7 bài tập vận động theo nhóm giúp bạn có thêm động lực tập luyện

Đăng ngày:

Gợi ý giúp bạn có được những vui giây tập luyện thoải mái, vui vẻ và hiệu quả cùng với người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

Chạy bộ cùng nhóm bạn và cười đùa vui vẻ hay đeo tai nghe vừa nghe nhạc trong lúc chạy bộ, bạn thích điều nào hơn? Nếu bạn thích chạy bộ cùng với bạn bè, bạn có lẽ là một người hướng ngoại.

Người hướng ngoại (extrovert) được định nghĩa là những người nhận năng lượng từ những người xung quanh. Đối với người hướng ngoại, tập thể dục ở nhà một mình sẽ là một “buổi tập kinh hoàng”, trong khi đó ý tưởng tập thể dục cùng bạn bè sẽ thôi thúc và làm họ tràn đầy năng lượng trong buổi tập.

7 bài tập thể dục dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người hướng ngoại muốn cùng bạn bè, đồng nghiệp trải qua những phút giây tập luyện thể thao thật vui vẻ, hào hứng và tràn đầy năng lượng.

1. Lớp học nhảy

Thật tuyệt vời khi bạn có thể tìm thấy những tâm hồn đồng điệu, cùng luyện tập hăng say trong lớp Zumba hay lớp các lớp nhảy giữ dáng. Theo Jessica Matthew, huấn luyện viên lâu năm và là chuyên gia thể hình của Hội đồng Thể thao Mỹ (ACE- American COuncil on Excercise), nhận thấy rằng những người hướng ngoại luôn bị thu hút bởi những người tràn đầy năng lượng và họ cảm thấy bản thân phải làm theo.

bài tập thể dục dance

Ảnh: Queenslandballet

2. Huấn luyện theo nhóm nhỏ

Nếu bạn đang tập trung vào một mục tiêu luyện tập cụ thể nào đó, một nhóm lớn có lẽ sẽ không phải là lựa chọn thích hợp cho bạn dù bạn vẫn thích ý tưởng cùng luyện tập với mọi người. Rất đơn giản, điều này có nghĩa là bạn đang cần tập luyện trong một nhóm nhỏ hơn, có cùng mục tiêu cụ thể như bạn. Như vậy, bạn vẫn có thể nhận năng lượng từ bạn tập, đồng thời tập trung cao độ vào mục tiêu của bản thân. 

bài tập thể dục training small

Ảnh: Shutter Stocks

3. Phòng tập cường độ cao

Những giờ luyện tập cường độ cao cùng nhau sẽ thu hút những người hướng ngoại bởi vì những người hướng ngoại cần động lực liên tục và nguồn cảm hứng từ những người xung quanh họ. Trong lớp học tăng cường, những người trong lớp thúc đẩy nhau và cùng nhau luyện tập. Hơn nữa, đây còn là cơ hội để mọi người trao dồi kĩ năng xã hội và phối hợp chặt chẽ.

tập thể dục cường độ cao

Ảnh: Unplash

4. CrossFit

CrossFit có thể được hiểu đơn giản là một chương trình dùng để tập sức mạnh và điều kiện hoá cơ thể. Nó được thiết kế để phát triẻn sức khoẻ, sức mạnh và đảm bảo sự cân bằng trong cơ thể. Nội dung chính của CrossFit là bài tập cử tạ, được tiến hành trong điều kiện bán cạnh tranh (semi-competitive) – người tập sẽ cổ vũ, khích lệ lẫn nhau để hoàn thành bài tập. Chính vì vậy mà những người tập Crossfit sẽ cảm thấy tự hào trên phương diện nhóm, chứ không còn yếu tố cá nhân.

5. Acro-yoga

Từ “acro” trong “Acro yoga” là viết tắt của từ “acrobat” nghĩa là nhào lộn. Ở Việt Nam, bộ môn nghệ thuật này còn được biết dưới tên gọi “Yoga đối kháng”. Đối kháng ở đây chỉ lực đối kháng của hai vũ công nam và nữ (đối ngược nhau trong động tác) để tạo nên sự cân bằng trong tư thế diễn.

tập thể dục acro yoga

Ảnh: FineArtAmerica

7 bài tập thể dục dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho người hướng ngoại muốn cùng bạn bè, đồng nghiệp trải qua những phút giây tập luyện thể thao thật vui vẻ, hào hứng và tràn đầy năng lượng.

Và dĩ nhiên, bài tập thể dục có sự phối hợp từ phía bạn tập này hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của một người hướng ngoại trong quá trình luyện tập thể thao.

6. Câu lạc bộ chạy

Chính bản chất của việc chạy dễ khiến cho mọi người lầm tưởng đây là một môn thể thao đơn lẻ, thích hợp cho người hướng hướng nội. Tuy nhiên, sự ra đời của các câu lạc bộ chạy đã chứng minh một điều là không chỉ có “chạy bộ một mình” mà còn có thể “chạy bộ cùng nhau”. Hơn nữa, không phải đơn thuần là chạy bộ, mà có cả một nền văn hoá đằng sau các câu lạc chạy. Đó là trải nghiệm được chia sẻ. Và nếu hôm nay bạn vắng mặt, mọi người sẽ nhớ bạn.

tập thể dục run club

Ảnh: Freepik

7. Thể thao đội, nhóm

Bóng đá, bóng mềm, bóng chuyền,.. trên bãi biển cùng bạn bè đồng nghiệp sau những giờ làm việc căng thẳng chắc hẳn là một ý tưởng “quyến rũ” đúng không nào? Thể thao nhóm không chỉ giúp người hướng ngoại lấy lại cảm hứng và năng lượng, mà còn có thể giúp cải thiện các kĩ năng mềm và quan hệ giữa đồng nghiệp với nhau.

Xem thêm: 

nhung-bai-tap-duc-tai-nha-giup-ban-huu-hinh-hoan-hao

10 dấu hiệu báo động cho thấy cơ thể đang cần tập thể dục

Nhóm thực hiện

Phùng Tiên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Womenshealthmag

Ảnh: Unplash/Shutter Stock

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more