Giày platform từng là “nỗi xấu hổ của thời trang” nhưng giờ đây đã được say mê trở lại

Đăng ngày:

Nếu bạn mong muốn bổ sung thêm chút trẻ trung, thú vị và “ăn gian” cả chiều cao, thì giày platform là món đồ thời trang phải cập nhật ngay cho tủ đồ ngày hè.

Giày platform được thiết kế trọng tâm với phần đế cao và cả mũi giày cũng được độn cao lên để tạo độ cân bằng. Platform từng được liệt vào danh sách “những nỗi xấu hổ của thời trang” và bất kì ai diện chúng cũng đều trông thật buồn cười. Dù được nhóm nhạc đình đám nhất nhì những năm 90s là Spice Girls lăng xê nhưng xu hướng này vẫn không thể chiếm được cảm tình của giới mộ điệu khi đó.

giày platform

Spice Girls xuất hiện với trang phục ấn tượng kết hợp với giày sneaker platform tại lễ trao giải âm nhạc MTV 1997. (Ảnh: footwearnews)

Nhưng chính chiếc đế thô của những năm 70s và sneaker platform của năm 90s là tiền đề đắt giá để kiến tạo nên giày platform thời thượng ngày nay. Tính đa dạng và linh hoạt được đề cao khi phái đẹp có thể lựa chọn nhiều kiểu dáng và độ cao phù hợp với sở thích, phong cách cá nhân.

giày platform

Phiên bản mới và thú vị được fashionista người Ý Chiara Ferragni lựa chọn: phần thân là thiết kế Derby và đế platform độc đáo làm từ cao su. Với màu sắc trung tính của giày giúp người mặc dễ dàng phối đồ hơn như chiếc váy cùng tông màu của Chiara.

giày platform

Giày sneaker platform sẽ mang lại vẻ khoẻ khoắn và thêm phần nữ tính cho người diện. (Ảnh: Instagram @givanafashion)

giày platform

Giày sneaker platform với màu sắc nổi bật kết hợp cùng chân váy da hay nhựa vinyl sẽ cho bạn vẻ ngoài đậm cá tính. (Ảnh: theblondesalad.com)

giày platform

Kiểu giày combat boots cũng được xem là một trong những mẫu giày platform bởi sở hữu thiết kế có phần đế độn cao. Người mẫu Kaia Gerber thoải mái trong trang phục denim cùng giày platform. Phong cách phù hợp cho ngày Hè năng động và cả những ngày mưa.  (Ảnh: chikoshoes)

giày platform

Phái đẹp nơi công sở để giữ được nét thanh lịch và dễ dàng kết hợp quần áo, nên chọn cho mình những đôi giày platform thanh lịch làm từ da và đế cói, có màu trung tính như đen, trắng, hay be. (Ảnh: ejstyle.co.uk)

giày platform

Màu trắng của sandal platform phù hợp với những trang phục tông trắng nơi công sở, vừa duyên dáng vừa tao nhã. (Ảnh: glamrader)

Giày platform kết hợp cùng chân váy với độ dài khác nhau tạo được sự đồng điệu. Nét mỏng manh của chiếc váy hiện đại cùng với vẻ tiện dụng của giày platform phù hợp mọi phong cách. Nếu váy trơn màu trung tính thì bạn có thể thoải mái chọn một đôi sặc sỡ. Mặt khác, khi phần trang phục được nhấn nhá, hãy tạm để đôi giày chìm lại với sắc màu dịu hơn để trung hoà.

giày platform

Giày lười platfom kết hợp cùng chân váy mini đen và áo khoác da đen. (Ảnh: fashiongum) 

giày platform

Tăng một chút độ dài váy vẫn không làm bạn trông xuề xoà nhờ vào phần đế cao của giày. (Ảnh: fashiongum) 

Xem thêm

Naomi Campbell – “báo đen” quyền lực của làng mẫu sẽ từ giã sàn diễn thời trang?

Diet Prada: anh hùng giấu mặt của ngành thời trang?

Nhóm thực hiện

Quế Anh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE/ Hình ảnh: Tổng hợp)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more