BST Cruise 2019 của Dior trình diễn dưới mưa với các nữ cao bồi hiên ngang và kiêu hãnh

Đăng ngày:

Bất chấp điều kiện thời tiết khó khăn, bộ sưu tập Dior Cruise 2019 truyền đi thông điệp về vẻ đẹp nữ quyền hiện đại, gan góc nhưng vẫn đầy tính nữ.

Diễn ra tại quần thể Great Stables thuộc Domaine de Chantilly, bộ sưu tập thương hiệu Dior – Cruise 2019 lấy cảm hứng từ nghệ sĩ nữ biểu diễn cưỡi ngựa của Mexico.

Show diễn của Dior muộn 45 phút. Đến 8h30 tối, nhiều ghế ngồi vẫn bị bỏ trống. Khách mời đã mất gần 2 tiếng để di chuyển từ Paris đến Great Stables, chỉ cho một đoạn đường gần 50km. Lý do cho sự chậm trễ được sáng tỏ cho tới khi buổi trình diễn bắt đầu. Không gian tổ chức buổi diễn bao phủ bởi cơn mưa nặng hạt. Trong khi hàng ghế khán giả được che chắn, đường đi runway hoàn toàn “phơi bày” trong cơn bão.

Bộ sưu tập Dior Cruise 2019 bị “bao vây” bởi cơn bão. 

Luôn theo đuổi tinh thần nữ quyền trong các bộ sưu tập, giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri phần nào cho thấy ý nghĩa bộ sưu tập Cruise 2019 khi biểu diễn trong mưa bão. Dù điều kiện thời tiết khó khăn, người phụ nữ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn.

Bộ sưu tập Dior Cruise 2019 được truyền cảm hứng từ những cao bồi nữ biểu diễn trên lưng ngựa trong bộ đầm thêu đính truyền thống của người Mexico. Maria đã ghé thăm Mexico nhiều lần trước khi thiết kế bộ sưu tập, nhằm tìm thấy kiếm sự tương đồng giữa những chiếc đầm của nữ cao bồi và di sản thiết kế của Dior. NTK muốn tạo ra những thiết kế dụng mang vẻ đẹp hiện đại, đồng thời phù hợp văn hóa bản địa Mexico.

Lấy cảm hứng từ nữ cao bổi Mexico, bộ sưu tập Dior Cruise 2019 nói về tinh thần nữ quyền trong hiện thực: dù làm những công việc mạo hiểm, phái đẹp vẫn sẽ thực hiện nó một cách đầy nữ tính.

Mở màn buổi diễn, 8 nghệ sĩ cao bồi nữ trong đầm thêu đen trắng của Dior biểu diễn tiết mục truyền thống với vũ điệu ballet cùng ngựa mang đến gợi nhớ kí ức về nữ xạ thủ Annie Oakleys lừng danh. Chính tinh thần cam đảm của nàng cao bồi diễn tả thông điệp mà Maria muốn truyền tả trên cương vị Giám đốc sáng tạo của Dior.

Lí do khiến tôi yêu thích màn biểu diễn trên lưng ngựa là những nghệ sĩ nữ lựa chọn biểu diễn môn nghệ thuật táo bạo và nguy hiểm khi mặc chiếc đầm truyền thống đầy nữ tính.” Maria chia sẻ.

Bộ sưu tập Dior Cruise 2019 thổi luồng gió thực tế vào cảm hứng nữ quyền của Dior. Sự nữ tính trong thiết kế được tối giản, thay vào đó là tính thực dụng của áo khoác jacket mang cảm hứng cao bồi, quần cưỡi ngựa hiện đại và thắt lưng da bản to. Đôi bốt cao bồi hoặc giày thể thao táo bạo được lựa chọn để sánh đôi cùng chiếc đầm thêu đặc trưng của Dior dưới thời Maria.

Những chiếc túi belt bag được biến tấu trong cảm hứng lễ hội qua chi tiết thêu trên quai túi, hứa hẹn tạo ra “cơn sốt” thời trang mới. Không chỉ thế, tính ứng dụng cao còn thể hiện qua những chiếc mũ sombreros truyền thống của Mexico đã tiết chế theo phong cách hiện thực, dễ ứng dụng của thời trang đương đại.

Cô gái nữ quyền của Dior trong Cruise 2019 thêm phần mạnh mẽ và gai góc hơn những bộ sưu tập trước. 

Những món đồ thời trang của nữ cao bồi được Maria biến tấu cùng cảm hứng phong cách nữ tính.

Phụ kiện thắt lưng da bản rộng trở thành tâm điểm khác biệt khi diện cùng thiết kế váy dạ hội thêu đính và giày bốt “chiến binh”.

Tính nữ của thiết kế Dior được tiết chế hóa khi biến tấu cùng áo khoác trenchcoat và áo blazer bụi bặm.

Cảm hứng thiết kế từ trang phục của nữ cao bồi được thể hiện rõ qua váy trắng và cà vạt đen. Chân váy xòe mỏng nhẹ trên chất liệu cotton và họa tiết Toile de Jouy motifs hoặc dòng kẻ màu sắc được mặc trùm qua tầng tầng lớp lớp vải phồng tullet. Chất liệu ren nổi bật của Mexico phù phép để hiện đại hơn với chi tiết đồ họa và bèo nhún.

Dior biến tấu trang phục đặc trưng của nữ cao bổi khi thêm thăt chi tiết thêu hoa vào chân váy.

Váy Mexico cổ điển cũng trở thành cảm hứng thờ trang thú vị khi đổi mới cùng chất liệu ren xuyên thấu táo bạo.

Dáng cáo cape biểu tượng của văn hóa Mexico cũng được trình diễn trong bộ sưu tập Cruise 2019.

Điều kiện thời tiết không thuận lợi lại vô tình giúp nổi bật sự tiện dụng của bộ sưu tập. Nếu người mẫu Dior có thể trình diễn bộ sưu tập Cruise 2019 dưới mưa bão, thì nhiều tín đồ thời trang có thể yên tâm về tính ứng dụng của các thiết kế này. Tuy vậy, đa phần giới mộ điệu vẫn tiếc nuối khi nhìn thấy những thiết kế cao cấp được trình diễn dưới cơn mưa nặng hạt, dấy lên một câu hỏi: Tại sao nhà Dior không có kế hoạch dự phòng cho sự thay đổi thời tiết?

Trả lời cho câu hỏi đó, Giám đốc điều hành Pietro Beccari của Dior nói: “Người ta nói rằng khi trời mưa, kinh doanh sẽ nở rộ.

\

Xem thêm:

Paris Hilton và những lần khẳng định đẳng cấp “fashion icon”

Jacquemus – tài năng thiết kế sớm được thừa nhận của làng thời trang Pháp

Nhóm thực hiện

(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE. Ảnh: IndigitalTV)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more