10 bộ phim được đánh giá cao tại Liên hoan phim Cannes

Đăng ngày:

Hãy cùng ELLE Việt Nam điểm lại top 10 bộ phim được giới phê bình đánh giá cao trong liên hoan phim Cannes 2018 nhé!

Đa dạng từ chủ đề, cốt truyện đến chất liệu, các tác phẩm được trình làng vừa qua trong Liên hoan phim Cannes ít nhiều đều nhận được sự đón nhận của khán giả. Sau đây, hãy cùng ELLE Việt Nam điểm lại top 10 bộ phim được giới phê bình đánh giá cao trong Liên hoan phim Cannes nhé!

1. Cold War (Pawel Pawlikowski)

Đây là một câu chuyện tình yêu đầy đam mê, bí ẩn trong thời kỳ chiến tranh lạnh ở Ba Lan. Zula là một phụ nữ xinh đẹp, cứng rắn, đã đậu vào một trường học dành cho nghệ thuật biểu diễn truyền thống. Tại đây, cô gặp Wiktor – đạo diễn âm nhạc. Các nhà phê bình của Liên hoan phim Cannes đã khen ngợi cách làm phim trắng đen của Pawel, đặt trong hoàn cảnh chiến tranh, càng khiến bộ phim để lại dấu ấn khó quên trong lòng người xem.

Liên hoan phim Cannes 6

Một cảnh trong phim Cold War. (Ảnh: IndieWire)

2. Leave No Trace (Debra Granik)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết My abandonment, bộ phim kể về một người đàn ông (Ben Foster) bí mật sống cùng cô con gái 13 tuổi trong một công viên công cộng. Người đàn ông, Will, thực ra là một cựu chiến binh bị sang chấn tâm lý. Trong khi đó, cô con gái – Tom – là một cô gái trẻ liều lĩnh vừa phải thích nghi với cuộc sống, vừa phải làm chỗ dựa cho người cha. Qua sự chỉ đạo tài tình của Debra Granik (đạo diễn của Winter’s Bone), Leave No Trace trở thành câu chuyện đầy hoang dã, hấp dẫn nhưng cũng vô cùng tinh tế.

Liên hoan phim Cannes 1

Một cảnh trong Leave no trace. (Ảnh: Variety)

3. Everybody Knows (Asghar Farhadi)

Bộ phim kinh dị được quay hoàn toàn bằng tiếng Tây Ban Nha dưới sự chỉ đạo của đạo diễn người Iran Asghar Farhadi. Laura (Penelope Cruz) là một người phụ nữ đã lập gia đình trở về quê hương Tây Ban Nha từ Argentina. Cô đi cùng với cô con gái tuổi teen, Irene (Carla Campra), đến tham dự một đám cưới. Khởi đầu vui vẻ, yên ổn báo hiệu cho những điều không lành sắp diễn ra. Vào đêm đám cưới, Irene đã biến mất. Chuyện gì đã xảy ra?

Liên hoan phim Cannes 7

Javier Bardem và Penelope Cruz trong Everybody Knows. (Ảnh: Independent)

4. Happy As Lazzaro (Alice Rohrwacher)

Điều khiến bộ phim trở nên vô cùng cuốn hút và nhận được sự quan tâm tại Liên hoan phim Cannes là sự tham gia của nam diễn viên gạo cội Sergi López. Happy As Lazzaro xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa Lazzaro và Tancredi. Cuộc sống của họ ở ngôi làng mục vụ Inviolata bị cai trị bởi một người đáng sợ, Marchesa Alfonsina de Luna – nữ hoàng thuốc lá. Khi Tancredi nhờ Lazzaro giúp mình dàn xếp một vụ bắt cóc, mối liên kết kì lạ giữa hai người đã được hình thành. Lazzaro sau này đã phải một mình du hành vượt thời gian để tìm kiếm người bạn Tancredi.

Liên hoan phim Cannes 8

(Ảnh: Film press plus)

5. Girls of the Sun (Eva Husson)

Trong phim, Golshifteh Farahani thủ vai một đấu sĩ thuộc dân tộc Kurd. Cô dẫn đầu một tiểu đoàn gồm toàn phụ nữ gọi là Những cô gái của Mặt Trời. Họ cùng nhau chuẩn bị giành lại thị trấn đã bị xâm chiếm bởi những kẻ cực đoan. Nữ diễn viên Emmanuelle Bercot đảm nhận vai một nhà báo Pháp đã giúp bao che cho các cô gái trong những ngày đầu chuẩn bị chiến đấu.

Liên hoan phim Cannes 2

Một cảnh trong Girls of the Sun. (Ảnh: IMDB)

6. BlacKkKlansman (Spike Lee)

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về nam cảnh sát người Mỹ gốc Phi 70 tuổi Ron Stallworth, người da đen đầu tiên được làm việc tại Sở cảnh sát Colorado Springs. Quyết tâm tạo nên tên tuổi cho mình, Stallworth đã dũng cảm đặt ra một nhiệm vụ nguy hiểm: thâm nhập và vạch trần Ku Klux Klan. Anh nhanh chóng gặp gỡ một đồng nghiệp dày dạn hơn, Flip Zimmerman (Adam Driver), và lôi Flip vào một cuộc điều tra bí mật.

Liên hoan phim Cannes 9

Một cảnh trong BlacKkKlansman. (Ảnh: Cineforum)

7. Burning (Lee Chang-dong)

Đạo diễn họ Lee là một trong những đạo diễn được kính nể nhất tại Liên hoan phim Cannes. Ông đã trở lại với cốt truyện từ Haruki Murakami. Bộ phim kể về về Jong Soo (Yoo Ah-In) – nhân viên bán thời gian tại một công ty phân phối sản phẩm. Anh gặp lại người bạn thời thơ ấu Hae Mi (Jeon Song-Seo). Hae Mi sau này đã giới thiệu Jong Soo với Ben (Steven Yeun). Một sự cố bí ẩn đã diễn ra xung quanh những cuộc gặp gỡ này.

Liên hoan phim Cannes 10

Poster phim Burning. (Ảnh: NetNews)

8. The House That Jack Built (Lars von Trier)

Bằng những biện pháp bí ẩn, đạo diễn Lars von Trier đã thành công trong việc đảo ngược lệnh cấm “persona non grata” (“persona non grata” là một biện pháp ngoại giao được các quốc gia sử dụng để chỉ định một người nước ngoài nào đó không được phép đặt chân đến nước họ, hoặc nếu đang ở nước họ thì phải rời đi ngay lập tức). The House That Jack Built hứa hẹn là một bộ phim kinh dị đầy kịch tính kể về Jack (Matt Dillon) – một tên sát nhân hàng loạt với “sự nghiệp” rùng rợn kéo dài tận 12 năm.

Liên hoan phim Cannes 3

Tên sát nhân trong phim. (Ảnh: Dread Central)

9. Capernaum (Nadine Labaki)

Dù lấy bối cảnh ở Lebanon, sử dùng dàn diễn viên không mấy tên tuổi nhưng bộ phim vẫn có sức hút riêng khi được “trình làng” tại Liên hoan phim Cannes. Phim kể về một cậu bé nổi loạn muốn chống lại cuộc sống bị áp đặt, và cậu đã bắt đầu một vụ khởi kiện lại chính cha mẹ ruột của mình.

Liên hoan phim Cannes 11

Một cảnh trong phim Capernaum. (Ảnh: Variety)

10. Angel Face (Vanessa Filho)

Bộ phim được Lý Nhã Kì đầu tư sản xuất đã được đưa vào danh sách tranh giải tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Sẽ là một thiếu sót nếu Cannes thiếu đi nữ diễn viên tài năng Marion Cotillard. Trong phim của đạo diễn Vanessa Filho, cô đảm nhận một vai diễn vui nhộn và kỳ lạ – một phụ nữ bỏ đi đứa con 8 tuổi của mình chỉ vì một người đàn ông mới vừa gặp trong quán bar.

Liên hoan phim Cannes 12

Một cảnh trong phim Angel Face. (Ảnh: IMDB)

Xem thêm:

Điểm danh các bộ phim đồng tính hay nhất trong Liên hoan Phim BFI Flare

Khám phá những ẩn số của bộ phim Fantastic Beasts 2

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ The Guardian

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more