Kiểu vẽ chân mày “huyền thoại” trong phim truyền hình 20 năm trước

Đăng ngày:

ELLE sẽ cùng bạn “vượt thời gian”, khám phá kiểu vẽ chân mày được yêu thích 20 năm về trước thông qua các bộ phim truyền hình đình đám.

Từ lâu, đôi chân mày được ví như “điểm nhấn của gương mặt”. Cách vẽ chân mày khác thì các nét của gương mặt cũng khác. Có thể nói, gương mặt trở nên hiền dịu, sắc sảo hoặc hung dữ hơn đều phụ thuộc chủ yếu vào đôi mày.

Qua thời gian, cách vẽ chân mày cũng có nhiều thay đổi. Dạo những năm gần đây, khi phim Hàn Quốc lan toả trên sóng truyền hình, chị em lại ưa chuộng kiểu chân mày ngang trẻ trung, dễ thương. Những bạn nữ theo đuổi phong cách phương Tây lại chọn kiểu chân mày xếch lên ở phần đuôi để tăng sự sắc sảo. Hoặc, có nàng lại yêu thích kiểu chân mày sâu róm như Cara Delevingne để tôn vinh nét đẹp táo bạo, phá cách.

Hôm nay, ELLE sẽ cùng bạn quay về những năm 1990 và 2000 để khám phá kiểu chân mày nào đã phủ sóng một thời ở các bộ phim truyền hình.

1. Đất phương Nam (1997)

Đất phương Nam là bộ phim đình đám nhất vào cuối thể kỷ 20 đầu thế kỷ 21. Bộ phim đã miêu tả một cách chân thật và sống động cuộc sống của người dân miền Nam vào thời kỳ Pháp cai trị. Đất phương Nam không chỉ mang đến tiếng cười mà còn lấy đi bao nhiêu giọt nước mắt của khán giả.

Nhắc đến bộ phim, chắc hẳn ai cũng nhớ đến nhân vật Út Trong (do Thuý Loan đảm nhận). Cô gái miền Nam mang một vẻ đẹp mộc mạc, chân chất và thuần khiết. Nhìn lại, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy phong cách trang điểm, tạo hình nhân vật cực kỳ đơn giản. Đôi chân mày của Út Trong được tỉa gọn gàng. Trong một vài phân cảnh, bạn sẽ có cảm giác cô không hề vẽ chân mày, chỉ để tự nhiên như bình thường. Vai diễn Tư Mắm (Cát Phượng) lại có đôi chân mày đậm và sắc nét hơn. Bà Tư Ù (Mai Thanh Dung) lại có đôi ngài lá liễu sắc lẻm, kiểu vẽ chân mày quen thuộc vào thời điểm đó.

vẽ chân mày đât phương nam 1

Nhân vật Út Trong

vẽ chân mày đât phương nam 2

Nhân vật Út Trong

vẽ chân mày đât phương nam 3

Nhân vật Tư Mắm

vẽ chân mày đât phương nam 4

Nhân vật Bà Tư Ù

2. Đồng tiền xương máu (1998)

Bộ phim Đồng tiền xương máu được xem là bước đệm của nhiều diễn viên gạo cội như: Trương Ngọc Ánh, Quyền Linh, Chi Bảo, Cát Tường, Trương Minh Quốc Thái… Đây cũng được xem là bộ phim ăn khách nhất vào khoảng thời gian này.

Trong phim, Trương Ngọc Anh thủ vai Lan Anh, một cô gái mạnh mẽ, bản lĩnh, dám bỏ hết tất cả để chạy theo tiếng gọi con tim. Lan Anh mang vẻ đẹp góc cạnh cùng đôi ngài hình lá liễu dài, có độ cong vừa đủ. Trong một số phân đoạn, kiểu vẽ chân mày của nhân vật này trông dày và khá giống với kiểu chân mày đang thịnh hành bây giờ. Đối với nhân vật Yến (Cát Tường) và Nga (Thanh Ngọc), họ cũng trung thành với kiểu vẽ lá liễu, mỏng và gọn gàng.

vẽ chân mày đồng tiền xương máu 1

Nhân vật Lan Anh

vẽ chân mày đồng tiền xương máu

Nhân vật Lan Anh và Huy

vẽ chân mày đồng tiền xương máu

Nhân vật Nga

vẽ chân mày đồng tiền xương máu Yến

Nhân vật Yến

3. Phía trước là bầu trời (2001)

Bộ phim Phía trước là bầu trời là câu chuyện tại một xóm trọ của nhóm sinh viên nghèo xa quê, lên Hà Nội sống và học tập. Ở đấy, có Thương và Nhung dịu dàng, chăm chỉ; có Nguyệt sắc sảo, tinh ranh, sẵn sàng đánh đổi để đạt được mình muốn; có Thuý đanh đá nhưng tốt bụng, chu đáo; hay Trà “ca-ve” chua ngoa nhưng tính tình thẳng thắn, cương trực. Mỗi nhân vật mỗi tính cách khác nhau tạo nên bức tranh hài hoà, tràn ngập tình yêu thương của những cô cậu sinh viên mới lớn. Bộ phim được xem là mảnh ghép tuổi thơ đáng nhớ của các thế hệ 8X và 9X đời đầu.

Nếu nhìn ngắm lại, bạn sẽ thấy các diễn viên đều mang một vẻ đẹp mộc mạc, trang điểm như không trang điểm. Đặc biệt, các nhân vật nữ đều sở hữu một điểm chung: đôi chân mày lá liễu. Nhân vật Thương, Nhung, Thuý và Trà có đôi chân mày giống nhau đến 90%, dáng đôi ngài đều mỏng và được vẽ gọn gàng. Riêng Nguyệt, đôi chân mày có phần dày hơn và gần với phong cách vẽ chân mày của bây giờ nhất.

vẽ chân mày phía trước là bầu trời 1

Nhân vật Nguyệt

vẽ chân mày phía trước là bầu trời 2

Nhân vật Trà

vẽ chân mày phía trước là bầu trời 3

Từ trái sang: Nguyệt, Thương và Nhung

vẽ chân mày phía trước là bầu trời 3

Nhân vật Thuý

4. Hoa Cỏ May (2001)

Hoa Cỏ May là bộ phim của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống, tình yêu của nhóm bạn 7 người: Na, Hương, Hùng, Thái, Thủy, Bình, Tiến. Khi vừa lên sóng, tác phẩm này đã thu hút hàng triệu khán giả và trở thành bộ phim tuổi thơ của thế hệ 8X và 9X.

Trong phim, Hồ Ngọc Hà thủ vai Hương, một cô gái Việt Nam lai Mỹ. Khi tham gia bộ phim này, Hồ Ngọc Hà đang là sinh viên năm hai của Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Lúc bấy giờ, Hồ Ngọc Hà đang yêu thích trào lưu vẽ chân mày lá liễu, chứ không phải đôi mày sâu róm như hiện nay. Vai Na do diễn viên Vi Cầm đảm nhận lại có đôi ngài dày và ngắn hơn, thích hợp với gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu của cô. Nhân vật Thuỷ do Khánh Ly thể hiện cũng có đôi chân mày lá liễu nhưng có phần xếch hơn, tạo sự sắc sảo, cá tính.

vẽ chân mày hoa cỏ may 1

Nhân vật Hương

vẽ chân mày hoa cỏ may 2

Nhân vật Thuỷ

vẽ chân mày hoa cỏ may 3

Nhân vật Hương

5. Những ngọn nến trong đêm (2002)

Những ngọn nến trong đêm cũng là bộ phim gây “mất ăn mất ngủ” cho khán giả Việt Nam. Câu chuyện xoay quanh cuộc đời Thanh Trúc, một cô gái có nhiều đam mê hoài bão về ngành thời trang. Tuy nhiên, cô lại gặp muôn trùng khó khăn từ cuộc sống đến tình yêu. Bằng tất cả nghị lực, Thanh Trúc đã vượt qua tất cả và đạt được thành công như mong muốn.

Vai Thanh Trúc do diễn viên kỳ cựu Mai Thu Huyền đảm nhận. Trong phim, Thanh Trúc mang một vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ. Phong cách vẽ chân mày cũng đơn giản, dáng ngắn, phần đuôi xếch lên nhẹ và màu sắc tương đối đậm.

vẽ chân mày những ngọn nến trong đêm

Nhân vật Thanh Trúc

vẽ chân mày những ngọn nến trong đêm 1

Nhân vật Thanh Trúc

Xem thêm:

Bí quyết làm đẹp của Bông hồng Tân Cương – Địch Lệ Nhiệt Ba

Mỹ nhân Địch Lệ Nhiệt Ba yêu thích kiểu tóc nào nhất?

Nhóm thực hiện

Thư Nguyễn

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp từ phim

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more