Paris Hilton và những lần khẳng định đẳng cấp “fashion icon”

Đăng ngày:

Tại sao chúng ta có thể quên được việc Paris Hilton từng là thần tượng được mến mộ nhất Hollywood trong khoảng những năm đầu của 2000s với phong cách thời trang mang dấu ấn cá nhân đậm nét nhỉ?

Paris Hilton với phát ngôn: “Tôi mừng vì mọi người đã học theo cách ăn mặc của tôi ngày trước” đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bằng một cách nào đó những gì cô nàng mặc và lăng xê từ 10 năm về trước nay đã trở thành trào lưu thời trang được nhiều người theo đuổi.

Paris yêu thích sự phá cách trong tư duy thời trang và tự mình trải nghiệm điều đó chính là sở thích lớn nhất. Điều này còn được nhận định rõ nhất khi cô khẳng định mình muốn là người tạo ra xu hướng chứ không phải là theo đuổi nó.

Hãy cùng ELLE nhìn lại những lần khẳng định đẳng cấp “fashion icon” của Paris Hilton.

1. Tracksuit mặc như trang phục thời trang dạo phố là do Paris Hilton khởi xướng đấy!

Mọi người vẫn thường mặc tracksuit để đi tập thể thao nên ở giai đoạn những năm đầu 2000s, tất cả đều xem nhẹ tính thời trang của bộ tracksuit. Paris thì khác, cô coi đây là một thử thách khi giúp cho mọi người thấy được tính thời trang của một bộ tracksuit và có thể vận dụng nó vào các hoàn cảnh khác nhau.

Lời khuyên của Paris là hãy mặc những bộ tracksuit với sắc màu nổi bật, điều đó sẽ giúp làm tăng tính thời trang của trang phục này. Đôi khi bạn có thể lựa chọn những bộ tracksuit làm từ chất liệu sequins sang trọng hay tông màu hồng millennials.

Ở thời điểm hiện tại, tracksuit mặc như trang phục dạo phố, thường ngày là những gì có thể quan sát được trong phong cách thời trang của loạt ngôi sao như Kendall Jenner, Kim Kardashian, Britney Spears hay Rihanna.

2. Khi các biểu tượng thời trang “học hỏi” Paris Hilton

Paris có mắt nhìn khác biệt khi nói đến việc tạo dựng phong cách thời trang của bản thân. Cô có thể biến tấu theo mọi phong cách thời trang khác biệt. Dù là sang trọng, nữ tính hay gợi cảm, nổi loạn thì Paris cũng đều có cách thức riêng để ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Chiếc váy dạ tiệc thanh lịch trong tông trắng của thương hiệu Self-Portrait (có giá 320$) đã lọt vào mắt xanh của Paris Hilton và được cô diện trong một sự kiện tại Los Angeles. Cô phối một chiếc băng đô có tạo hình như lá sồi bằng kim cương, trang sức là hoa tai kim cương và giày nạm đính kim cương đồng bộ.

Paris Hilton là người đầu tiên diện chiếc đầm của Self-Portrait khi xuất hiện trước công chúng. (Ảnh: vanityfair)

Chỉ sau đó một thời gian, Công nương Kate Middleton cũng diện thiết kế này để đến một buổi công chiếu phim tại London. Đơn giản và khiêm tốn hơn Paris, Kate phối chiếc đầm của thương hiệu Self-Portrait cùng với một đôi giày cao gót có màu sắc tương đồng với ví cầm tay, hoa tai ngọc trai và kim trâm cài áo làm điểm nhấn. Đây là lần đầu tiên Công nương lựa chọn một mẫu thiết kế của thương hiệu Self-Portrait – vốn dĩ là một thương hiệu không mấy tên tuổi trước đó.

Công nương Kate thu hút mọi ánh nhìn trên thảm đỏ với sự lựa chọn trang phục trang nhã, thanh lịch của mình. (Ảnh: WireImage)

Sớm hơn công nương Kate Middleton còn có người mẫu, diễn viên Tamara Ecclestone mặc thiết kế này khi thực hiện một bộ hình cho tạp chí Evening Standard của Anh. Tuy là thế nhưng Tamara vẫn muộn màng hơn Paris Hilton.

Nữ diễn viên Tamara Ecclestone mặc chiếc đầm này trước Công nương Kate không lâu. (Ảnh: Evening Standard)

Năm 2017, cô nàng người mẫu Kendall Jenner cũng từng mặc một chiếc đầm được cho là bản sao của chiếc đầm mà Paris Hilton mặc trong lần sinh nhật lần thứ 21 của mình vào năm 2002. Chiếc đầm này của thương hiệu La Bourjoisie và được đặt làm riêng theo đúng số đo của chủ nhân.

Thực chất, Paris Hilton đã có mặt tại buổi tiệc sinh nhật của Kendall Jenner và ngay lập tức nhận ra chiếc đầm, cũng như khen ngợi sự lựa chọn của Kendall. Bản thân Paris còn chia sẻ rằng cô cảm thấy khá tự hào khi biết mình đã truyền cảm hứng thời trang cho những cô gái trẻ.

Kendall Jenner đã không giấu việc mình đã học hỏi phong cách thời trang của Paris Hilton ngày ấy. 

3. Khi Paris là fan của chính mình

Áo thun có in hình của chính người mặc có vẻ là một hành động ngạo mạn. Thế nhưng đối với Paris, cô tin rằng đó chính là cách thức để trở nên tự tin hơn, cũng như là một thông điệp mạnh mẽ về việc yêu thương chính bản thân mình.

Paris Hilton diện áo thun in hình của chính mình theo phong cách PopArt. (Ảnh: Pacific Coast News)

Cũng tại thời điểm vào những năm đầu 2000s, cộng đồng fan hâm mộ của cô nàng ngày càng tăng nhờ show truyền hình thực tế “The Simple Life”. Thừa thắng xông lên, Paris đầu tư vào việc kinh doanh hình ảnh của bản thân và cho ra đời dòng sản phẩm áo thun có in hình của cô trên áo.

Đáng ngạc nhiên, việc kinh doanh áo thun in hình của chính Paris cũng đem lại một nguồn lợi không nhỏ. Đa phần người mua đều là các fan hâm mộ chương trình “The Simple Life” của cô. (Ảnh: Paris Hilton)

Ngày nay, không khó để nhìn thấy những ngôi sao như Rihanna, Kylie Jenner… diện những chiếc áo thun có in hình của chính mình.

(Ảnh: MirrorUK)

4. Thú cưng chính là thứ phục sức đắt giá

Paris coi thú cưng là bạn thân của mình, cũng như là thứ phục sức đáng giá nhất giúp kiến tạo vẻ ngoài tiểu thư, sang trọng ở mọi lúc mọi nơi của Paris.

Thú cưng chính là thứ “trang sức” giúp hoàn thiện trang phục của Paris Hilton. (Ảnh: Splashnew)

Những người bạn thân thiết nhất của tiểu thư tóc vàng. (Ảnh: Paris Hilton)

Những chú cún cưng của Paris có kích thước vô cùng nhỏ bé, đáng yêu và dễ dàng để Paris đặt gọn gàng vào trong túi xách. Cô nàng đã từng nhận nuôi một chú chó được đặt tên là Mr Amazing thuộc dòng Pomeranians có kích thước nhỏ nhất thế giới với mức giá 13.000$. Một mức giá khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Mr Amazing được Paris nhận nuôi với mức giá 13.000$. (Ảnh: @Parishilton)

5. Millennials Pink

Có một sự thật mà ai cũng biết rằng Paris Hilton cuồng màu hồng, nhất là tông màu hồng được yêu thích bởi thế hệ Millennials, đó là lý do nó được đặt tên là Millennials Pink. Trước khi tông màu này trở nên phổ biến rộng rãi như ở thời điểm hiện tại, Paris đã từng hết mực lăng xê màu sắc này từ những năm đầu 2000s.

Hồng Millennials là tông màu yêu thích của cô. (Ảnh: @ParisHilton)

Cô nàng sở hữu tất cả mọi thứ có tông màu hồng hết mực nữ tính. Từ case điện thoại, túi xách, quần áo, nội thất đến cả ngay chiếc xe hơi Bentley Continental trị giá 220.000$ cũng có màu hồng nổi bật. Chẳng một ai biến màu sắc trở thành một tuyên ngôn đậm chất thời trang và mang dấu ấn cá nhân đậm nét như là Paris Hilton cả.

Chiếc Bentley màu hồng trị giá 220.000$. (Ảnh: @ParisHilton)

Paris có công lớn biến màu này trở thành tông màu Millennials Pink được ưa chuộng bởi giới trẻ ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: @parishilton)

6. Nguồn cảm hứng bất tận là búp bê Barbie

Paris Hilton là một tín đồ mến mộ của búp bê Barbie, món đồ chơi yêu thích của cô nàng kể từ khi còn là một cô bé. Cô nàng mê đắm đến mức trang hoàng không gian sống của mình theo chủ đề của búp bê Barbie.

Căn phòng của Paris được trang hoàng theo phong cách thượng lưu như là búp bê Barbie. (Ảnh: @parishilton)

Trong thời trang cũng vậy, những thiết kế có chủ đề liên quan đến Barbie, cô sẽ luôn là người nhanh tay sở hữu và mặc chúng đầu tiên. Chẳng hạn như lần thương hiệu Moschino giới thiệu một BST lấy cảm hứng từ búp bê Barbie vào năm 2014. Ngay khi chúng còn chưa được bày bán rộng rãi thì Paris đã xúng xính trưng diện các mẫu thiết kế từ BST này và khiến nó trở thành một BST được ưa chuộng bởi các ngôi sao.

Cô nàng sở hữu rất nhiều những trang phục lấy cảm hứng từ Barbie của Moschino. (Ảnh: @parishilton)

Paris thậm chí còn trở thành gương mặt đại diện cho BST mới có chủ đề Barbie này của thương hiệu Moschino. (Ảnh: @OddaMagazine)

Các mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ búp bê Barbie của Moschino. (Ảnh: Moschino)

7. Hãy gọi Paris Hilton là công chúa

Paris Hilton là một cô nàng thích sử dụng vương miện như một món phụ kiện trong phong cách thời trang thường nhật. Câu nói để đời của cô nàng là “Khi bạn ăn diện như một công chúa, bạn sẽ được đối xử như vậy”.

Mẹ Kardashian – Kris Jenner cũng từng đến dự một trong những buổi tiệc mừng sinh nhật lần thứ 21 của Paris Hilton. (Ảnh: Yahoo)

Không chỉ là cách ăn mặc mà điều này còn được thể hiện qua lối sống vương giả của cô nàng nữa. Vào dịp sinh nhật lần thứ 21 tuổi, cô nàng không tổ chức chỉ một mà tận năm party hoành tráng. Trang phục dù có thay đổi thế nào thì vẫn là chiếc vương miện của Paris Hilton khiến người khác nhớ mãi.

8. Tất lưới

Tất lưới vào giai đoạn 2000s chưa được coi là một phụ kiện thời trang thời thượng. Paris thì không nghĩ vậy. Cô nàng phối tất lưới trong trang phục thường nhật hay tham dự thảm đỏ của mình. Và giờ đây, tất lưới đã trở nên phổ biến, trở thành một phụ kiện được yêu thích rộng rãi.

Paris sử dụng tất lưới trong các kết hợp thời trang thường ngày.

Chị em nhà Kim Kardashian có thể là những người lăng xê phong cách mặc tất lưới cạp cao bên trong quần jeans và mặc cùng áo crop top, nhưng chính Paris Hilton mới là người đầu tiên nhìn thấy tiềm năng của thứ phụ kiện này.

Cô nàng cũng chưa từng cảm thấy ngại khi mặc tất lưới khi tham dự thảm đỏ sự kiện. (Ảnh: Getty Images)

9. Quần, váy cạp thấp

Phong cách thời trang những năm 2000s của Paris Hiltoon đôi lúc khiến người đối diện phải cảm thấy thiếu thiện cảm vì cô nàng khoe quá nhiều phần trên cơ thể. Thực tế, cô nàng nghĩ những chiếc quần jeans lưng cao đã là xu hướng của những năm 90s, quần jeans cạp thấp mới chính là xu hướng thời trang đáng để theo đuổi. Cô nàng thích phối chúng với những chiếc áo croptop, khoe trọn vòng eo thon gọn của mình và cả những chiếc khuyên rốn bắt mắt nữa.

(Ảnh: RedOnline)

Quần jeans cạp thấp và khuyên rốn nổi bật là phong cách thời trang từng hết mực được Paris lăng xê ngày ấy. (Ảnh: Glamour)

Paris cho rằng “cuộc sống này quá ngắn nên đừng bao giờ nhạt nhòa”, rằng chúng ta “nên ăn mặc thật sành điệu và tránh sự nhàm chán” mỗi khi bước ra đường. Cô cũng cho rằng mỗi người nên có một phong cách thời trang khác biệt, thể hiện cá tính rõ ràng và đừng quá lo lắng vì việc người khác sẽ nghĩ gì về bạn, bởi vì “khi một ai đó không hiểu về bạn mà ghét bạn chỉ vì vẻ bề ngoài thì đó là lúc bạn biết rằng mình đang làm tốt”.

Xem thêm:

ELLE Style Calendar: Thời trang lấy cảm hứng và tôn vinh cộng đồng LGBT (21/5 – 27/5)

Chiêm ngưỡng “bộ sưu tập” giày đắt giá của đệ nhất phu nhân Melania Trump

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more