhất của một cá nhân, bác bỏ những quan điểm mà đa số xã hội đều đồng tình, và cuối cùng là đem lại niềm vui lại với thời trang.

Bạn sẽ thấy rất rõ ràng chữ ký riêng của Vaquera thông qua từng thiết kế: một chiếc ví vớ hay một quần tất leggings với chữ V được đặt khéo léo ngay đũng quần hoặc những chiếc mũ hình nấm đầy kì dị. Bạn cho rằng thời trang tẻ nhạt thì Vaquera sẽ phá vỡ nhận định ấy.

thương hiệu thời trang

thương hiệu thời trang

(Ảnh: dazeddigital.com)

thương hiệu thời trang

thương hiệu thời trang

Nữ ca sĩ Hàn Quốc CL đã từng diện một mẫu đầm được thiết kế dựa trên áo khoác choàng tắm và đã được thiết kế phóng đại (Ảnh: Instagram @vaquera.nyc)

thương hiệu thời trang

(Ảnh: hungertv.com)

Eric Schlösberg

Thay vì giống các NTK trẻ khác đi tìm nguồn cảm hứng của các NTK lớn hay qua các thiết kế quy mô từ quá khứ, Eric Schlösberg cho hay “chính sự tưởng tượng của riêng tôi là nguồn sáng tạo lớn nhất”.

Schlösberg tốt nghiệp trường đại học thời trang Parsons uy tín của New York nhưng chính nơi anh lớn lên Miami đã gây ảnh hưởng nhiều nhất tới các thiết kế của mình. Những cảm hứng thiết kế đến từ nơi mà anh trải qua thời thơ ấu, khi lang thang tại các trung tâm mua sắm và cũng đến từ những kỉ niệm nổi loạn của bản thân.

thương hiệu thời trang

(Ảnh: hungertv.com)

Đa phần các hình ảnh BST của anh luôn chứa đựng những hình ảnh của những con người theo xu hướng bad behaviour (hành vi xấu) và heavy metal (loại nhạc rock nặng) – Eric cũng bày tỏ đây là cách anh kể lại các câu chuyện phản ánh được những tưởng tượng đầy tính hoang dã của anh.

thương hiệu thời trang

thương hiệu thời trang

thương hiệu thời trang

(Ảnh: Instagram @ericschlosberg)

GALLERY 909

GALLERY909 là thương hiệu thời trang New York ở Manhattan của NTK trẻ Scott Watts. Đến từ thành phố với nền tảng đầy tính nghệ thuật, Watts tập trung vào tính thẩm mỹ nhưng không phải với những hạn chế hay quy tắc chính thức trong ngành thời trang.

thương hiệu thời trang

NTK chia sẻ, “GALLERY909 phát triển xoay quanh khái niệm về thế giới của riêng mình và thực thể cá tính của riêng thương hiệu” (Ảnh: Instagram @gallery909)

thương hiệu thời trang

thương hiệu thời trang

Những thiết kế của Watts độc đáo nhưng vẫn mang tính ứng dụng cũng như sự hài hoà kết hợp hai làn sóng thời trang đường phố và formalwear (thời trang đòi hỏi tính trang trọng, lịch sự). Nhưng cũng vì sự hài hoà này làm cho mọi người không rõ nên đặt thương hiệu thời trang vào danh mục nào. (Ảnh: Instagram @gallery909)

Lou Dallas

Lou Dallas, là đứa con tinh thần của Raffaella Hanley – là thương hiệu thời trang nhắm đến mục đích đem lại niềm vui trở lại với thời trang. Những thiết kế của cô gợi nhớ đến những bộ sưu tập lãng mạn, đầy tính lịch sử, và đầy hoang dại bởi Vivienne Westwood và John Galliano vào những tập niên 90s.

thương hiệu thời trang

thương hiệu thời trang

thương hiệu thời trang

NTK chia sẻ, “Tôi thích vải vóc và các chất vật liệu làm nên một bộ trang phục. Và hơn thế nữa, màu săc là cái tôi không thể bỏ qua.” (Ảnh: Instagram @lou_dallas)

Xem thêm

7 món đồ thời trang giúp bạn thoát khỏi nỗi lo tủ quần áo đầy ắp vẫn không biết mặc gì

Nhờ nhân vật hoạt hình chuột Minnie mà họa tiết chấm bi trở thành trào lưu thời trang

Nhóm thực hiện

Quế Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more