Những xu hướng thời trang nào sẽ “chiếm sóng” tại LHP Cannes lần thứ 71?

Đăng ngày:

Cùng ELLE dự đoán các ngôi sao sẽ chọn trang phục như thế nào để tỏa sáng trên thảm đỏ LHP Cannes 2018.

LHP Cannes lần thứ 71 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 19/5. Đây không chỉ sự kiện thường niên lớn nhất nước Pháp tôn vinh nghệ thuật thứ bảy, mà còn tiếp tục hứa hẹn là một sân chơi thời trang hoành tráng thu hút không ít sự chú ý của truyền thông. Sau đây là một vài xu hướng thời trang sẽ có thể xuất hiện tại thành phố này trong tuần lễ tới.

Độn vai oversized

Những bờ vai to rộng đã không còn là hình ảnh xa lạ với giới mộ điệu thời trang khi được lăng xê nhiệt tình trên nhiều sàn diễn vài năm trở lại đây.  Xu hướng này vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt và được các nhà mốt phát triển ngày càng lớn và bánh trướng hơn. Có lẽ các ngôi sao sẽ không bỏ qua dịp này để diện những thiết kế độn vai đậm chất thời trang.

 

Show thời trang Thu/Đông 2018 – 2019 của Saint Laurent. (Ảnh: glossy.com)

Tua rua

Boho là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế. Bằng chứng là tua rua đã thống trị cả hai tuần lễ thời trang Xuân – Hè và Thu – Đông năm nay. Không loại trừ khả năng thảm đỏ Cannes sẽ là nơi tiếp theo mà xu hướng này “xâm chiếm”.

Đầm tua rua từ BST thời trang Thu/Đông 2018 – 2019 của Roberto Cavalli. (Ảnh: businessoffashion.com)

Sequin lung linh và tỏa sáng

Liên hoan phim Cannes sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi những chi tiết lấp lánh. Các nữ diễn viên, đạo diễn hay người mẫu đều rất ưa chuộng sử dụng sequin để thu hút ống kính máy ảnh về phía mình. Và để đảm bảo độ tỏa sáng, một bộ cánh 100% sequin chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Thiết kế Thu/Đông 2018 – 2019 của Givenchy. (Ảnh: harpersbazaar.com)

Hồng, hồng, hồng và hồng…

Cánh sen, fuchsia, san hô,… màu hồng vừa có thể tôn lên sự nữ tính, hay tạo nên hiệu ứng shocking, hoặc trở thành cặp bài trùng với làn da rám nắng. Sẽ không bất ngờ nếu chúng ta thấy tông màu này khắp các con phố Cannes trong tuần lễ tới đây.

 Đầm màu hồng đầy khác lạ từ BST Thu/Đông 2018 – 2019 của Gucci. (Ảnh: www.gucci.com)

Một chút “cẩu thả”!

Đúng hơn là tỏ ra vẻ cầu thả. Đây vẫn luôn là đặc điểm nổi bật nhất của phụ nữ Pháp. Với họ, bất cần mang tới một vẻ quyến rũ bí ẩn. Vậy còn gì có thể cẩu thả hơn là mang một bộ cánh “như không được lựa chọn kĩ càng” tới một dịp lớn như liên hoan phim Cannes đây?

Thiết kế Xuân/Hè 2018 của Christophe Kane. (Ảnh: trendcouncil.wordpress.com)

Jumpsuit

Không còn nghi ngờ gì, jumpsuit chính là một tuyên ngôn thời trang. Chỉ chiếc váy hay chiếc quần hoặc thậm chí một combo đồ đơn giản không thể nào mang tới một ngoại hình nổi bật như cách mà cả một bộ liền từ đầu tới chân, tất cả trong một. Tuy nhiên đây cũng không phải là kiểu trang phục dễ diện nhất. Jumpsuit sẽ là một lựa chọn vô cùng liều lĩnh nhưng đầy hứa hẹn.

Jumpsuit màu đen đơn giản được kết hợp phụ kiện và trang sức lấp lánh của Alberta Ferretti. (Ảnh: numero.com)

Váy ngắn xếp li

Một chút cảm hứng Hy Lạp cổ cộng hưởng với xu hướng thời trang hiện đại, trẻ trung sẽ giúp cho các nữ minh tinh trông như một nữ thần của thế kỉ thứ 21 trong cuộc đua thời trang gay cấn này.

Đầm nhung dáng ngắn từ BST thời trang Thu/Đông 2018 – 2019. (Ảnh: Jonas Gustavsson)

Đồ “công sở”

Từ sau Yves Saint Laurent, smoking đã trở thành bộ đồ kinh điển trong tủ quần áo của các quý cô sành thời trang. Còn gì có thể cuốn hút hơn hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ trong chiếc áo vest vuông vắn, cứng cáp và được cắt may cẩn thận? Đây là một xu hướng đã được các nữ diên viên Pháp tận dụng nhiều và rất có thể sẽ quay lại thảm đỏ vào năm nay.

Nữ diễn viên người Pháp Léa Seydoux trong trang phục của Prada tại Cannes 2014. (Ảnh: facebook.com/Prada)

Họa tiết in trên lụa

Nữ hoàng Anh chỉ dự một show diễn trong tuần lễ thời trang vừa rồi, đó là buổi trình diễn của NTK Richard Quinn, người đã thổi vào bộ sưu tập thu đông của mình của một phong cách rất Elizabeth với các họa tiết in nổi bật trên nền vải lụa. Điều này đã đủ để chúng ta thấy độ ảnh hưởng và khả năng thu hút ánh nhìn của xu hướng này.

Show thời trang Thu/Đông 2018 – 2019 của Richard Quinn. (Ảnh: londonfashionweek.co.uk)

Xem thêm:

Không phải Rihanna, Katy Perry mới là nhân vật gây “tranh cãi” nhất thảm đỏ Met Gala 2018.

Jacquemus – tài năng thiết kế sớm được thừa nhận của làng thời trang Pháp

Nhóm thực hiện

Nguyễn Hương Giang (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE – Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more