Những thiết kế thời trang khiến số đông cứ ngỡ như một trò đùa!

Đăng ngày:

Các thiết kế thời trang vô cùng độc đáo lấy cảm hứng từ những điều bình dị trong cuộc sống đã không chỉ được trình diễn trên sàn runway mà còn trở thành món đồ ứng dụng đắt hàng.

Mọi điều trong cuộc sống đều có thể trở thành cảm hứng, ý tưởng phát triển thành thiết kế thời trang. Thật vậy, bộ óc sáng tạo của các NTK không ngừng tìm kiếm những hình ảnh mới mẻ, không chỉ để làm đẹp mà còn nâng cao tính ứng dụng.

Bên cạnh những mẫu mốt có tạo hình khác lạ, đôi khi trở thành kì quặc trong mắt nhiều người, là các thiết kế ứng dụng thú vị bất ngờ. Những sản phẩm thời trang sáng tạo này liên tục xuất hiện trên sàn diễn của Maison Margiela, Balenciaga…

 1. Thiết kế ứng dụng của Maison Margiela

Trong BST Xuân-Hè 2018, NTK John Galliano đã khiến cho giới điệu mộ bất ngờ và thích thú khi trình diễn những thiết kế lấy cảm hứng từ phụ kiện trên khoang máy bay. Từ các thẻ kiểm tra hành lý, gối cổ, mặt nạ mắt, cho đến mẫu túi xách được biến tấu từ phụ kiện gối ngủ trên máy bay… đều trở thành một phần của các mẫu mốt.

Maison Margiela Xuân-Hè 2018. (Ảnh:  Estrop/Getty Images)

2. Áo thun in hình 3D của Christopher Kane

Không đơn giản in hình chiếc máy giặt, một thiết bị quá đỗi quen thuộc trong gia đình lên áo phông, Christopher Kane còn tạo hiệu ứng 3D bằng việc đính kết những miếng vải, kẹp quần áo hay túi lưới lên trang phục.

Thiết kế gây được ấn tượng thị giác nhờ sử dụng công nghệ xử lý vải và hoạ tiết tỉ mỉ của Christopher Kane.

(Ảnh: Kim Weston Arnold / Indigital.tv)

3. Thiết kế hoạ tiết truyện tranh của Prada

Sàn runway mùa Xuân-Hè 2018 của Prada tràn ngập những thiết kế dựa trên hoạ tiết 3D in nổi với đặc trưng là các khung truyện tranh nổi tiếng. NTK Miuccia Prada đã hợp tác với 8 nghệ sĩ nữ vẽ minh hoạ, những người có các sản phẩm nghệ thuật ấn tượng, để tạo nên các “tác phẩm” truyện tranh độc đáo trên nền những chiếc túi xách cầm tay hay áo khoác dáng dài.

Ảnh: Monica Feudi/Indigital.tv

4. Giày crocs của Balenciaga

Những đôi giày crocs không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang trẻ. Tuy nhiên, khi được gắn mác thương hiệu Balenciaga danh tiếng, những đôi giày crocs quen thuộc bỗng chốc thu hút được số lượng đông đảo người quan tâm mặc cho mức giá “trên trời” – 850 đô la (tương đương khoảng 20 triệu đồng). Bằng chứng là các mẫu giày Crocs “Foam” cao 10cm đã chính thức cháy hàng trên website online trước khi chúng chính thức được tung ra thị trường.

Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận sức hút của đôi Crocs này sẽ mang đến món lợi nhuận khổng lồ cho nhà mốt xa xỉ Balenciaga và cả hãng Crocs. (Ảnh: Crocs)

5. Găng tay của Calvin Klein

Nhiều khán giả khi theo dõi hình ảnh găng tay độc đáo nằm trong BST Xuân-Hè 2018 của nhà mốt Calvin Klein đều liên tưởng tới phụ kiện trong gia đình. Thế nhưng, điều đặc biệt là chúng lại được giám đốc sáng tạo Raf Simons cải tiến và bán trên trị trường với giá không hề nhỏ – 385 đô la Mỹ (tương đương 9 triệu đồng).

Phụ kiện độc đáo này khi xuất hiện trên sàn diễn danh giá tạo nên những cảm xúc thú vị. (Ảnh: Getty Images; SSENSE)

Xem thêm:

Nhờ nhân vật hoạt hình chuột Minnie mà họa tiết chấm bi trở thành trào lưu thời trang.

Vải sợi lá dứa – chất liệu tiềm năng cho ngành công nghiệp thời trang xanh.

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE – Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more