Lời khuyên của mẹ: Chia tay không phải là dấu chấm hết

Đăng ngày:

Trong tình yêu, chia tay không phải là kết thúc. Chia tay chỉ là một phần trên con đường tìm kiếm hạnh phúc của bạn mà thôi.

Vì lý do nào đó mà chúng ta không thường tâm sự với mẹ về chuyện tình cảm nhưng ta đã quên mất rằng, không ai có thể cho ta lời khuyên tốt như mẹ. Hơn ai hết, mẹ là người đã trải qua những cung bậc cảm xúc của tình yêu. Mẹ là người đủ kinh nghiệm và yêu thương để cho bạn lời giải đáp chân thành nhất.

Trong tình yêu, không gì đau khổ hơn phải nói lời chia tay với người mình đã từng gắn bó, song, chia tay không phải là dấu chấm hết cho hạnh phúc của bạn. Hãy đọc lời khuyên của những người mẹ dưới đây để thấy rằng cuộc sống còn nhiều điều tươi đẹp hơn đang chờ đón bạn phía trước.

Hãy cứ đau khổ, hãy tiếp tục bước đi

Đầu tiên, hãy luôn nhớ rằng con thật xinh đẹp, mạnh mẽ và quý báu với mẹ. Cuộc sống mới chỉ là bắt đầu, và con sẽ ổn thôi. Hãy cứ khóc, cứ điên cuồng, hãy đi ra ngoài với bạn thân và ăn món con thích nhưng điều quan trọng là con phải tiếp tục sống. Đây không không là lần đầu tiên hay cuối cùng con nói lời chia tay. Và sẽ có người khác tốt hơn dành cho con. (Maria, 46 tuổi)

Lời khuyên khi chia tay 1

(Ảnh: Bonninstudio/Stocksy)

Hãy học cách chấp nhận

Con hãy nhớ rằng, nếu mối quan hệ không đi đến được kết thúc, đó không phải mối quan hệ dành cho con. Con sẽ dễ rơi vào trạng thái tự trách và muốn thay đổi kết cuộc nhưng cuộc sống này quá ngắn ngủi để con vùi mình vào những thứ không thể thay đổi. Con hãy học ở quá khứ và bước tiếp. Trên chặng đường dài, con sẽ nhận ra sớm kết thúc mối quan hệ không kết quả là một điều tốt. (Suzanne, 64 tuổi)

Lời khuyên khi chia tay 2

(Ảnh: Bonninstudio/Stocksy)

Hãy tìm một người xem con là “nữ hoàng”

Mẹ đã từng đau khổ và cảm thấy sẽ không ai yêu mẹ nữa. Người yêu cũ đã đối xử thật tệ với mẹ nhưng mẹ đã mặc kệ mà mù quáng yêu người đó. Nhưng sau khi mẹ gặp cha, cha tôn trọng mẹ và xem mẹ như một “nữ hoàng”. Vì vậy, mẹ khuyên con nên tìm người biết tôn trọng giá trị của con bởi vì con xứng đáng nhận được điều đó. (Gail, 62 tuổi)

Lời khuyên khi chia tay 3

(Ảnh: Bonninstudio/Stocksy)

Đừng lãng phí thời gian vì một chuyện không thể thay đổi

Con có thể cảm thấy nỗi đau ngày càng lớn. Song, khi người đó không muốn ở bên cạnh con, con không thể và không nên làm bất cứ điều gì để thay đổi nó. Việc của con không phải thuyết phục người khác rằng con đáng được yêu như thế nào mà là dành thời gian cho những người xứng đáng hơn. (Sue, 55)

Lời khuyên khi chia tay 4

(Ảnh: Bonninstudio/Stocksy)

Đừng bao giờ mong người khác thay đổi

Nếu người đó không biết cách yêu thương và trân trọng con, con cũng đừng nuôi hy vọng họ sẽ thay đổi nó. Việc đó càng khiến con đau khổ hơn. Hãy tập trung cho điều tốt đẹp hơn đang chờ đón con phía trước. (Joanne, 72 tuổi)

Lời khuyên khi chia tay 5

(Ảnh: Bonninstudio/Stocksy)

Hãy khiến mình bận rộn

Theo mẹ, cách tốt nhất để vượt qua nỗi buồn sau khi chia tay chính là khiến bản thân bận rộn hết mức có thể. Giữ tâm trí bận rộn sẽ giúp con dần quên đi hố đen của sự đau khổ. Và dù con làm bất cứ điều gì, hãy cố gắng thoát khỏi cái bóng của quá khứ. Con càng không nên cố gắng tìm một ai đó để thay thế chỗ của người cũ. (Yvonne, 70 tuổi)

Lời khuyên khi chia tay 6

(Ảnh: Bonninstudio/Stocksy)

Chia tay chỉ là một phần của chặng đường

Hãy tưởng tượng rằng con đang chơi một trò chơi lắp ghép. Con là mảnh ghép còn khuyết và đang tìm kiếm một nửa còn lại. Con sẽ phải thử rất nhiều những mảnh ghép khác nhau để tìm được một nửa đích thực của mình. Vì vậy, hãy nhớ rằng chia tay chỉ là một phần của chằng đường đi tìm hạnh phúc mà thôi. (Maria)

Lời khuyên khi chia tay 7

(Ảnh: Bonninstudio/Stocksy)

Chia tay mở ra một cơ hội mới

Mẹ muốn con nhìn vào mặt tích cực của vấn đề. Con học được nhiều điều từ mối quan hệ không trọn vẹn và sẽ dần trưởng thành hơn. Dù điều đó làm con đau đớn ở hiện tại nhưng theo thời gian, mọi vết thương sẽ được chữa lành. Chia tay với người không phù hợp giúp con tiến một bước gần hơn đến người đàn ông đích thực dành cho con. (Susan, 44 tuổi)

Lời khuyên khi chia tay 8

(Ảnh: Bonninstudio/Stocksy)

Chia tay giúp con nhận ra bản thân mình muốn gì

Hẹn hò cũng giống như những sự việc khác trong cuộc sống. Sẽ luôn có những người, những việc “phải có”, “muốn có” và “không quan trọng”. Bất cứ cuộc chia tay nào cũng đau lòng nhưng nó sẽ giúp con nhận ra bản thân mình muốn gì và đâu là người con thực sự tìm kiếm. (Alfie)

Lời khuyên khi chia tay 9

(Ảnh: Bonninstudio/Stocksy)

Quên đi một người chưa bao giờ là chuyện dễ dàng nhưng việc suy nghĩ thoáng hơn về nỗi buồn hiện tại sẽ giúp nó vơi dần theo thời gian. Tất cả mọi người đều xứng đáng có một người yêu thương và trân trọng mình. Nếu chia tay là một phần trong cuộc hành trình tìm kiếm hạnh phúc, cuối cùng nó vẫn là một điều đáng vui mừng.

Xem thêm:

Những cách chữa lành vết thương sau khi chia tay

Những câu nói truyền cảm hứng của sao Hollywood sau khi chia tay

Nhóm thực hiện

Thùy Dung (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Elitedaily)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more