Wendy Yu, người phụ nữ quyền lực của ngành thời trang Trung Quốc

Đăng ngày:

Wendy Yu, nữ doanh nhân kiêm nhà đầu tư đầu tư hiện là một trái tim nhiệt huyết trong việc làm cầu nối giữa Trung Quốc với thời trang thế giới.

Wendy Yu xuất thân từ một gia đình giàu có ở tỉnh Chiết Giang, cha cô là người sáng lập Tập đoàn Mengtian – nhà sản xuất cửa gỗ lớn nhất Trung Quốc với hơn 1,000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Khi Yu 15 tuổi, cô chuyển tới London để theo học ngành quản lý thời trang tại Đại học Nghệ thuật London (London College of Fashion).

Nhiều người đã ưu ái dành cho cô danh hiệu “Fuerdai” (tầng lớp giàu có thứ hai của Trung Quốc), nhưng Wendy Yu cố gắng làm mọi thứ để tránh xa khỏi danh hiệu ấy.

Wendy Yu

Wendy Yu bên cạnh Anna Wintour. (Ảnh: jingdaily.com)

Wendy Yu

Yu chia sẻ, “Fuerdai là danh hiệu mà bản thân tôi ít muốn dính dáng đến nhất”. (Ảnh: jingdaily.com)

Wendy Yu

Cô tự thấy bản thân mình phù hợp hơn khi được gọi là một nhà đầu tư, nhà từ thiện và là người bảo trợ nghệ thuật. Yu nói rằng cô giống một cây cầu kết nối Trung Quốc đương đại với phương Tây thông qua hình thức kinh doanh, công nghệ, thời trang và nghệ thuật. (Ảnh: luxuryconversation.com)

Cô đã thành lập công ty đầu tư thời trang Yu Holdings vào năm 2015 với tôn chỉ trao đổi sáng tạo và giao lưu văn hoá, tăng cường mối quan hệ giữa Trung Quốc và thế giới qua kinh doanh, công nghệ, thời trang và nghệ thuật.

Vào tháng 4/2018, Yu đã đến New York để tham gia từ thiện cho một dự án của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan (Metropolitan Museum of Art). Vị trí nhà giám tuyển nghệ thuật tại Học viện Phục trang (Costume Institute) mà Andrew Bolton đang nắm giữ là do Yu sáng lập nên.

Wendy Yu

Wendy Yu tại dự án New York, bên cạnh là Anna Wintour và Andrew Bolton. (Ảnh: Zach Hilty)

Thông qua dự án tại New York, Yu sẽ đưa Bolton đến Trung Quốc để chia sẻ mọi thứ từ giáo dục tới kiến trúc và các nhà thiết kế thời trang Trung Quốc cho anh ấy.

Không chỉ dừng lại với việc kết nối Bolton tới thị trường Trung Quốc, Wendy Yu còn hỗ trợ hợp tác kinh doanh với nhà thiết kế người Anh, Mary Katrantzou. Yu tư vấn cho NTK Katrantzou chinh phục thị trường Trung Quốc bằng cách giới thiệu tới những người tiêu dùng địa phương.

Wendy Yu

Yu chia sẻ với Katrantzou rằng, “nếu bạn muốn giao tiếp với thế hệ millennials (thế hệ Y) trẻ tuổi tại Trung Quốc, bạn phải biết sử dụng phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc”. NTK hiện đã tạo cho mình tài khoản WeChat và đang lên kế hoạch kinh doanh cho nhãn hiệu của mình. (Ảnh: luxuryconversation.com)

Dự án hợp tác tiếp theo được chính Yu thông báo đó là Samantha Cameron – vợ của cựu Thủ tướng Anh James Cameron. Cameron từng hoạt động ở vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu cao cấp Smythson và cô đang sở hữu thương hiệu cao cấp của riêng mình – Cefinn.

Wendy Yu

Wendy Yu tại buổi thử trang phục cho sự kiện Met Gala tại thương hiệu Oscar De La Renta  (Ảnh: coveteur)

Có thể nói chính thời điểm ngành công nghiệp thời trang toàn cầu và thời trang cao cấp đang ưu ái người tiêu dùng Trung Quốc đã phần nào hỗ trợ cho sự thành công của Yu và đế chế đầu tư của cô. Và chắc chắn rằng Yu sẽ không dừng lại mà tiếp tục hợp tác và tạo ra nhiều chiến dịch mới trong tương lai.

Xem thêm

Những thông tin mới nhất về các xu hướng và thương hiệu thời trang

Chiêm ngưỡng phong cách thời trang đầy thu hút của Công nương Tây Ban Nha

Nhóm thực hiện

Quế Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more