Serge Anton: Ảnh chân dung là cách lưu giữ cảm xúc con người

Đăng ngày:

Sau 30 năm chu du khắp thế giới, hãy xem nhiếp ảnh gia Serge Anton kể những câu chuyện về con người và văn hoá thông qua những bức ảnh chân dung của mình.

Nếu có 30 năm để chu du thế giới, bạn sẽ chọn cách nào để lưu giữ ký ức về những chặng đường đã đi qua? Với nhiếp ảnh gia Serge Anton, anh đã chọn ảnh chân dung như cách để lưu giữ những chuyến hành trình của mình. Rong ruổi khắp các miền đất từ châu Á đến châu Phi, Serge Anton đã chụp lại những bức chân dung của người dân anh gặp như một cách phác họa lại cuộc sống nơi đó. Dưới góc máy của Serge Anton, những ảnh bức chân dung mang đầy cảm xúc và chứa đựng cả một câu chuyện đòi hỏi người xem khám phá.

Hình Serge Anton 0

Ảnh chân dung là cách nhiếp ảnh gia Serge Anton lưu giữ những nền văn hoá lạ kỳ trong chuyến hành trình suốt 30 năm chu du thế giới.

Điều đáng ngạc nhiên là công việc thực tế của Serge Anton là chụp ảnh kiến trúc và nội thất. Tuy nhiên, ảnh chân dung lại là một niềm đam mê bất tận với nhiếp ảnh gia người Bỉ gốc Pháp này. Anh chia sẻ trong cuốc sách về ảnh chân dung mang tên Faces của mình: “Từ bé tôi đã bị cuốn hút bởi những khuôn mặt. Tôi luôn quan sát và cố gắng tìm hiểu xem con người đang cảm thấy thế nào thông qua biểu hiện trên gương mặt của họ”.

Hình Serge Anton 1

Serge Anton đã xuất bản cuốn sách mang tên Faces để kể những câu chuyện không lời về con người và văn hóa thông qua những bức ảnh.

Hình Serge Anton 2

Ảnh chân dung một phụ nữ với chiếc khăn quàng rực rỡ màu sắc.

“Khuôn mặt như tấm gương phản chiếu tâm hồn… Nó phản ánh những tâm tư, suy nghĩ mà con người đang ẩn giấu bên trong. Tôi thích chụp ảnh chân dung vì cái khoảnh khắc tôi bấm máy chụp một khuôn mặt nào đó, tôi không chỉ lưu giữ hình ảnh mà còn lưu giữ cảm xúc của con người” – Serge Anton chia sẻ.

Hình Serge Anton 5

“Khuôn mặt và đôi mắt là những thứ cuốn hút tôi nhất” – Serge Anton chia sẻ trong cuốn sách Faces của mình.

Hình Serge Anton 6

Ảnh trái: Cậu bé đứng sau những thân cây. Ảnh phải: Người phụ nữ thổ dân với những hình vẽ trang trí trên khuôn mặt.

Niềm đam mê nghệ thuật của Serge Anton phần nào được thừa hưởng từ cha, người có lẽ cũng là một nghệ sĩ say mê những thứ lạ kỳ. Serge Anton chia sẻ: “Ngày bé, tôi hay lẻn vào phòng làm việc của cha. Đó là một nơi đầy kì bí với những tấm mặt nạ và vật trưng bày lạ thường mà ông mang về từ châu Phi hay những vùng đất xa xôi khác. Khung cảnh đó vừa làm tôi thích thú lẫn sợ hãi”. Đây có lẽ là một yếu tố góp phần tạo nên phong cách nhiếp ảnh chân dung của Serge Anton. Chúng đều mang lại một cảm giác kỳ bí đầy thu hút cùng những mảng tối tạo nên chiều sâu cho bức ảnh.

Hình Serge Anton 4

Bìa cuốn sách ảnh Faces của Serge Anton.

Serge Anton 1

Chân dung nhiếp ảnh gia Serge Anton.

Xem thêm 

Nhiếp ảnh gia Romain Thiery và bộ ảnh đặc biệt về những chiếc đàn piano cũ bị bỏ hoang

Những bức ảnh nổi bật trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch 2018

Điểm danh 10 nữ nhiếp ảnh gia hàng đầu theo từng thể loại ảnh

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Trần Ánh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/mymodernmet.com)

Ảnh: Serge Anton

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more