ELLE Style Calendar: Thời trang lấy cảm hứng và tôn vinh cộng đồng LGBT (21/5 – 27/5)

Đăng ngày:

Được nhận định là một trong những xu hướng thời trang nổi bật trong năm nay, trang phục bảy sắc cầu vồng có thể biến đổi linh hoạt tuỳ phong cách từ ấn tượng, cá tính đến gợi cảm, thanh lịch.

Ngày 17/5 vừa qua là “Ngày quốc tế chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới” do Liên Hiệp quốc ấn định. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức kể từ năm 2004. Theo tinh thần đó, ELLE Style Calendar tuần này sẽ lấy cảm hứng từ lá cờ lục sắc, tín vật đầy tự hào của cộng đổng LGBT trên toàn thế giới để gợi ý những cách mix match trang phục nổi bật dành riêng cho các tín đồ thời trang sành điệu.

Tổng thể sẽ không bao giờ bị nhận định là đơn điệu khi chỉ cần phối cùng những trang phục, phụ kiện có tông màu nổi bật của bảy sắc cầu vồng. (Ảnh: Stylehunter)

Mỗi người mặc một màu nổi bật trên dải quang phổ màu sắc cũng là một cách tạo sự khác biệt. (Ảnh: Stylevogue)

Bắt đầu trên sàn diễn thời trang, Burberry là nhà mốt đem tinh thần và niềm tự hào của cộng đồng LGBT lên sàn diễn Thu – Đông 2018 tại tuần lễ thời trang London vào tháng 2 vừa qua. Những trang phục nổi bật với tông màu bảy sắc cầu vồng trên sàn diễn của Burberry đã thực sự làm khuấy động phong cách streetstyle tại tuần lễ thời trang này.

Siêu mẫu Cara Delevinge trong chiếc áo choàng lông lấy cảm hứng từ lá cờ lục sắc kết màn show diễn Thu – Đông 2018 của Burberry. (Ảnh: IndigitalTV)

Cảm hứng từ bảy sắc cầu vồng hay lá cờ lục sắc cũng xuất hiện trên sàn diễn Thu – Đông của nhiều nhà mốt khác. Từ trái qua: Mary Katrantzou, Ashish, Burberry.

Chỉ ít lâu sau đó, các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi cũng nhanh chóng hòa nhịp theo những gì mà thương hiệu Burberry khởi xướng tại tuần lễ thời trang Thu – Đông.

Doanh nhân kiêm fashionista danh tiếng – Mira Duma cũng sở hữu cho mình những bộ cánh nhiều tầng màu bắt mắt. (Ảnh: Poshmark)

Những chiếc áo len nhiều màu thế này… (Ảnh: Fashiongum)

…được ưu ái xuất hiện nhiều lần trong dịp tuần lễ thời trang London. (Ảnh: AmbitiousLooks)

Đầm maxi nhẹ nhàng nữ tính nay càng thêm bắt mắt với bảng màu nổi bật sẽ trở thành một cơn sốt thời trang trong mùa Hè năm nay. (Ảnh: fashiongonerogue)

Một tín đồ thời trang thật nổi bật với chiếc áo khoác dạ nhiều tầng màu của thương hiệu Valentino. (Ảnh: Tolink.ir)

Jumpsuit sequins nhiều tầng màu này thật thời thượng và thích hợp cho bất kỳ một dịp nào, từ thảm đỏ sự kiện đến tham dự fashionweek hay chỉ đơn giản là mặc để đi dự tiệc đêm. (Ảnh: CrystalPhuong) 

Áo khoác lông với điểm nhất nổi bật là các tầng màu xếp chồng. Tổng thể chỉ cần một điểm nhấn nổi bật là lập tức chủ nhân trở nên ăn hình ngay. (Ảnh: Styledumonde)

Cầu vồng trong tông màu pastel… tại sao không? (Ảnh: saraisinlovewith)

Chiếc áo này còn có thêm họa tiết hình người đan xen vào giữa những tầng màu, đem đến tổng thể thị giác vui mắt tới người nhìn. (Ảnh: designartmagazine)

Cảm hứng thời trang từ tinh thần tự hào của cộng đồng LGBT được ứng dụng vào thời trang đường phố với chiếc áo khoác bomber năng động có những ô màu kẻ nổi bật. (Ảnh: Helibells)

Nếu nghĩ rằng màu sắc sặc sỡ sẽ không thể nào khiến bạn tạo dựng một phong cách thời trang thanh lịch được thì hãy tham khảo cách phối này. (Ảnh: ireneccloset)

Hãy để ELLE gợi ý cho bạn một vài cách phối đồ thú vị với các item đủ sắc màu:

Xem thêm:

Jacquemus – tài năng thiết kế sớm được thừa nhận của làng thời trang Pháp

ELLE Beauty Calendar: Săn đón vẻ đẹp xiêu lòng của những đóa hoa lạ

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more