Phái đẹp công sở đừng bỏ qua những kiểu skirt suits phá cách

Đăng ngày:

Chút gì nam tính trong trang phục suit, sự nữ tính của chiếc chân váy, kết hợp tưởng chừng đối lập khó đặt cạnh nhau nhưng vẫn sẽ mang lại hiệu ứng tuyệt vời nếu bạn tinh ý lựa chọn.

Thời trang suit gắn liền với hình ảnh của chiếc quần tây khiến cho trang phục skirt suits (bao gồm chân váy và áo vest) bị lãng quên. Skirt suits thường được cho là gò bó, kiểu dáng nhàm chán và khó để vận dụng ở nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, với những thiết kế hiện đại phù hợp hơn được các thương hiệu như Chanel, Louis Vuitton, hay Off-White lăng xê sẽ khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ ấy.

skirt suits

Nữ diễn viên Margot Robbie diện trang phục skirt suits của thương hiệu Chanel. Kiểu áo lửng, dáng A từ thân cho tới ống tay mang lại nét phá cách tươi mới cho bộ skirt suit màu xám. (Ảnh: Getty Images)

skirt suits

skirt suits

Thiết kế skirt suits với màu sắc xanh và hồng baby ngọt ngào, nữ tính kết hợp với tất trắng cùng giày sneakers của thương hiệu Off-White là một gợi ý thú vị cho những cô gái trẻ.  (Ảnh: Luca Tombolini)

Khi nhắc tới skirt suits, không thể kể đến những lần xuất hiện đầy ưu ái kiểu trang phục này của hai vị đệ nhất phu nhân Mỹ và Pháp.

Thực ra, skirt suits được các phu nhân, nữ chính khách coi như loại trang phục chuẩn mực để xuất hiện chính thức. Tuy vào bối cảnh, vóc dáng và văn hóa mà skirt suits được vận dụng khéo léo để tạo nên diện mạo lịch thiệp, không kém phần mềm mại. Phu nhân Mỹ, Melania Trump có lối mặc skirt suit đầy quyến rũ, đậm nữ tính. Trong khi đó ở Pháp, bà Brigitte Macron luôn mực thước, kín đáo với skirt suit.

skirt suits

Đệ nhất phu nhân Mỹ – Melania Trump gây ấn tượng với bộ skirt suits tông đỏ của thương hiệu Christian Dior vào lần thăm Paris năm ngoái. (Ảnh: wwd.com)

skirt suits

Đệ nhất phu nhân Pháp – Brigitte Macron luôn dành sự yêu thích cho những bộ skirt suits của thương hiệu Louis Vuitton (Ảnh: popsugar.com)

skirt suits

Brigitte Macron xuất hiện trong skrit suits màu xanh baby vào ngày nhậm chức của chồng. (Ảnh: express.co.uk)

skirt suits

Melania Trump trong trang phục skirt suits tông trắng của thương hiệu Michasel Kors để đón tiếp vợ chồng tổng thống Pháp vừa qua. (Ảnh: AFP)

skirt suits

Hoa hậu Thế giới năm 2000, diễn viên và nhà hoạt động từ thiện Priyanka Chopra diện trang phục của thương hiệu Dion Lee, bộ skirt suits với phom dáng và đường cắt vô cùng gợi cảm . (Ảnh: Instagram @priyankashopra)

skirt suits

Skirt suits thực sự không khó để ứng dụng cho phong cách hàng ngày như bạn nghĩ. Nếu bạn muốn giúp “hồi sinh” bộ suits cũ treo trong tủ và một chút sức sống, thì hãy kết hợp với đôi giày sneakers kèm phụ kiện bông tai hay mắt kính đơn giản. (Ảnh: vagabomb.com)

skirt suits

Để thêm một chút cá tính thời thượng, hãy giữ tông màu của skirt suits ở những màu căn bản như xám, đen hay trắng và điểm nhấn sẽ là một đôi giày, boots với màu sắc nổi bật. (Ảnh: fashtrack.net)

skirt suits

Bạn cũng có thể biến tấu ngược lại bằng việc chuyển đổi tông đậm màu rực rỡ cho bộ skirt suits và giày boots sẽ là màu trung tính. Các mặc này có thể áp dụng cho cả những buổi tiệc hay đi dạo phố với bạn bè. Đây cũng có thể là lựa chọn gây ấn tượng cho các buổi họp. (Ảnh: fashioninspo)

skirt suits

Nếu nơi làm việc của bạn có những yêu cầu khắt khe hơn về trang phục, hãy tăng thêm một chút chiều dài cho chân váy. Bạn có thể lựa chọn hoạ tiết sọc hay chấm bi để tô điểm cho tổng thể. (Ảnh: whowhatwear)

Xem thêm

Paris Hilton: “Tôi mừng vì mọi người đã học theo cách ăn mặc của tôi ngày trước”

Victoria Beckham, Oprah Winfrey và khách mời mặc thanh lịch khi đến dự đám cưới Hoàng gia Anh

Nhóm thực hiện

Quế Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more