Gucci vừa ra mắt công cụ tuỳ biến sản phẩm “cộp mác” dấu ấn khách hàng

Đăng ngày:

Mới đây, những tín đồ thời trang của thương hiệu Gucci đã thích thú khi có cơ hội được chỉnh sửa những thiết kế có sẵn theo ý thích của riêng mình.

Kể từ khi NTK Alessandro Michele trở thành giám đốc sáng tạo của Gucci thì bộ mặt của nhà mốt Pháp đã có sự chuyển biến rõ rệt. Với bộ óc sáng tạo và tài năng của mình, Alessandro đã biến chuyển thương hiệu Gucci trở thành “ông lớn” hàng đầu trên thị trường thời trang với hàng loạt những chiến dịch là tiền đề truyền cảm hứng những thương hiệu khác.

Mới đây, thương hiệu Gucci lại thu hút sự chú ý khi giới thiệu một dịch vụ độc quyền được mang tên DIY (Do It Yourself) ngay trên chính trang web và trong cửa hàng Wooser Street mới mở toạ lạc tại thành phố New York. Điều đặc biệt là chương trình này chỉ áp dụng với dòng sản phẩm túi tote Ophidia và những đôi sneaker ACE đặc trưng của hãng.

Thương hiệu Gucci

Theo đó, Gucci “tung ra” một bảng thiết kế những con chữ hoàn toàn mới và ấn tượng, cho phép người sử dụng có thể lồng ghép chúng vào hình ảnh của những chi tiết thêu trên thiết kế túi.  Có hơn 15 tùy chọn cho màu sắc và vật liệu, bao gồm da, da cá sấu, da rắn và pha lê. Mỗi túi có thể tuỳ chỉnh cả mặt trước và mặt sau, tạo nên hình ảnh về một thiết kế đúng chuẩn dấu ấn cá nhân. Còn đối với dòng giày sneaker, khách hàng có thể thay đổi dây giày, màu sắc hoặc thêm các chữ cái yêu thích.

Thương hiệu Gucci 1

Các công cụ chuyên dụng trên trên web chính thức của Gucci đã mang đến một giao diện thực tế ảo trông y như thực, khiến người sử dụng có thể  hình dung ra sản phẩm trước cả khi chúng đến tay khách hàng. 

Tại cửa hàng Wooster Street mới ở New York thì một ứng dụng trên nền tảng công nghệ tương tự cũng được ra mắt. Người mua chỉ việc nhấp chọn tuỳ chỉnh trên những chiếc Iphone hay Ipad được trưng bày tại cửa hàng là đã có thể tự tạo ra hình ảnh sản phẩm cá nhân theo mong muốn. Dự kiến, dịch vụ Gucci DIY sẽ được đưa vào sử dụng tại tất cả các cửa hàng của Gucci vào tháng 9.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Gucci giới thiệu chiến dịch DIY ấn tượng. Lần đầu tiên ra mắt, dịch vụ này được áp dụng trên dòng sản phẩm túi xách thêu Dionysus, cho phép người sử dụng tự ý tuỳ chỉnh hay lồng ghép các biểu tượng đặc trưng sẵn có của Gucci như con ong, thằn lằn, rồng, rắn hay hoa hồng.

Thương hiệu Gucci 2

Hình ảnh mẫu túi Dionysus với nhiều hoạ tiết thêu sống động để người sử dụng có thể tuỳ chỉnh.

Sau đó, thương hiệu Gucci tiếp tục mở rộng công cụ này trên các thiết kế như tuxedo, áo khoác blazer, áo jacket biker hay áo jacket denim. Khách hàng không chỉ có thể chọn lựa các chất liệu vải khác nhau mà còn có thể thay đổi ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt như nút áo, đường chỉ và cả phụ kiện trang trí – tất cả đều đã được Alessandro Michele chọn lựa tỉ mẩn trước đó.

Mặc dù mục tiêu của dịch vụ DIY là khuyến khích khách hàng khám phá tính thẩm mỹ của thương hiệu Gucci theo cách riêng biệt, nhưng sự kết hợp hài hoà giữa chất liệu và chi tiết trang trí đặc trưng sẽ luôn gợi lên tinh thần và tầm nhìn của chính Alessandro Michele“, Gucci khẳng định.

Xem thêm:

Sau gần 10 năm, tranh chấp pháp lý giữa Gucci và Guess đã đi đến hồi kết.

Thương hiệu Versace theo bước Gucci, Michael Kors: Nói không với chất liệu lông thú

Nhóm thực hiện

Diệu Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Ảnh: Gucci)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more