5 loại kem chống nắng kiềm dầu không chứa cồn cho da nhạy cảm

Đăng ngày:

Kem chống nắng là món đồ không thể thiếu trong danh sách làm đẹp của các chị em. Vậy bạn đã sở hữu loại kem chống nắng kiềm dầu, không chứa cồn thân thiện với làn da chưa?

Hai loại cồn được sử dụng chủ yếu trong mỹ phẩm là: drying alcohol và fatty alcohol. Fatty alcohol có chức năng giúp kết cấu sản phẩm trở nên đặc và nhớt hơn. Trong khi đó, drying alcohol đóng vai trò như một chất bảo quản cho sản phẩm, kháng khuẩn, giúp làn da không bị dầu… Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cồn là một trong những nguyên nhân gây bào mòn da, khiến da lão hoá, trở nên khô rát… Hiểu được vấn đề, ELLE xin giới thiệu một số sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu không cồn rất thân thiện với làn da.

1. Rosie SeoulRose First Essence Whitening Serum Sunscreen SPF45/PA++

Đây là một loại kem chống nắng hoá học đến từ Hàn Quốc. Thành phần chủ yếu sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên: cam thảo, trà xanh… Chất kem trắng, đặc sệt nhưng thấm vào da rất nhanh. Đặc biệt, loại kem chống nắng kiềm dầu này còn chứa dưỡng chất giúp cải thiện màu sắc da. Một điểm cộng khác của sản phẩm đó chính bao bì vô cùng đẹp mắt và đáng yêu.

kem chống nắng kiềm dầu Rosie

2. Innisfree Daily UV Protection Cream No Sebum SPF35 PA+++ 50ml

Nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm thì kem chống nắng vật lý Innisfree Daily UV Protection Cream No Sebum SPF35 PA+++ 50 ml là điều bạn đang tìm kiếm. Hầu hết thành phần của sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên: dầu hạt hướng dương, trà xanh, rau máu… Ngoài ra, loại kem chống nắng này còn được cộp mác No Sebum, đồng nghĩa với khả năng kiềm dầu tuyệt vời. Sau khi thoa kem, màu da sẽ được nâng lên một tông, da sẽ trở nên mịn màng và mềm mượt. Lưu ý, sản phẩm chỉ thích hợp với da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu.

kem chống nắng kiềm dầu Innistfree No Sebum

3. Sunplay Skin Aqua Clear White SPF50+, PA++++

Kết cấu của sản phẩm có dạng sữa và khả năng thẩm thấu nhanh. Khi sử dụng, bạn sẽ cảm nhận làn da như được dưỡng ẩm, trở nên mịn màng, mềm mượt hơn. Ngoài ra, thay vì chứa cồn, loại kem chống nắng kiềm dầu này có chứa silicon, một chất sẽ giúp da trở nên khô thoáng, không gây bí. Tuy nhiên, trước khi mua sản phẩm, bạn nên chắc chắn rằng làn da không bị kích ứng với thành phần silicon.

kem chống nắng kiềm dầu Aqua

4. Missha All-Around Safe Block Soft Finish Sun Milk SPF 50+/PA‎

Đây là loại kem chống nắng vật lý, không chứa cồn. Kết cấu kem dạng sữa, mỏng nhẹ; sau khi thoa, kem sẽ tiệp màu da nhanh chóng. Đặc biệt, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên mịn màng và hồng hào rất tự nhiên. Bên cạnh đó, thành phần của Missha All-Around Safe Block Soft Finish Sun Milk SPF 50+/PA‎ đa số có nguồn gốc từ thảo mộc thiên nhiên. Vì thế, da sẽ luôn trong tình trạng dịu nhẹ, dễ chịu.

kem chống nắng kiềm dầu MISSHA

5. Omi – Sun Bears Strong Cool Plus SPF 50+ PA++++

Đây được xem là loại kem chống nắng kiềm dầu lành tính nhất trên thị trường mỹ phẩm hiện nay. Khi thoa kem lên mặt, bạn sẽ cảm thấy da mềm mượt, khô thoáng, không bị bóng dầu hay những vệt trắng. Đặc biệt, sản phẩm còn phù hợp với em bé nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Omi – Sun Bears Strong Cool Plus SPF 50+ PA++++ có hai màu, màu xanh giúp da dịu nhẹ thanh mát, màu đỏ giúp dưỡng ẩm mịn màng.

kem chống nắng kiềm dầu Omi

Xem thêm:

Cách tự làm kem chống nắng thân thiện với sức khoẻ và môi trường

5 loại kem chống nắng mỏng nhẹ, có thể dùng làm nền trang điểm

 

Nhóm thực hiện

Thư Nguyễn

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Shutterstock

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more