Dạy con nghe có vẻ hay nhưng nguy hiểm – Chiều Xuân vs. Uyên Ly

Đăng ngày:

Một cuộc đối thoại thú vị giữa hai người phụ nữ ở hai vị trí khác nhau – một người trẻ tuổi, chưa từng làm mẹ, và một đã có con đến tuổi trưởng thành – về việc đồng hành cùng con trên đường đời.

-000

Có tài, có kinh nghiệm trong nghề diễn và điều hành một công ty hoạt động trong lĩnh vực giải trí, nhưng với Chiều Xuân việc dạy con vẫn nguy hiểm nên luôn tìm cách để tiếp xúc, chia sẻ và hiểu con nhiều nhất có thể. Còn nhà báo Uyên Ly nổi tiếng bởi sự quả cảm, thông minh với những bài phóng sự ấn tượng, lại có những điều cất kín vì rằng bố mẹ sẽ bất an, lo lắng cho cô khi biết.

Cùng con tìm lối đi

Uyên Ly: Em cho rằng mình đã lớn và có thể chia sẻ ngược lại với bố mẹ mình những kinh nghiệm sống của bản thân. Còn chị là một người mẹ có con đến tuổi trưởng thành. Chị nghĩ gì về cụm từ “nuôi dạy con cái” mà chúng ta vẫn hay dùng?

Chiều Xuân: Chị không muốn trụ vào khái niệm “dạy” con, nghe nó cứng nhắc, nặng nề quá. Gia đình, nghề nghiệp của mình gắn với nghệ thuật nên không thể nào dạy con theo kiểu áp đặt được. Và bản thân chị cũng không thích như thế. Trước hết, mình phải hiểu con đã. Ngay từ khi con còn bé, mình đã phải hiểu tính cách của con, đồng hành cùng với con, cùng con tìm ra lối đi, cùng lựa chọn…

Dạy con – nghe có vẻ hay nhưng nguy hiểm, vì khi con lớn lên, tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin chứ không chỉ qua bố mẹ. Những đứa trẻ nhạy cảm nếu bị bố mẹ áp đặt hồi nhỏ, khi lớn lên dễ bùng nổ, muốn thoát khỏi bố mẹ. Như thế là lợi bất cập hại!

Nhóm thực hiện

Bài: Lạc Tiên – Ảnh Trupi

Stylist: Bùi Thanh Thủy

Trang điểm: Tú Shark

Ảnh chụp tại Bar Factory 11A Bảo Khánh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more