Những lí do giải thích vì sao Met Gala là sự kiện thời trang đắt giá nhất hành tinh

Đăng ngày:

Một chiếc vé để tham dự sự kiện triển lãm thời trang thường niên Met Gala tốn khoảng 30.000 đô la Mỹ, nhưng đó chỉ là một con số rất nhỏ nếu so với số tiền phải bỏ ra để tổ chức sự kiện vốn dĩ trước giờ vẫn được ví von là “The Super Bowl” của ngành công nghiệp thời trang.

Vào ngày 7/5/2018, Met Gala với chủ đề “Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination” sẽ được diễn ra tại bảo tàng nghệ thuật Metropolitan tại New York. Sự kiện năm nay được sẽ bao gồm 180 mẫu thiết kế nổi bật, hoàn toàn là trang phục cao cấp đến từ những thương hiệu danh tiếng như Versace, Valentino, Dolce & Gabbana, Chanel… hay những NTK nổi danh Coco Chanel, John Galliano, Cristóbal Balenciaga, Elsa Schiaparelli, Jeanna Lanvin…

Chủ đề năm nay được xem là cuộc đối thoại đầy hứng cảm giữa thời trang và những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ tôn giáo.

Nữ diễn viên Blake Lively đã phải bỏ ra số tiền 30.000$ để được tham dự Met Gala 2017 với chủ đề: Rei Kawakubo/Comme des Garçons: Art of the In-Between”. (ảnh: Charles Sykes/AP Photos)

Thảm đỏ của Met Gala quy tụ rất nhiều bộ cánh đẹp mắt và đắt giá nhất hành tinh. Không có ngôi sao nào tại Hollywood lại muốn bỏ qua cơ hội lọt vào danh sách những ngôi sao mặc đẹp nhất buổi lễ. Đích thân Anna Wintour lập danh sách khách mời, dù vậy đa số khách mời vẫn phải trả tiền vé.

Chương trình năm nay tiếp tục được dẫn dắt bởi tổng biên tập quyền lực Anna Wintour. Bên cạnh đó còn bao gồm hội đồng chủ tọa là những nhân vật tên tuổi trong ngành như nữ ca sĩ Rihanna, giám đốc sáng tạo Donatella Versace và fashionista Amal Clooney. (ảnh: Mike Coppola/Getty Images)

Giới chuyên môn vẫn háo hức hơn bao giờ hết, bởi lẽ dresscode chủ đề của Met Gala luôn là một “thử thách” thời trang thực sự. Tuy rất nhiều bài viết phân tích và cung cấp thông tin về chủ đề của buổi lễ, nhưng hầu hết đến 90% người tham dự đều mặc sai dresscode. Phần lớn là vì không có mối quan hệ thân cận với các nhà mốt hay NTK có trang phục phù hợp chủ đề, hay thậm chí một số người không quan tâm đến chủ đề của buổi triển lãm.

Việc được xuất hiện ở thảm đỏ sự kiện này là cơ hội tốt để được truyền thông săn đón và quảng bá hình ảnh của bản thân. Thay vì mặc đúng dresscode nhưng nhạt nhòa, nhiều ngôi sao có chiến lược ăn mặc khác biệt, độc đáo và thậm chí là gây tranh cãi để được nhắc nhớ nhiều hơn đồng nghiệp.

Vé tham dự sự kiện là 30.000$, nhưng mức giá này hoàn toàn hợp lý nếu khách mời biết rằng họ được tham dự một sự kiện tiêu tốn một nguồn tài lực khổng lồ lên đến 3,5 triệu đô để tổ chức.

Hãy cùng xem những con số ấn tượng, giúp khẳng định vị thế của Met Gala trong làng thời trang:

Met Gala 2016 tiêu tốn hết 3,5 triệu đô la để tổ chức. (Ảnh: Dimitrios Kambouris/ Getty Images)

Danh sách khách mời chỉ bao gồm 550 người. Mỗi vé mời có mức giá khoảng 30.000$. Có những vé mời thậm chí còn lên tới 50.000$, nếu như người mua không phải là một ngôi sao tên tuổi. (Ảnh: Theo Wargo/ Getty Images)

Bàn tiệc đặt trước có thể tiêu tốn khoảng 275.000$ – 500.000$, thậm chí là hơn thế nữa nếu bàn được đặt bởi các nhãn hàng tài trợ. Vào năm 2015, công ty Yahoo đã phải trả 3 triệu đô la Mỹ cho hai bàn tiệc tại sự kiện này. (Ảnh: Dia Dipasupil/ Getty Images)

Một vài ngôi sao tham dự Met Gala hoàn toàn miễn phí, miễn là họ ngồi tại bàn tiệc được trả bởi các thương hiệu muốn tài trợ cho họ. Những ngôi sao may mắn được các nhà thiết kế nổi danh lựa chọn để mặc trang phục của họ khi tham dự sự kiện cũng sẽ không phải tốn một đồng nào cả. (Ảnh: Andrew H. Walker/ Getty Images)

Theo ước tính, mỗi một ngôi sao không thuộc hạng A phải tiêu tốn ít nhất 62.000 đô la Mỹ để tham dự. Chi phí này chưa bao gồm vé tham gia, mà chỉ gồm làm tóc, trang phục, trang điểm, chăm sóc da và làm móng. (Theo ước tính của trang tin làm đẹp và thời trang – Refinery29)

Một mẫu đầm thiết kế đủ tầm để mặc trên thảm đỏ của sự kiện Met Gala phải tốn ít nhất là 5000$ cho đến 40.000$. (Ảnh: Larry Busacca/ Getty Images)

Tại Met Gala 2015 với chủ đề: “China: Through the Looking Glass”. Chiếc đầm do Rihanna mặc (được thiết kế bởi Guo Pei), được truyền thông ví như một quả trứng chiên ốp la có giá trị định mức vào khoảng 680,916$. (Ảnh: Larry Busacca/ Getty Images)

Met Gala 2017, kim cương thật sự là bạn thân của các nữ minh tinh. Từ bông tai trị giá 1,730 đô la của Paris Jackson – con gái ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, cho đến chiếc nhẫn kim cương trị giá 795,620 đô la lấp lánh trên ngón tay của ngôi sao Reese Witherspoon. (Ảnh: Mike Coppola/ Getty Images)

Sự kiện năm 2016 với chủ đề “Manus x Machina: Fashion in an Age of Technology”, bộ móng tay cao cấp được nạm đính kim cương của Gigi Hadid được định giá là 2000 đô la. Toàn bộ chi phí này được tài trợ bởi nhãn hàng – Kiss Nail Products. (Ảnh: Neilson Barnard/ Getty Images)

(Ảnh: Roy Rochlin/ Getty Images)

Carlyle, khách sạn đẳng cấp gần khu vực tổ chức sự kiện thường niên là nơi được các ngôi sao hạng A tín nhiệm để thuê một căn phòng cho việc nghỉ ngơi cũng như chuẩn bị chu toàn cho thảm đỏ sự kiện. Mỗi phòng ở đây có mức giá giao động từ 820 đô la cho đến 910 đô la. Gần đó là một khách sạn cao cấp khác – Mark, có mức giá giao động từ 1195 đô la cho tới 1250 đô la.

Không chỉ có thời trang và triển lãm đơn thuần. Met Gala cũng quy tụ sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ danh tiếng, tham gia trình diễn trong buổi tiệc. Năm ngoái, nữ ca sĩ Katy Perry đã được trả 1 triệu 5 đô la để trình diễn. (Ảnh: Nicholas Hunt/ Getty Images)

Sự kiện Met Gala năm ngoái đã quyên góp được hơn 12 triệu đô. Tổng chung, Anna Wintour đã dày công giúp quyên góp được một số tiền ước lượng khoảng 186 triệu đô cho Viện triển lãm trang phục – Costume Institute.

 (Ảnh: Maurizio De Mattei/ Shutterstock)

Vatican sẽ hỗ trợ cho mượn 40 vật phẩm quý giá, được ấn định vai trò quan trọng của chúng trong những sự kiện tôn giáo và là một phần quan trọng của lịch sử để góp phần làm gia tăng sự đa dạng và độc đáo của sự kiện triển lãm năm nay. Mẫu vật đắt giá nhất là một chiếc vương miện được chạm khắc với 18000 viên kim cương. Món đồ quý giá này từng được Pop Benedict đời thứ 14 sử dụng trong các nghi lễ tôn giáo.

sự kiện thời trang

(Ảnh: Getty Images)

Xem thêm:

Dana Cohen – Người trẻ sáng tạo đeo đuổi thời trang bền vững.

Cận cảnh những thiết kế giúp Beyoncé đẹp hút hồn tại lễ hội âm nhạc Coachella 2018

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp/ Tham khảo: Business Insider)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more