Anh-Minh Le – người phụ nữ đa tài

Đăng ngày:

Anh-Minh Le, Tổng Biên tập tạp chí Anthology, một nhà sưu tập và nhà thiết kế trang trí nội thất. Chị đã dành cho ELLE Decoration Việt Nam phần phỏng vấn độc quyền thú vị về công việc và không gian sống của chị.

anh-minh le- 2

Chào Anh-Minh, Anthology là một tạp chí xuất bản độc lập, điều đó đem lại cho chị thuận lợi và những khó khăn gì khi thực hiện? Và điểm gì khiến chị yêu thích nhất trong công việc đó?

Nếu nhìn vào tờ tạp chí của chúng tôi, bạn sẽ thấy ở đó đủ thể loại đề tài, từ nhân vật, đến trang trí nhà cửa, câu chuyện kinh doanh… Điểm thuận lợi nhất là chúng tôi tự do xuất bản tất cả những thể loại báo chí mà chúng tôi lựa chọn và hoàn toàn không bị lệ thuộc vào bất kỳ ai khác.

Xuất bản Anthology, đi khắp đó đây, bận rộn với các dự án công việc, nhưng ở chị có một cuộc sống rất cân bằng, trong sự bận rộn luôn dành một thời gian để hưởng thụ, tận hưởng những nét đẹp của cuộc sống.Chị có thể chia sẻ bí quyết của mình?

Nhiều người hay kêu ca họ không có đủ thời gian để làm việc, nếu chỉ biết than phiền như thế thì quá dễ, thực tế là chúng ta phải biết tự cân bằng, đó mới là điều quan trọng chứ không phải cứ đổ thừa vào yếu tố thời gian.

Nếu miêu tả ngắn gọn, chị dùng từ gì để nói về mình? Chị có phải là người thích phiêu lưu, trong cả nghề nghiệp lẫn cuộc sống?

Tôi là người thẳng thắn, giàu cảm xúc và rất cởi mở, hay nói khác hơn là tôi muốn được là người như thế. Tôi không nghĩ tôi là người thích phiêu lưu kiểu tham gia chơi trò mạo hiểm như nhảy bungee, nhảy dù hay đi du lịch bụi hàng tháng trời. Nếu nói khía cạnh thích tìm tòi những điều mới lạ lẫn cả những rủi ro trong cuộc sống, thì tôi nhận mình là người thích phiêu lưu. Chẳng hạn, việc quyết định xuất bản một tạp chí ngay trong thời kỳ suy thoái kinh tế hẳn ít nhiều được xem là phiêu lưu mạo hiểm rồi còn gì?

anh-minh le

Nhà tôi có một không gian rất mở, nơi bếp, phòng ăn, phòng khách không bị ngăn cách. Gia đình chúng tôi dành hầu hết thời gian ở phòng khách và phòng ăn. Thế nên tôi thường dành nhiều thời gian chăm chút và trang trí cho hai không gian này.

Chị có thích tự tay chăm chút, sắp đặt, chỉnh sửa hay trang trí lại không gian sống của mình?

Không gian nào chị chú trọng nhất? Nhà tôi có một không gian rất mở, nơi bếp, phòng ăn, phòng khách không bị ngăn cách. Gia đình chúng tôi dành hầu hết thời gian ở phòng khách và phòng ăn. Thế nên tôi thường chăm chút, trang trí và sắp đặt cho hai không gian này. Kế đến là phòng ngủ, tôi đã dành gần 4 năm để trang trí cho mảng tường ở phòng ngủ từ ngay khi tôi chuyển đến nhà này, hiện nó chưa hoàn thiện, nhưng cũng sắp thôi.

anh-minh le-3

Trong cuộc sống gia đình, ai là người đưa ra những quyết định chính, chị hay chồng chị?

Khi có những quyết định lớn về mua bán, tôi luôn tham khảo ý kiến của chồng, anh ấy luôn đưa ra những nhận định hợp lý, nhưng với những thứ nhỏ nhặt, tôi thường quyết định mua rất nhanh, nhưng nếu chồng tôi không thích, tôi sẵn sàng trả món đồ ấy lại và chiều theo ý anh ấy.

Có nhiều cơ hội tiếp cận người nổi tiếng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau, điều đó đem lại cho chị những trải nghiệm gì đặc biệt? Nhân vật ở lĩnh vực nào khiến chị quan tâm hoặc cảm thấy thú vị nhất?

Tôi rất thích phỏng vấn những con người có đam mê với công việc của họ, bất kể là nghề gì. Đó cũng có thể là một vận động viên, một nghệ sĩ, một đầu bếp hoặc thậm chí là những người bán hàng rong trên đường phố. Khi tôi gặp những người như thế, câu chuyện sẽ diễn ra rất tự nhiên bởi vì ai cũng thích thú chia sẻ với tôi về cuộc đời và nghề nghiệp của họ.

anh-minh le -4

Tôi cố gắng không nghĩ nhiều về việc trang trí. Tôi và chồng thường sưu tập những thứ mà chúng tôi yêu thích khi đi du lịch, với hy vọng những thứ ấy có thể phối lại với nhau ở nhà một cách hợp lý. Nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như mong đợi và thế là ở nhà chúng tôi bày biện đầy những thứ lặt vặt.

anh-minh le-5

Trong cuộc sống, có bao giờ chị cảm thấy hài lòng với bản thân mình không hay chị vẫn đặt cho mình những mục tiêu phía trước để hướng đến? Nếu có, vậy mục tiêu sắp tới của chị sẽ là gì với tạp chí Anthology, với nghề nghiệp và cả không gian sống của chị?

Tôi không thuộc kiểu người luôn hoạch định những kế hoạch 5 hay 10 năm bởi vì có quá nhiều điều sẽ tác động đến tôi trong suốt thời gian đó, chẳng hạn như ai biết được 5 năm nữa mạng xã hội (Social Media) sẽ phát triển tới đâu? Trong 2 năm tới, mục tiêu phấn đấu của tôi đơn giản là tiếp tục đi tìm những nhân vật thú vị để viết về họ. Đó là điều đem lại cho tôi nhiều niềm vui trong cuộc sống này.

Nhóm thực hiện

Thực hiện: Nguyễn Đình

Hình ảnh: Kelly Ishikawa

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more