9 mẹo nhỏ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn những chuyến đi bộ đường dài

Đăng ngày:

Mùa Hè là thời gian tuyệt vời để bạn tận hưởng thiên nhiên bằng đi bộ đường dài. Trước đó, cùng ELLE tìm hiểu 9 mẹo nhỏ giúp chuyến đi trôi chảy hơn nhé!

Đi bộ đường dài không những giúp bạn trở nên linh hoạt hơn, mà còn là một cách giúp bạn tận hưởng không khí mùa Hè trọn vẹn nhất. Theo Huffington Post, một cuộc đi bộ có thể hoàn toàn khiến bạn trở nên vui vẻ và khỏe mạnh hơn. Với các lợi ích như giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, tiểu đường và bệnh tim, thực sự không có lý do gì khiến bạn từ chối khám phá vùng núi bằng cách đi bộ cả. Khi thời tiết ấm lên, mặt trời đang chiếu sáng rực rỡ, và thiên nhiên rõ ràng đang gọi tên bạn, thì còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay một chuyến đi bộ đường dài nhỉ? Tuy nhiên, trước đó, hãy cùng ELLE tìm hiểu 9 mẹo nhỏ sau đây giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi hòa mình cùng thiên nhiên nhé!

1. Bắt đầu bằng những bước đi nhỏ và nhớ nghỉ ngơi để lấy lại sức

Đi bộ đường dài 1

Ảnh: Hillwalk Tours

Khả năng thực hiện những chuyến đi bộ đường dài chắc chắn phụ thuộc vào thể chất của bạn. Tốt nhất bạn nên đánh giá sức bền và khả năng chịu đựng của mình để có một kế hoạch đi bộ xen kẽ nghỉ ngơi hợp lý. Thường thì bạn nên chọn các quãng đường có độ dài ngắn hơn so với quãng đường mà bạn thường xuyên đi bộ bình thường. Thêm vào đó, trong suốt chuyến đi bộ đường dài, hãy dành ra các khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Các chuyên gia khuyên rằng 10 phút nghỉ ngơi là cực kỳ cần thiết, đặc biệt nếu bạn chọn những chuyến đi bộ kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

2. Nhớ phải xem bản đồ trước

Đừng mạo hiểm đi bộ đường dài một cách tùy ý mà không xem bản đồ trước. Đó là một ý kiến rất tồi tệ đấy! Bạn sẽ dễ bị lạc, nguy hiểm hơn là sẽ không ai có thể giúp đỡ bạn nếu bạn chọn thực hiện đi bộ đường dài ở một nơi hoang dã.

Đi bộ đường dài 2

Ảnh: Unsplash

Hơn nữa, hãy học cách đọc bản đồ một cách rõ ràng và chính xác. Biết cách xác định vị trí của mình trên bản đồ là vô cùng quan trọng, vì ở những nơi dành cho việc đi bộ đường dài sẽ không có Wifi cho bạn dùng Google Map đâu.

3. Xếp theo những vật dụng cần thiết và nhỏ gọn

Nhiều người thường xếp mọi thứ vào ba lô của họ khi đi bộ đường dài, từ kem chống nắng đến bộ sơ cứu khẩn cấp, nhưng theo tổ chức National Park Service, thứ mà bạn nên dự trữ nhiều nhất là nước và đồ ăn.

Đi bộ đường dài 3

Ảnh: Atlanta Magazine

Điều này hoàn toàn hợp lý, vì khi đi trên đường bạn đã sử dụng kem chống nắng, mũ, kính râm, và giày leo núi rồi, thêm bản đồ trên tay bạn nữa. Vì vậy, nếu bạn mang theo quá nhiều vật dụng không cần thiết, sẽ không còn chỗ trống cho đồ ăn và nước uống – hai thứ quan trọng hơn. Hãy lấy bớt những vật dụng không cần thiết ra và ưu tiên nước uống và đồ ăn nhé! Chúng sẽ có ích và phù hợp hơn đấy!

4. Chọn đồ ăn mang theo một cách khôn ngoan

Đi bộ đường dài 4

Ảnh: Countryfile.com

Đồ ăn vặt là một trong những thứ giúp bạn duy trì năng lượng hiệu quả nhất trong suốt một chuyến đi bộ đường dài. Đồ ăn bạn cần đem theo nên bao gồm các loại hạt, trái cây và rau quả sấy khô, các loại kẹo cung cấp năng lượng. Hãy chắn chắn rằng cơ thể của bạn luôn được cung cấp đủ năng lượng nhé!

5. Nhớ thông báo cho ai đó việc bạn sẽ đi bộ đường dài

Tự đi bộ đường dài một mình có thể là một phương pháp trị liệu cho tâm hồn, vì dành ra thời gian một mình để khám phá một vùng núi có thể “giải độc” tâm trí của bạn. Tuy nhiên, hãy thông báo cho bạn bè hoặc người thân của bạn về ý định này, đề phòng trường hợp bạn cần sự giúp đỡ khẩn cấp.

Đi bộ đường dài 5

Ảnh: rd.com

Có thể chuyện đó không cần thiết nếu bạn đã đi lại quá nhiều lần trên quãng đường đó rồi, nhưng trong bất cứ trường hợp nào, bạn bè hoặc người thân của bạn cũng nên biết bạn đang đi đâu và khi nào bạn sẽ trở về nhà. Nếu không may có chuyện xấu xảy ra, họ có có thể nhận ra nhanh chóng và giúp đỡ bạn sớm hơn.

6. Bù nước là chìa khóa quan trọng

Đi bộ đường dài 6

Ảnh: Unsplash

Đối với hoạt động thể chất nào cũng vậy, bù nước đầy đủ rất quan trọng để giữ cho cơ thể bạn trong trạng thái tốt nhất. Lượng nước cần thiết cho một chuyến đi bộ đường dài phụ thuộc vào khả năng thể chất, mức độ khó và quãng đường của chuyến đi, thời tiết, tỉ lệ đổ mồ hôi cũng như thể trạng cơ thể của bạn.  

Tuy nhiên, lời khuyên từ REI.com “bạn cần khoảng một nửa lít nước cho một tiếng hoạt động thể chất trong điều kiện nhiệt độ bình thường” có thể hữu ích đấy!

7. Mặc quần áo và giày dép phù hợp

Đi bộ đường dài 7

Ảnh: PoshAtPlay

Quần áo cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn cảm thấy thoải mái và an toàn suốt chuyến đi. Theo trang Reader’s Digest, quần áo cho đi bộ đường dài nên bao gồm quần áo làm từ vải tổng hợp thấm nước và mồ hôi (nên tránh xa loại vải cotton), miếng lót nylon để đặt dưới vớ giúp bàn chân của bạn không bị kích ứng và giày thể thao thích hợp cho leo núi.

8. Đừng bỏ lại đồ dùng của bạn (kể cả rác của bạn nữa)

Ô nhiễm và xả rác đều là những vấn nạn lớn của môi trường hiện nay, nên đây là điều duy nhất bạn có thể làm để bảo vệ hành tinh của chúng ta. Mặc dù xé một bịch bánh và tiện tay vứt nó xuống đường thì dễ dàng đó, nhưng cất rác vào túi của bạn và sau đó vứt vào thùng rác cũng dễ như vậy mà nhỉ? Thứ duy nhất bạn nên bỏ lại trên những quãng đường đó chỉ nên là dấu chân của bạn thôi nhé!

9. Hãy kiểm tra lại toàn bộ thân thể của mình từ đầu xuống chân

Đi bộ đường dài 9

Ảnh: www.rentanywasher.co.uk

Vết cắn của các loại côn trùng nhỏ thường là một mối nguy đi kèm với việc đi bộ đường dài. Nhưng yên tâm, đó là mối nguy hiểm duy nhất, và bạn hoàn toàn có thể tránh được nó. Nếu bạn bắt được chúng ngay lúc chúng chuẩn bị cắn vào quần áo của bạn thì bạn sẽ ổn thôi.

Nhưng nhớ kiểm tra lại toàn bộ thân thể của bạn sau khi đi bộ, đồng thời giặt quần áo của bạn ngay lập tức phòng trường hợp có chú côn trùng nào vô tình “về chung một nhà” với bạn nhé!

Xem thêm:

5 quán cà phê lý tưởng cho việc đọc sách

Tìm về chốn yên với danh sách các khách sạn & resort đẳng cấp

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Như Trần

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Elite Daily

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more