Stella McCartney là thương hiệu đầu tiên sản xuất giày sneakers thân thiện với môi trường

Đăng ngày:

Stella McCartney dường như đang đứng cô độc một mình trên đỉnh cao của làn sóng thời trang bền vững.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh về thời trang tại Copenhagen diễn ra vào tuần trước, khi nói về việc sử dụng các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường và không tiến hành thử nghiệm trên động vật, Stella McCartney thừa rằng cô ấy “đang làm tất cả điều đó một mình cho đến một chừng mực nhất định”. Cô cảm thấy ít nhận được giúp đỡ từ ngành trong công cuộc bảo vệ thiên nhiên và hướng tới nhân đạo đã kéo dài tới 17 năm của mình.

Trên trang web của hãng, Stella McCartney dành riêng một mục lớn để nói về sự bền vững trong thời trang. (Ảnh: stellemccartney.com)

“Chúng tôi cần được khuyến khích”, Stella McCartney nói với ông Graydon Carter, người điều hành các diễn đàn tại hội nghị thượng đỉnh. “Tôi không nhận được lợi ích gì từ việc này. Phần lợi nhuận của tôi ít hơn. Tại Hoa Kỳ, tôi bị đánh thuế thêm 30% đối với các hàng hóa không thuộc da… Chúng tôi làm thế nào để có được sự khuyến khích đây?”

Video toàn bộ cuộc nói chuyện giữa Stella McCartney và Graydon Carter taị hội nghị thượng đỉnh thời trang tại Copenhagen. (Video: vimeo Copenhagen Fashion Summit)

Nhưng NTK người Anh chưa bao giờ bỏ cuộc và mẫu giày sneaker mới nhất của cô là minh chứng đánh dấu một bước tiến mới cho thương hiệu Stella McCartney trong hành trình đầy tâm huyết này. “Keo dán được làm từ động vật hoặc xương cá, vậy nên chúng tôi không dùng tới nó”.

“Chúng tôi đã bỏ ra khoảng ba năm để nghiên cứu phát triển mẫu giày mà chúng tôi mới cho ra mắt mang tên The Loop, mẫu giày sneakers không hề có keo dán. Tất cả vật liệu đều có thể tự phân hủy sinh học, và tôi rất tự hào về thành quả này.” NTK chia sẻ tại hội nghị.

Mẫu giày Sneakers The Loop hoàn toàn không dùng đến keo dán của Stelle McCartney. (Ảnh: stellemccartney.com)

Một ví dụ khác về công cuộc xây dựng thời trang bền vững của cô ấy? Stella McCartney chỉ sử dụng viscose thân thiện với môi trường. “Viscose (hay còn được biết đến là tơ nhân tạo) có nguồn gốc từ cây, đó chính là vỏ cây. Ngành công nghiệp thời trang đốn khoảng 150 triệu cây mỗi năm để sản xuất viscose… Chúng tôi có lẽ là hãng thời trang duy nhất sử dụng viscose thân thiện với môi trường. Nhưng tôi rất muốn giúp. Tôi muốn tất cả mọi người đều có thể làm điều đó. Nếu chúng ta cùng đoàn kết với nhau, tất cả chúng ta đều có thể sản xuất viscose bền vững.”

(Ảnh:  Allison Michael Orenstein)

Hội nghị thượng đỉnh thời trang tại Copenhagen cho thấy rằng đang có nhiều ứng cử viên đã sẵn sàng để cùng McCartney gia nhập vào phong trào bền vững này, ví dụ như Nike, Gab, H&M và Burberry. Bốn hãng lớn đã cùng chung tay kí cam kết của dự án “Quay vòng thời trang” (Make Fashion Circular), hứa hẹn trong 3 năm tới sẽ đưa ra các biện pháp để giúp tái chế các nguyên vật liệu và giảm thiểu rác thải trong công nghiệp.

Xem thêm:

David Beckham trở thành đại sứ thời trang Anh Quốc

Jacquemus – tài năng thiết kế sớm được thừa nhận của làng thời trang Pháp

Nhóm thực hiện

Nguyễn Hương Giang (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Tham khảo: whowhatwear.com/ Ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more