Đến Đài Loan phải uống đủ 5 tiệm trà sữa lâu đời này

Đăng ngày:

Bạn có thể uống trà sữa ở bất cứ đâu, dù là ở châu Âu hay châu Mỹ, nhưng chỉ có ở Đài Loan bạn mới được thưởng thức những cốc trà sữa “gia truyền”.

Khi bạn quyết định lựa chọn Đài Loan là điểm đến tiếp theo của hành trình du lịch, chắc hẳn điều bạn nghĩ đến đầu tiên chính là văn hóa ẩm thực đường phố đa dạng và đặc trưng với đồ ăn đậm nét châu Á nơi đây như lẩu, đồ chiên xào, và hẳn nhiên là cả trà sữa nữa.

Trà sữa đã trở thành món đồ uống toàn cầu có khả năng gây nghiên cho bất kỳ ai. Người châu Á nghiện trà sữa giống như người Mỹ nghiện đồ uống có ga vậy. Nhưng dù bạn có từng uống bao nhiêu cốc trà sữa ở bao nhiêu nơi trên thế giới này, chắc hẳn bạn sẽ chẳng bao giờ có thể biết thực sự trà sữa có vị như thế nào nếu chưa đến Đài Loan. 

Ảnh: unsplash

Chỉ có ở Đài Loan bạn mới được thưởng thức những cốc trà sữa “gia truyền” đã tồn tại và vẫn luôn được yêu thích từ hàng vài thập kỷ nay.

Chun Shui Tang

Theo “truyền thuyết”, đây chính là nơi trà sữa được sinh ra. Chuyện kể rằng ông chủ Chun Shui Tang đã nghĩ ra món trà sữa uống lạnh từ những năm 1980 sau chuyến thăm Nhật Bản và thấy họ phục vụ cà phê lạnh (có đá). Trà sữa đá được cho thêm hạt trân châu và từ đó trở thành món uống thịnh hành.

Ảnh: justgola

Nếu bạn trót mê món đồ uống ngọt ngào này thì bạn nhất định phải đến Đài Loan. Và một khi đã đến Đài Loan rồi thì bạn lại nhất định phải tìm đến Chun Shui Tang để biết thế nào là trà sữa Đài Loan chuẩn vị nhất. Hạt trân châu ở đây được làm với kích thước nhỏ hơn thường thấy khiến việc hút dễ dàng hơn.

Ảnh: website nhà hàng

Không đua theo trào lưu trà sữa mới với những ki-ốt hiện đại tiện lợi khắp các con phố, cửa tiệm trà sữa nào của Chun Shui Tea cũng giữ nét văn hoá đậm chất Á Đông truyền thống với biển hiệu sơn mài treo ngay trên quầy thanh toán, hình ảnh dễ dàng bắt gặp trong bối cảnh xưa của những bộ phim cổ trang.

Hiện Chun Shui Tang có tới 40 cửa tiệm trên khắp Đài Loan.

Chen San Ding

Ảnh: dailyfooddiary

Nằm ngay gần Gonguan Night Market, nơi có nhiều sinh viên đại học qua lại, quán trà sữa Chen San Ding (hay còn gọi là Mr.Chen’s milk tea) bán đến vài nghìn cốc trà sữa một ngày là chuyện hết sức bình thường.

Những hàng dài người xếp hàng chờ tới lượt trước cửa tiệm nhỏ bé với tấm biển đậm chất gia truyền cũng đủ hiểu sức hút của Chen San Ding đến mức nào. 

Hương vị ngọt ngào của cốc trà không nằm ở sữa hay nước trà mà ở viên trân châu đường nâu. Kỹ thuật độc đáo này khiến cốc trà sữa không bị quá ngọt.

50 Lan

Ảnh: shennyyang

50 Lan là thương hiệu trà sữa rất phổ biến ở Đài Loan với phong cách phục vụ tiện lợi và hiện đại. 50 Lan được quảng cáo là dành riêng cho những tín đồ của KOI, hãng trà sữa được yêu thích đến từ Singapore. 50 Lan làm ra những cốc trà sữa thơm ngậy, phù hợp với khẩu vị của giới trẻ bản địa và cả du khách từ nhiều nơi.

Like Tea shop

Văn hóa xếp hàng mua trà sữa có lẽ đã trở thành thói quen trong nhịp sống của người dân Đài Loan. Không hiếm để bạn bắt gặp những hàng dài chờ đến lượt phục vụ như hình ảnh thường thấy ở quán phở Bát Đàn mỗi sáng. Nhưng để mua được một ly trà đen sữa của Like Tea thì quả là xứng đáng.

Ảnh: thetravelintern

Đây cũng là cửa tiệm có vẻ ngoài khá “local”, chính là nét thu hút khách du lịch buộc họ phải ghé thử một lần.

TenRen’s Tea

Ảnh: website nhà hàng

Ten Ren cũng là hiệu trà lâu đời, có thể từ những năm 50s với tiền thân là những cốc trà sữa rất khác so với khẩu vị và cách thưởng thức ngày nay. Ten Ren nổi tiếng với trà sấy nguyên chất. Hương vị trà ở đây vì thế rất khác biệt so với nơi khác. Bạn chắc sẽ không thể tìm thấy vị Ô long nào xuất sắc hơn thế.

Xem thêm:

5 quán cà phê lý tưởng cho việc đọc sách

Không cần đi đâu xa vẫn có thể thưởng thức ẩm thực thế giới ngay tại Hà Nội

Nhóm thực hiện

Loan Phùng (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more