Rolex tạo ra quy trình sản xuất ưu việt

Đăng ngày:

Từng bộ phận, chi tiết của chiếc đồng hồ Rolex luôn được các nhân viên của hãng lắp đặt tỉ mỉ và hoàn hảo.

Lịch sử của Rolex và ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ có sự gắn bó chặt chẽ. Tiên phong trong lĩnh vực phát triển đồng hồ đeo tay, thương hiệu là khởi nguồn của những cách tân trong quá trình chế tác, nhận hơn 400 bằng sáng chế trong lịch sử cống hiến. Rolex tự thiết kế, phát triển và sản xuất những bộ phận cần thiết cho chiếc đồng hồ của mình, từ kim loại vàng đúc đến cơ khí, chế tác thủ công, lắp ráp và hoàn thiện bộ máy, vỏ, mặt đồng hồ, dây đeo.

Cống hiến vì sự hoàn hảo

Bốn chi nhánh của Rolex

Rolex 1

Thụy Sĩ là nơi sản xuất ra đồng hồ Rolex, nhờ bí quyết, sự cống hiến của hơn 6,000 nhân viên tại bốn chi nhánh, và tất cả những kỹ thuật chế tác đồng hồ tinh xảo.

Trụ sở quốc tế Geneva – Acacias

Rolex 2

Trụ sở quốc tế của Rolex là ngôi nhà chung của ban quản lý, nhóm nghiên cứu và phát triển, thiết kế, hoạt động truyền thông, bán hàng và dịch vụ hậu mãi. Đây cũng là nơi phiên bản hoàn chỉnh của những chiếc đồng hồ được đưa đi khắp ba chi nhánh còn lại để kiểm tra chất lượng lần cuối.

Vỏ và dây đeo Geneva Plan-Les-Ouates

Rolex 3

Rolex 4

Chi nhánh Plan-les-Ouates chịu trách nhiệm phát triển, sản xuất vỏ và dây đeo đồng hồ, từ việc đúc vàng và tạo hình các chất liệu thô để chế tạo cơ khí, đánh bóng và hoàn thiện chi tiết. Được tạo thành từ 6 tòa nhà tạo hình đôi cánh, liên kết qua trục trung tâm, đây là địa điểm rộng nhất của Rolex. Đây chính là xưởng cơ khí mà Rolex tạo ra hợp kim vàng 18 ct dùng cho đồng hồ vàng vàng, vàng trắng và vàng Everose – hợp kim vàng hồng đặc trưng được Rolex sáng tạo.

Máy Bienne

Rolex 5

Rolex 6

Chi nhánh Bienne là nhà máy sản xuất bộ máy đồng hồ Rolex. Hơn 2,000 thành viên gắn bó với nhà máy này và lắp ráp nên hàng trăm bộ phận cấu thành bộ máy đồng hồ Rolex. Các bộ phận, hầu như đều kích thước nhỏ nhưng hình dạng lại phức tạp, được sản xuất với độ chính xác cao, sai số chỉ tính trên đơn vị micro. Quá trình khắt khe đó khiến cho 100% bộ chuyển động Rolex đáp ứng trọn vẹn tiêu chuẩn của COSC (Viện Kiểm định đồng hồ Chronometer Thụy Sĩ). Bộ máy đồng hồ hoàn toàn được lắp ráp thủ công bởi những nhà cơ khí và thợ chế tác đồng hồ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Mặt đồng hồ và kỹ thuật chạm ngọc Geneva Chêne-Bourg

Rolex 7

Rolex 8

Chi nhánh Chêne-Bourg của Rolex là ngôi nhà chung của bộ phận phát triển và sản xuất mặt đồng hồ, cũng như giám định đá quý và các hoạt động chạm ngọc. Đây là gương mặt đại diện của đồng hồ Rolex, nơi tạo hình những chiếc đồng hồ tinh xảo nhờ sự ghép nối đầy màu nhiệm của kỹthuật cao và qua bàn tay nổi tiếng của những nhà chế tác mặt đồng hồgiàu kinh nghiệm.

Xem thêm:

8 mẫu đồng hồ cao cấp nâng tầm từ truyền thống

Vượt qua giới hạn cùng 7 thương hiệu đồng hồ cao cấp

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more