Du lịch Cuba: Havana, thành phố của những mảng màu rực rỡ

Đăng ngày:

Hãy du lịch Cuba càng sớm càng tốt trước khi Cuba nguyên bản đầy khí chất dần đổi thay, trước khi những mảng màu rực rỡ dần biến mất.

Cuba cũng giống như phần còn lại của Nam Mỹ, luôn rực lửa, nhiệt thành, sôi động nhưng cũng khiến nhiều người e dè khi lựa chọn làm điểm đến du lịch. Bởi nó vẫn có điều gì đó huyền bí, xa cách với thế giới hiện đại đã phát triển nhanh đến chóng mặt ngoài kia. Nhưng suy cho cùng, chính điều đó lại làm nên một Cuba đầy lạ lẫm khi giữ nguyên trong mình thể chế chính trị và lối sản xuất, phân phát hàng hóa, lương thực xưa cũ, tựa như thời bao cấp ở Việt Nam. Sau khi lệnh cấm vận được hủy bỏ, người ta hy vọng nhiều vào những biến chuyển tích cực của đất nước, vào quá trình hiện đại hóa toàn diện để đời sống người dân được cải thiện hơn. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là hãy đi du lịch Cuba càng sớm càng tốt trước khi Cuba nguyên bản đầy khí chất dần đổi thay.

du lịch cuba 1

Ảnh: unsplash

Hy vọng rằng dù thế nào đi nữa, những mảng màu rực rỡ của đường phố và sâu hơn là của chính văn hóa sống nơi đây vẫn còn…

Mặc dù rất không thích kiểu du lịch lộ trình chán ngắt nhưng quả thực để khám phá được trọn vẹn Havana xinh đẹp, bạn rất nên có một người bạn đồng hành thành thạo ngóc ngách thành phố. Hoặc chí ít thì nên lên kế hoạch kỹ lưỡng cho hành trình của mình. Tránh tình trạng rong ruổi vô định trên các con phố để rồi mệt mỏi vì lạc đường và mất phương hướng trong khi người dân không thực sự nói tốt tiếng Anh. 

Thật là một thiếu sót ghê gớm khiến bạn tiếc nuối khi trở về nếu như đi du lịch Cuba mà không thử lái hay ngồi trên một chiếc xe cổ màu sắc sặc sỡ và vi vu một vòng. Bạn có thể thuê một chiếc xe có tài xế lái theo giờ với mức giá hơi phải “cắn răng” một chút. Bình dân hơn thì gọi taxi thông thường, tuy nhiên cũng cần mặc cả.

du lịch cuba 2

Ảnh: unsplash

Những chiếc xe được sơn những tông màu nổi bật là điểm nhấn cực kỳ thú vị làm nên một Havana sôi nổi và đầy sức sống. Hình ảnh đông vui tấp nập của đường phố xen lẫn tiếng còi xe và tiếng nói chuyện như cãi nhau bằng thứ tiếng Tây Ban Nha vui tai chắc chắn làm bạn thích thú vô cùng khi đi du lịch Cuba. 

du lịch cuba 3

Ảnh: unsplash

du lịch cuba 4

Ảnh: unsplash

Dãy xe taxi nhiều màu xếp cạnh nhau chờ khách dọc quảng trường Malecon thực sự rất đáng để ghi lại rồi “thay ảnh cover”.

du lịch cuba 5

Ảnh: @iamgalla

Chuẩn bị cho chuyến du lịch Cuba, có lẽ bạn đã biết đến Khu vườn tranh đá men Fusterlandia. Đây không thực sự là điểm đến được nhiều người biết. Nó không đại trà để được đưa vào hành trình du lịch thường thấy. Nhưng nó thực sự là một nơi đáng để “check in”. 

du lịch cuba 6

Ảnh: @thepurist

Khu vườn mộng mơ này là tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc làm từ đá men gốm của họa sĩ Jose Fuster, người được mệnh danh là “Picasso của vùng Caribbean”.

Dành vài ngày cho Havana là bạn có đủ thời gian đi bộ dọc những khu phố cổ hay quảng trường nổi tiếng. Bạn dễ dàng bắt gặp những công trình kiến trúc mang phong cách phương Tây cổ điển được sơn đủ màu cầu vồng. 

du lịch cuba 7

Ảnh: @oplao

Hãy len lỏi vào từng ngóc ngách để tìm thấy những nhà hàng, quán bar đặc trưng với hộp đèn quảng cáo nhấp nháy và bức tường sơn loang lổ cũ kỹ. Như Bodeguita Del Medio, nơi có những cốc Mojito ngon nhất thế giới, cũng là nơi trước đây những nhân vật nổi tiếng thường ghé thăm như Ernest Hemingway và Pablo Neruda. 

du lịch cuba 8

Ảnh: unsplash

Ngoài ra, luôn có quá nhiều lựa chọn ở Havana khi mà đây chính là cái nôi của văn hóa bar pub, nơi khai sinh ra những loại thức uống được say mê nhất thế giới.

du lịch cuba 9

Ảnh: @thriftsandthreads

du lịch cuba 10

Ảnh: Unsplash

 

Khu phố cổ “Habana Vieja” thực sự là nơi tuyệt vời để khám phá street life và văn hoá sống của người Cuba để bạn hiểu thực sự thế nào là Havana… Thế nào là…

Havana, ooh na-na
Half of my heart is in Havana, ooh-na-na
He took me back to East Atlanta, na-na-na
Oh, but my heart is in Havana
There’s somethin’ ’bout his manners
Havana, ooh na-na

Xem thêm:

8 địa điểm du lịch lý tưởng cần đi ngay trong tháng Năm này

Từ ban công nhà đến cafe tầng thượng, khám phá cách người Pháp tận hưởng cuộc sống

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more